Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa triển khai kế hoạch hưởng ứng cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng 2024

Chúc Sơn

11/03/2024 12:19

Theo dõi trên

Hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa đã triển khai Kế hoạch hưởng ứng Cuộc thi này trong toàn Đảng bộ Khối.

dangr-uyr-khoois-doan-nghieepj-1710134002.jpg
 

Căn cứ vào Kế hoạch số 284-KH/QU, ngày 04/3/2024 của Quận ủy Đống Đa về “Hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quận Đống Đa đã xây dựng Kế hoạch chi tiết như sau:

MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: Mục đích của cuộc thi là tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân quận Đống Đa đối với nhiệm vụ này. Cuộc thi cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng các tác phẩm chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội.

NỘI DUNG KẾ HOẠCH: Tên của cuộc thi là Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Đối tượng dự thi bao gồm các tác giả/nhóm tác giả và các tập thể xuất sắc. Tiêu chí đối với tác phẩm dự thi là bảo đảm tính khoa học, tính Đảng, tính chiến đấu, tính định hướng, kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống”.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN: Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối được giao nhiệm vụ thẩm định, lựa chọn các tác phẩm dự thi và lập danh sách tổng số bài dự thi. Các cấp ủy cơ sở Đảng phát động, triển khai sâu rộng Cuộc thi tại đơn vị. Văn phòng Đảng ủy Khối tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị cơ sở thực hiện Kế hoạch.

THỜI GIAN, ĐỊA CHỈ NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI: Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ 01/4/2024 đến hết ngày 10/5/2024. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa.

Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 là một dịp quan trọng để các cán bộ, đảng viên và Nhân dân cùng nhau thể hiện sự tận tụy và sự cam kết trong việc bảo vệ lý tưởng của Đảng và xây dựng cộng đồng vững mạnh.

Thông tin chi tiết và liên hệ: Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Đống Đa.

MỘT SỐ LƯU Ý

Căn cứ vào Kế hoạch hưởng ứng Cuộc thi Chính luận lần thứ Tư năm 2024 của Đảng ủy, các cấp ủy lưu ý:

1. Về nội dung:

Các cơ quan, đơn vị, các tác giả dựa vào định hướng chủ đề do BTGTU gợi ý (đã gửi kèm Kế hoạch), lựa chọn nội dung phù hợp để xây dựng tác phẩm bài dự thi.

2. Về thể thức:

- Tác phẩm dự thi là các tác phẩm chính luận bằng Tiếng Việt (Tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài được dịch ra Tiếng Việt) thuộc các thể loại sau: Tạp chí (in hoặc điện tử); Báo (in hoặc điện tử); phát thanh/truyền hình/videoclip. Mỗi loại hình có thể thức trình bày khác nhau, kính đề nghị các cơ quan, đơn vị, tác giả các tác phẩm dự thi lưu ý và nghiên cứu kỹ trong Thể lệ được gửi kèm theo Kế hoạch của Đảng ủy.

- Thông tin tác giả/nhóm tác giả tác phẩm Bài dự thi không được đưa lên trang bìa của Bài dự thi, mẫu bìa Bài thư thi Đảng ủy đã soạn mẫu và gửi kèm Kế hoạch. Thông tin về bài dự thi đảm bảo đầy đủ các thông tin và hình thức được quy định trong phần Lưu ý Mục 2. Về hình thức Điều 3, Chương II của Thể lệ.

3. Về hồ sơ dự thi bao gồm:

3.1. Danh sách tổng số tác phẩm dự thi đã thu nhận được tại cơ quan, đơn vị, địa phương (theo Mẫu 01).

3.2. Danh sách tác phẩm dự thi đã lựa chọn, đạt chất lượng (theo Mẫu 02).

3.3. Danh sách tác phẩm dự thi theo thể loại (theo Mẫu 03).

3.4. Nội dung các tác phẩm dự thi và minh chứng kèm theo với các sản phẩm đã được công bố/đăng tải và File mềm các tác phẩm dự thi lưu trữ trong USB/đĩa DVD gửi kèm văn bản (đối với các tác phẩm dự thi đã thẩm định, lựa chọn, đạt chất lượng của cơ quan, đơn vị). Đối với các bài dự thi không được lựa chọn chỉ cần lập danh sách theo mẫu, không phải nộp bản giấy và bản mềm như năm ngoái.

Toàn bộ hồ sơ dự thi của đơn vị nộp trực tiếp tại Văn phòng Đảng ủy Khối quận Đống Đa, Nhà A, tầng 5, 59 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội trước ngày 10/5/2024. Đối với các hồ sơ không đạt yêu cầu, Văn phòng Đảng ủy Khối sẽ hoàn trả và yêu cầu đơn vị chỉnh sửa, bổ sung theo đúng Thể lệ yêu cầu.