Bệnh viện Bạch Mai mở khóa đào tạo “Sự cố y khoa và An toàn người bệnh”.

Phụng Thiên

10/03/2024 22:32

Theo dõi trên

Phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Đào tạo và Nghiên cứu Y dược Bạch Mai tổ chức khóa đào tạo “Sự cố y khoa và An toàn người bệnh”.

Khóa đào tạo được tổ chức liên tục trong 10 tháng, mỗi tháng sẽ có một bài giảng với các chủ đề khác nhau, nhằm củng cố và nâng cao kiến thức, giải pháp về sự cố y khoa và an toàn người bệnh cho mạng lưới Quản lý chất lượng là các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đang công tác tại các đơn vị trong Bệnh viện.

th-thai-1710082881.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Thái trình bày.


Tại buổi học đầu tiên, Thạc sĩ Nguyễn Quốc Thái - Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện đã chỉ ra những rào cản trong việc nhận diện và báo cáo sự cố y khoa, những nguyên nhân khiến sai sót thường xảy ra. Trong thực tế, khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thường có xu hướng giấu giếm, đổ lỗi cho nhau do nhiều lý do khách quan. 


Tuy nhiên, việc chủ động báo cáo sự cố sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng để bệnh viện xây dựng những giải pháp ngăn ngừa sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Việc học tập từ chính những sai lầm đã qua sẽ góp phần nâng cao văn hóa an toàn người bệnh. Đào tạo và nâng cao nhận thức cho các thành viên mạng lưới Quản lý chất lượng bệnh viện là rất quan trọng và cần thiết để từ đó, mỗi thành viên trong mạng lưới sẽ là những hạt nhân triển khai mạnh mẽ các hoạt động Quản lý chất lượng và An toàn người bệnh tại đơn vị, giúp nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện hiểu rõ và thực hiện tốt công việc của mình.


Sau khóa học, các thành viên sẽ nắm bắt được tầm quan trọng, sự cần thiết của các nội dung liên quan đến an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa; rèn luyện dự báo nguy cơ trong hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và cách lựa chọn các giải pháp khắc phục, phòng ngừa tái diễn sự cố để nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự an toàn và hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, phát triển thương hiệu Bệnh viện. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên đạt điều kiện tham gia đủ 90% thời lượng, hoàn thành và đạt yêu cầu các bài kiểm tra cuối khóa sẽ được Ban tổ chức cấp Chứng chỉ hoàn thành khóa học.
 

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh viện Bạch Mai mở khóa đào tạo “Sự cố y khoa và An toàn người bệnh”." tại chuyên mục Đời sống và phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn