Ấm áp tấm lòng thiện nguyện của nghệ nhân Đặng Thị Mát

Huy Thắng

02/02/2024 17:06

Theo dõi trên

Trong những ngày gần Tết, không khí xuân rộn ràng tràn ngập khắp làng, xóm. Mọi người đều hào hứng chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này bằng cách mua sắm và trang trí cho bản thân cũng như gia đình. Tuy nhiên, tại làng Ba Vì, Sơn Tây - Hà Nội, Nghệ nhân Đặng Thị Mát, 80 tuổi, vẫn miệt mài trong công việc chuẩn bị những món quà Tết ý nghĩa.

am-ap1-1706868200.jpgNghệ nhân Đặng Thị Mát trao quà tết cho các hộ nghèo tại xã Thanh Mỹ
 

 

Bà Mát không chỉ đơn thuần chuẩn bị cho gia đình mình, mà còn tận tâm dành thời gian và công sức để tạo ra những món quà đặc biệt, dành tặng cho những gia đình khó khăn, trẻ em khuyết tật, hay hội viên hội người mù trong cộng đồng. Điều này làm cho mùa Tết của họ trở nên ấm cúng, đầy đủ và ý nghĩa hơn.

Nghệ nhân Đặng Thị Mát đã dành hơn 40 năm cuộc đời để làm công tác thiện nguyện. Bà xem đó như là một sứ mệnh thiêng liêng và luôn cố gắng hết mình, hết sức để giúp đỡ những người khó khăn trong xã hội. Trong năm 2023, khi đại dịch Covid-19 gây ra nhiều hậu quả nặng nề, nhiều người mất việc, nghèo đói, bà càng nhiệt tình hơn với những hoạt động từ thiện. Bà đã cùng các con nhang đệ tử mang quà, tiền mặt đến thăm và động viên những người nghèo, trẻ em tàn tật, người già neo đơn… vào các dịp lễ, tết, khai giảng…

am-ap2-1706868200.jpgTrao quà cho các hộ nghèo xã Thanh Mỹ
 

 

Ngày 1/2/2024, bà cùng Viện nghiên cứu văn hóa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng và các con nhang đệ tử đến xã Thanh Mỹ - thị xã Sơn Tây để tặng quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo. Đặc biệt, bà còn ghé thăm lớp học tình thương của cô giáo Đỗ Thị Thoa, nơi nuôi dưỡng những đứa trẻ khuyết tật, thiểu năng trí tuệ. Cô giáo Thoa đã dạy học cho những đứa trẻ này hơn 30 năm qua, không chỉ giúp họ học văn hóa, đạo đức, ứng xử mà còn tạo cho họ niềm vui, niềm tin vào cuộc sống. Bà Mát luôn ủng hộ và đồng hành cùng cô giáo Thoa và các em học sinh trong suốt thời gian đó. Khi bà đến trao quà cho các em, bà nhận được sự chào đón nồng nhiệt và biết ơn của các em.

am-ap3-1706868200.jpgNghệ nhân Đặng Thị Mát trao quà cho lớp học tình thương
 

 Bà cũng không quên thăm Hội người mù thị xã Sơn Tây, nơi có hơn 200 hội viên sống ở vùng nông thôn, vùng khó khăn. Bà đã nhiều lần đến đây để mang quà, lời động viên và giúp hội sửa sang, làm mới mái nhà. Anh Phùng Mạnh Tuấn - Chủ tịch Hội Người Mù thị xã Sơn Tây khen ngợi: “Bà Mát là người phụ nữ giàu tình thương, gắn bó với hội từ những ngày đầu thành lập. Chúng tôi luôn biết ơn bà vì những việc làm thiết thực của bà cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để trở thành người có ích cho xã hội.”

am-ap4-1706868200.jpgBà Đặng thị Mát trao quà tết  cho Hội người mù thị xã Sơn Tây
 

Những đóng góp của bà Mát trong công tác an sinh, xã hội đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần xoa dịu những đau thương, mất mát, giúp người nghèo, người tàn tật có động lực vươn lên trong cuộc sống. Những hành động đẹp của bà không chỉ giúp người nghèo, người tàn tật mà còn là tấm gương để mỗi chúng ta học tập noi theo, góp phần lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo. Hơn thế, những việc làm của bà góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, thực hiện mục tiêu giảm nghèo của địa phương.

am-ap5-1706868200.jpg

Bà Đặng Thị Mát trao quà cho Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật thị xã Sơn Tây

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Ấm áp tấm lòng thiện nguyện của nghệ nhân Đặng Thị Mát" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn