Gần 200 cán bộ y tế tham dự Hội thảo khoa học dinh dưỡng khu vực miền Trung và Tây Nguyên

Phương Uyên

20/07/2023 18:50

Theo dõi trên

Ngày 20/7, tại tỉnh Khánh Hòa, Hội Dinh dưỡng Việt Nam phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Hội thảo khoa học dinh dưỡng khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Tham gia Hội thảo có gần 200 đại biểu từ 12 tỉnh miền Trung, 6 tỉnh Tây Nguyên là các nhà khoa học các trường Đại học, các Viện nghiên cứu, các bác sỹ Dinh dưỡng và bác sỹ Nội khoa, các nhà lãnh đạo quản lý từ các Bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện. Tham dự chương trình có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y Tế, PGS.TS. Phạm Ngọc Khái – Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam; TS.Đỗ Thái Hùng, Viện trưởng Viện Pasteur Nha Trang; BS.CKII Lê Văn Khoa – Phó Giám Đốc Sở Y Tế tỉnh Khánh Hòa; TS.Bùi Khánh Toàn-Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên.

4-1689853721.jpg
Quang cảnh buổi hội thảo

Tại Hội thảo, các báo cáo viên là những nhà khoa học chuyên ngành Dinh dưỡng cả nước đang hợp tác với Hội Dinh dưỡng Việt Nam đã chia sẻ nhiều vấn đề quan trọng của “Dinh dưỡng với sức khỏe người cao tuổi” như Suy dinh dưỡng, thiếu cơ và suy mòn ở bệnh nhân điều trị nội trú; Dinh dưỡng toàn diện dành cho người cao tuổi giúp ăn ngủ ngon; Tình trạng dinh dưỡng người tai biến mạch máu não điều trị tại khoa Nội tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế (2021-2022); Chế độ ăn giảm muối trong kiểm soát huyết áp cho người cao tuổi; Vai trò của acid folic trong dinh dưỡng tim mạch và chống lão hóa; Cập nhật khuyến nghị của WHO về dinh dưỡng cho người cao tuổi; Thực trạng tăng huyết áp và đề xuất giải pháp chăm sóc dinh dưỡng cho người từ 40 tuổi trở lên tại khu vực Tây Nguyên..

3-1689853747.jpg

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO, người cao tuổi trên toàn thế giới phải đổi mặt với 5 vấn đề sức khỏe chính và phổ biến nhất là suy giảm hệ miễn dịch, nguy cơ đau nhức xương khớp, các bệnh lý tim mạch, mất ăn, mất ngủ, vấn đề suy giảm trí nhớ. Hiện nay, nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề sức khỏe của người cao tuổi chính là mất cân bằng dinh dưỡng. Mất cân bằng dinh dưỡng và các bệnh nhiễm có mối quan hệ tương quan với nhau. Suy dinh dưỡng dẫn đến mắc Bệnh nhiễm và chính điều này làm tình trạng suy dinh dưỡng trầm trọng hơn.

1-1689853787.jpg

Tại Chương trình, Ông Trần Minh Xuân, Đại diện Công ty cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk cho biết: “Thấu hiểu tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe của người cao tuổi, Vinamilk mang đến giải pháp dinh dưỡng toàn diện, giúp ăn ngủ ngon từ Sure Prevent Gold. Sure Prevent Gold có những lợi ích sức khỏe cần thiết cho người cao tuổi: Sure Prevent Gold giúp ăn ngon, ngủ ngon, giúp xương chắc, khớp khỏe, giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch… Sản phẩm Sure Prevent Gold của Vinamilk với dinh dưỡng đầy đủ và cân đối, được nghiên cứu lâm sàng bởi bệnh viện Chợ Rẫy giúp cải thiện trình trạng dinh dưỡng của bệnh nhân trước và sau phẫu thuật”.

2-1689853787.jpg

Hội Dinh dưỡng Việt Nam được thành lập vào năm 2001. Hội Dinh dưỡng Việt Nam là thành viên của Tổng hội Y học Việt Nam. Hội thường xuyên tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hội nghị hội thảo khoa học chuyên ngành hàng năm. Các hội nghị đã thu hút đông đảo đại biểu từ các Viện, trường đại học Y và các địa phương cũng như các đại biểu và báo cáo viên trong nước và quốc tế tham dự. Tại các hội nghị, các báo cáo viên đã trình bày nhiều báo cáo khoa học trên các lĩnh vực như: dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất, chế biến và bảo quản thực phẩm và các nghiên cứu can thiệp trên cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Gần 200 cán bộ y tế tham dự Hội thảo khoa học dinh dưỡng khu vực miền Trung và Tây Nguyên" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn