Vĩnh Phúc: Cử tri huyện Sông Lô phấn khởi đi bầu cử

Tiến Dũng

23/05/2021 11:22

Theo dõi trên

Sáng 23/5, 75.555 cử tri huyện Sông Lô phấn khởi đi về các điểm bầu cử để bỏ phiếu bầu ra đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

bau-cu-song-lo2-1621740463.JPG

 

Đồng chí Phùng Thị Kim Nga - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện ủy Sông Lô, Vĩnh Phúc thực hiện bỏ phiếu ở điểm bầu cử xã Nhạo Sơn

Huyện Sông Lô  thuộc đơn vị bầu cử số 2 của tỉnh Vĩnh Phúc. Đơn vị bầu cử này gồm có các huyện Tam Dương, Tam Đảo, Lập Thạch và Bình Xuyên có 5 ứng cử viên ĐBQH để cử tri lựa chọn bầu 3 đại biểu. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa 2021-2026, huyện Sông Lô là đơn vị bầu cử số 4 có 8 ứng cử viên bầu lấy 5 đại biểu.

HĐND huyện Sông Lô nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu 35 đại biểu trong số 56 ứng cử viên; HĐND cấp xã được bầu là 400 đại biểu trong số 686 ứng cử viên. Sông Lô có trên 70 nghìn cử tri, có 17 đơn vị bầu cử HĐND cấp xã, thị trấn; 118 khu vực bỏ phiếu tại các xã, thị trấn. Tính đến 10 giờ 30 phút sáng nay trên toàn huyện Sông Lô các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu được khoảng 80%.

bau-cu-song-lo1-1621740463.JPG
 

Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Sông Lô - Lê Quang Nghiệp bỏ phiếu ở điểm bầu cử thôn Minh Khai, xã Yên Thạch, Sông Lô

Ngay từ sáng sớm công tác bầu cử đã được các tổ bầu cử chuẩn bị chu đáo, đúng quy định. Theo báo cáo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước và trong thời điểm bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện được đảm bảo, các phương án bảo vệ được triển khai theo đúng kế hoạch. Cơ sở vật chất phục vụ bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Công tác tuyên truyền, vận động, động viên cử tri tham gia bầu cử được chú trọng. Việc trang trí khu vực bỏ phiểu nghiêm túc, đảm bảo thuận lợi, an toàn cho cử tri thực hiện quyền bầu cử của mình.

bau-cu-song-lo3-1621740463.JPG
 

Ông Lê Đăng Tâm - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sông Lô, Vĩnh Phúc bỏ  phiếu tại điểm bầu cử xã Đức Bác

Song song với các điều kiện bầu cử, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cũng là vấn đề được Ủy ban bầu cử huyện Sông Lô quan tâm, thực hiện nghiêm túc. Ghi nhận tại một số điểm bầu cử trên địa bàn huyện cho thấy, cử tri khi đến bỏ phiếu đều phải thực hiện giãn cách. Các điểm bầu cử đều trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn phục vụ cử tri. Cử tri cũng được đo thân nhiệt trước khi tiến hành bỏ phiếu bầu.

Trước đó, 100% điểm khu vực bỏ phiếu được phun khử khuẩn. Tại các địa điểm bỏ phiếu, Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn đều bố trí cán bộ y tế túc trực hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trạm y tế xã cũng sẽ có cán bộ túc trực cả ngày 23/5 để sẵn sàng tiếp nhận, xử lý khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch Covid-19.

bau-cu-song-lo4-1621740463.JPG
 

Người dân huyện Sông Lô xem xét kỹ lưỡng danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 trước khi bỏ phiểu

Thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, bà con nhân dân huyện Sông Lô đã tìm hiểu kỹ các ứng cử viên xem ai có tài, có tầm và có đức để bầu. Bên cạnh đó các cử tri đã ý thức được việc đi bầu cử lần này là thể hiện được quyền và trách nhiệm cử tri đối với đất nước.

Trong không khí phấn khởi, cử tri Hà Văn Thư, thôn Dân Chủ, xã Hải Lựu cho biết: Tôi mong muốn lá phiếu của mình sẽ góp phần gửi gắm đến những người lãnh đạo đất nước, mong họ sẽ luôn đồng hành và lắng nghe, thấu hiểu người dân để từ đó có những quyết sách đúng góp phần cho sự phát triển của quê hương.

Cử tri Hoàng Thị Hằng, thôn Minh Tân, Lãng Công cho biết đã dậy từ rất sớm để ra điểm bỏ phiếu, bà Hằng cho biết: Nhận thức rõ cuộc bầu cử vào ngày 23/5 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng đối với đất nước và dân tộc, thông qua lá phiếu bầu của mình sẽ góp phần xây dựng Nhà nước ngày càng vững mạnh; những ngày qua, tôi đã dành thời gian nghiên cứu tiểu sử, lý lịch, đặc biệt là lời hứa trong chương trình hành động của từng ứng cử viên. Tôi mong lá phiếu của mình sẽ bầu ra những người có tầm, có tầm, lắng nghe người dân, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Có thể nói với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc của các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Sông Lô, cuộc bầu cử đã diễn ra trong không khí phấn khởi, an toàn và nghiêm túc. Lãnh đạo và cử tri huyện Sông Lô tin tưởng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện sẽ thành công tốt đẹp.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Cử tri huyện Sông Lô phấn khởi đi bầu cử" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn