Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng U22 Lào ở trận ra quân

Xuân Vũ

30/04/2023 21:31

Theo dõi trên

Giành chiến thắng nhọc nhằn  2-0 trước U22 Lào trên SVĐ Prince ở Thủ đô Nông Pênh tối 30/4 trong trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32 do công của Nguyễn Văn Tùng và Nguyễn Quốc Việt ghi bàn ở phút đầu và phút cuối trận đấu.

Trước U22 Lào bị đánh giá thấp hơn, U22 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và ngay ở phút thứ 2, Thanh Nhàn có tình huống tạt bóng để Văn Tùng đánh đầu chính xác, mở tỷ số 1-0 cho đoàn quân HLV Troussier.

Ở pha bóng này, hậu vệ của U22 Lào đã tranh chấp không tốt với Văn Tùng. Trong khi đó, thủ thành Thilavong đứng quá cao và không thể bay người cản phá. Sau bàn thắng này, U22 Việt Nam đã tiếp tục trận đấu với tốc độ khá chậm.

b1-bda-1682864832.jpg

Khuất Văn Khang băng xuống bên cánh trái căng ngang chính xác cho Quốc Việt (19) đệm bóng cận thành chính xác ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam ở thứ 90 +2. Ảnh: Internet.

Tưởng như U22 Việt Nam sẽ có thế trận dễ dàng, tuy nhiên U22 Lào đã chơi đầy quyết tâm, tổ chức được nhiều pha bóng tấn công nguy hiểm, nhiều thời điểm họ suýt gỡ hòa, nhưng thủ môn Quang Văn Chuẩn đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Các cơ hội chủ yếu của U22 Việt Nam tới từ các nỗ lực cá nhân, chẳng hạn như cú sút phạt của Lê Văn Đô ở phút 16 khiến thủ thành Thilavong phải bay người cản phá.

Trong bối cảnh đó, hàng thủ U22 Việt Nam cũng nhiều lần đứng trước nguy hiểm. Đặc biệt ở trong hiệp 2, khi U22 Lào chơi đầy quyết tâm. Thậm chí số cơ hội của họ ở hiệp đấu này còn vượt trội so với U22 Việt Nam.

Kể cả khi HLV Philippe Troussier tung vào sân những trụ cột như Văn Khang, Văn Trường, Quốc Việt,… thì thế trận vẫn không được cải thiện.

Thậm chí vào phút 76, một cầu thủ của Lào còn có pha đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang của U22 Việt Nam. Ngoài tình huống này, không ít lần thủ thành Quan Văn Chuẩn phải trổ tài. Đáng chú ý nhất là khi anh hóa giải cú dứt điểm trong vòng 5m50 của Xaypanya.

Không thể tận dụng, U22 Lào đã phải trả giá trong những phút cuối. Bên cánh trái, Văn Khang băng lên trống trải. Đường chuyền thấp của anh đặt Quốc Việt vào thế thuận lợi để đánh bại thủ thành Thilavong.

U22 Việt Nam khép lại trận đấu này bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-0 trước U22 Lào.

Dẫu chiến thắng 2 - 0 trước U22 Lào, nhưng nhìn cách thắng chật vật trước U22 Lào - một đối thủ đầy tự tin, tiến bộ không ngừng khiến chúng ta có phần lo lắng cùng thầy trò Phi líp Troussier. Quả thực nhiều thời khắc U22 Lào vây ép khung thành U22 Việt Nam nếu không có một thủ thành xuất sắc như Quan Văn Chuẩn thì chúng ta đã phải vài lần vào lưới nhặt bóng rồi, khiến chúng ta có phần lo lắng trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương.

Bạn đang đọc bài viết "Bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32: U22 Việt Nam thắng U22 Lào ở trận ra quân" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn