Cánh Én Mùa Xuân 2024: Mang Tết trọn vẹn hơn tới mọi nhà

Thương

08/02/2024 09:00

Theo dõi trên

Cánh Én Ngày Xuân 2023 là hoạt động do Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức .“Cánh Én” của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn luôn miệt mài kết nối yêu thương đến những vùng đất, những con người đang thực sự cần giúp đỡ. Năm nay, hành trình ấy sẽ được tiếp nối thông qua chương trình “Cánh Én Ngày Xuân 2024” được diễn ra từ ngày 15/01/2024 - 28/01/2024.

1-1707323168.png
 

Mỗi năm, “Cánh Én” đều đem những món quà chứa đựng tấm lòng yêu thương của những chàng trai, cô gái Áo Xanh Tình nguyện đến người vô gia cư và người dân địa phương ở những nơi xa xôi, điều kiện cuộc sống còn hạn chế; theo cùng với đó là mong muốn được góp phần thắp sáng hy vọng cho một tương lai ấm no, hạnh phúc của tất cả mọi người.

2-1707323227.png
 

Năm 2024 là năm ghi dấu sự trở lại của Cánh Én TNT với những hoạt động thiện nguyện không chỉ trong địa bàn thành phố Hà Nội mà còn đến với mảnh đất Sơn La - vùng đất hội tụ nhiều dân tộc anh em, có nhiều lễ hội đặc sắc, di tích lịch sử và phong cảnh hữu tình. Đặt chân tới Sơn La lần này, Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hy vọng sưởi ấm vùng cao Tây Bắc với những món quà tới từ các nhà hảo tâm, với biết bao tình yêu thương và trái tim sục sôi nhiệt huyết của tuổi trẻ Tình nguyện Trường. Cụ thể, điểm dừng chân của Đội là Bản Suối Vạch, xã Kim Bon, huyện Phù Yên - một bản còn nhiều thiếu thốn của tỉnh Sơn La với những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, Đội còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ, chơi trò chơi cùng các em nhỏ khiếm thị ở trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; lan tỏa không khí Tết ấm áp tới các em, mong muốn có thể phần nào giúp các em thêm yêu đời, có thêm sự tự tin, nghị lực và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

3-1707323288.png
 

Những ngày cuối năm, cùng với sự nhộn nhịp, không khí vui tươi chuẩn bị cho ngày Tết Nguyên Đán, Đội SVTN trường Đại học Kinh Tế Quốc dân cũng cùng với guồng quay, nhanh chóng chuẩn bị và thực hiện những hoạt động đầu tiên của chuỗi chương trình - hoạt động kinh doanh gây quỹ. Từ ngày 15/01 - 18/01, Đội đã tiến hành đặt bàn kinh doanh tại khu vực KTX và sân trường tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Chuỗi hoạt động nhằm tạo ra nguồn quỹ cho chương trình, toàn bộ lợi nhuận thu được và những vật phẩm quyên góp từ mọi người sẽ được Đội SVTN Trường Đại học Kinh tế Quốc dân dùng để mua chăn ấm, đồ dùng cần thiết cho người dân khó khăn ở Bản Suối Vạch và những người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội. Hoạt động này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ phía thầy cô và sinh viên trong và ngoài trường; bên cạnh doanh thu có được, hoạt động còn khơi gợi lên tinh thần giúp đỡ người khó khăn, “lá lành đùm lá rách” của sinh viên trong và ngoài Đội.

4-1707323354.png
 

Hà Nội ngày càng trở nên ô nhiễm hơn, môi trường sống, học tập và làm việc của dân cư bị ảnh hưởng, dù biết không thể thay đổi được toàn bộ cục diện, song Đội SVTN trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cũng vô cùng hăng hái, nhiệt tình tham gia vào các hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, giữ gìn thành phố sạch đẹp. Vào ngày 21/01/2024, Đội sẽ tiến hành hoạt động nhặt rác, làm sạch đường phố tại Phố Đi bộ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, không chỉ giúp khuôn viên Phố Đi bộ trở nên xanh, sạch, đẹp hơn, mà nó còn là cách để quảng bá với bạn bè và khách du lịch trong và ngoài nước sẽ có cái nhìn tích cực hơn về sinh viên Việt Nam, về môi trường sống của Thủ Đô.

5-1707323409.png
 

Vào ngày 24/01/2024, Đội sẽ tổ chức chương trình giao lưu, thăm hỏi các em khiếm thị tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Những đứa trẻ ngây thơ, hồn nhiên luôn mong ước về những ngày Tết ấm cúng bên gia đình, được nhận những bộ quần áo đẹp, những bao lì xì may mắn. Dù các em sinh ra trong hoàn cảnh kém may mắn hơn, thế nhưng  những anh/chị Tình nguyện viên của Đội luôn mong muốn có thể  chia sẻ tình yêu thương ấm áp, một mùa Tết đủ đầy tới các em nhỏ nơi đây. Chương trình giao lưu văn nghệ và những trò chơi bổ ích mà các anh/chị mang đến mong sẽ đem lại niềm vui hồn nhiên, những phút giây giải trí, giúp các em thêm năng động, tự tin và tiếp thêm nghị lực, ý chí vươn lên, vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

6-1707323467.png
 

Vào ngày 27/01/2024, chuyến xe mang đầy tình thương của Đội SVTN Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân sẽ được lăn bánh di chuyển đến Bản Suối Vạch, xã Kim Bon, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Trên xe không chỉ là những vật phẩm, những món quà mà chương trình muốn trao tặng mà nó còn có đầy ắp sức trẻ của thanh niên và cả tình cảm, lòng nhiệt huyết, giúp người, giúp đời của mọi người. Trong chuyến đi lần này, Đội đã kết hợp với Trường Đại học Y tế Công cộng thực hiện công trình thanh niên tu sửa trường và hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí cho các em học sinh tại Bản; tổ chức trao quà cho 126 em nhỏ tại điểm trường xã Kim Bon, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La; hỗ trợ các em về mặt vật chất cũng như tinh thần, giúp các em có một cuộc sống đầy đủ hơn và có động lực vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, Đội còn tham gia khánh thành công trình thanh niên tại nơi đây.

7-1707323540.png
 

Chương trình diễn ra trong không khí hân hoan, rạo rực chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, Đội hy vọng những phần quà của mình có thể mang tới một cái Tết ấm áp hơn tới những hoàn cảnh khó khăn và những hoạt động của Đội có thể mang lại những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Cánh Én Mùa Xuân 2024: Mang Tết trọn vẹn hơn tới mọi nhà" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn