Đắm chìm vào không gian xanh tại “VỰC”

PV

06/02/2024 14:47

Theo dõi trên

CLEEN Project - dự án phi lợi nhuận về Môi trường do các bạn học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội thành lập đã tổ chức sự kiện mang tên “VỰC” ngày 04/02/2024.

“VỰC” là sự kiện được tổ chức dưới hình thức triển lãm kết hợp workshop trải nghiệm với mục đích lan tỏa những giá trị tích cực về làn sóng xanh, bảo vệ động vật và môi trường sống quanh chúng.

Thành lập từ năm 2018, trải qua bề dày hoạt động kéo dài gần 6 năm, CLEEN Project đã tổ chức nhiều hoạt động thu gom và thiện nguyện qua mỗi mùa với mục đích tạo thêm dấu ấn sâu sắc trong việc giảm thiểu những ảnh hưởng từ biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, qua đó giúp mọi người hình thành lối sống xanh.

1-1707199539.png
Người tham gia thích thú khi tham gia check-in tại “VỰC”

Lấy cảm hứng từ bức tranh Sea 14 của họa sĩ Dmitry Oleyn được vẽ vào năm 2023, “VỰC” được tổ chức và đã tái hiện lại không gian nơi ánh sáng chiếu rọi nơi vực thẳm thông qua các hoạt động triển lãm và trò chơi hấp dẫn, bao gồm 2 khu vực chính “Chàm”  và “Chạm”. Ngoài ra, xuyên suốt cuộc hành trình tới “VỰC”  người tham gia còn được trải nghiệm các hoạt động thú vị qua các trạm dừng chân đầy thú vị lần lượt mang tên “Bay”, “Rạng”, “Bình Minh”, “Hoàng Hôn” và “Hạ”.

2-1707199586.png
Người tham gia thích thú khi chiêm ngưỡng các sản phẩm tranh vẽ tại “VỰC”

Dưới hình thức tổ chức triển lãm kết hợp workshop tương tác, “VỰC” hứa hẹn đã mang lại trải nghiệm đa chiều đến với người tham gia. Không chỉ vậy, những gian hàng, khu vui chơi tại triển lãm đã được thiết kế và lắp đặt hoàn toàn từ những vật liệu đã được thu gom từ sự kiện “Góp Gió” trước đó của dự án với hơn 400kg vật liệu đã được tập hợp và phân loại nhằm mục đích tận dụng nguyên liệu cũ và bảo vệ môi trường.

3-1707199640.png
Hoạt động gieo quẻ với bộ quẻ được tái sử dụng từ những que kem.

Chia sẻ về quá trình tổ chức sự kiện, bạn Lưu Hà Phương, Trưởng Ban tổ chức CLEEN Project mùa 6 cho biết: “Đối với các bạn học sinh từ độ tuổi THPT chúng em, em tự thấy rằng BTC đã gặp phải gặp nhiều vướng mắc khi tổ chức một triển lãm nghệ thuật với chủ đề bảo vệ động vật hoang dã. Từ những bước đầu tiên như lên ý tưởng triển lãm để kết nối với chủ đề từ khâu chuẩn bị đạo cụ, hậu cần và chọn lọc những vật phẩm đã được thu gom trước đó, chúng em đã gặp phải khó khăn rất nhiều khi đa phần các bạn học sinh trong dự án khi phải lo việc học tập khi đan xen với việc đồng hành cùng dự án. Em cảm thấy thật tự hào khi sự kiện đã diễn ra thành công và sự tâm huyết đã được đón nhận từ đông đảo khách tham gia trên thành phố Hà Nội. Ngoài ra, triển lãm khi đã góp phần nâng cao được giá trị nghệ thuật tới các bạn trẻ cũng như thông điệp bảo vệ động vật hoang dã của dự án muốn truyền tải bấy lâu nay.”

Sự kiện diễn ra với sự tham gia và ủng hộ đông đảo từ người dân tại thành phố Hà Nội. Với số tiền thu được trong “VỰC”, tất cả sẽ được BTC tổng hợp và gửi đến các quỹ liên hiệp bảo vệ động vật và môi trường nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp và góp phần cải thiện môi trường sinh sống của các loài động vật hoang dã.

4-1707199713.png
Một góc nhìn sống động của khách tham gia khi trải nghiệm “VỰC”

Với thông điệp “Change up, CLEEN up!”, BTC CLEEN Project hi vọng thông qua sự kiện sẽ ngày càng có thêm nhiều nhiều nhận thức và cùng chung tay hành động để bảo vệ môi trường sống của động vật. Triển lãm “VỰC” đã khẳng định tài năng, tâm huyết của các bạn học sinh khối THPT khi đã góp phần lan tỏa giá trị nghệ thuật cùng với thông điệp bảo vệ động vật hoang dã tới các cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay.

Bạn đang đọc bài viết "Đắm chìm vào không gian xanh tại “VỰC”" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn