Truyện cười hiện đại: Hai Chai

Phạm Xuân Đào sưu tầm, biên soạn

14/05/2021 19:39

Theo dõi trên

Lo ma chay cho chồng xong, tối ấy người làng thấy thiếu phụ khóc lóc thảm thiết quá. Chị hàng xóm chạy sang chia buồn và bảo:

- Thôi, đằng nào thì chú ấy cũng đã chết rồi. Cô khóc thế để làm gì? Chỉ tự làm khổ mình thôi. Cô còn phải sống khỏe mạnh để nuôi dạy con cái chứ.
Thiếu phụ gạt nước mắt, phân bua:
- Chị ơi, em cũng nghĩ như chị. Đằng nào thì nhà em cũng đã chết rồi, không thể sống lại được nữa. Nhưng cơ mà anh ấy chết trẻ quá... mà em khóc vì cái khác cơ.
- Khóc về cái khác là cái gì? - Chị hàng xóm gặng hỏi.
Thiếu phụ cầm hai chai 65, trong đựng đầy đậu xanh để cạnh chân bàn, tru lên:
- Ôi anh ơi... Em khổ lắm anh ơi. Nếu anh không chết... thì em còn được thêm mấy chai nữa cơ... 
Chị hàng xóm ngồi xuống, hỏi và được biết: Ngày mới cưới nhau, hai vợ chồng cô ấy đã thống nhất là, sau mỗi lần "yêu nhau" họ sẽ nhón một hạt đậu xanh cho vào chai, để cuối đời tổng kết xem tổng cộng được bao nhiêu lần. Nay tự nhiên anh ta lăn ra chết nên cô chỉ có hai chai, không thêm được nữa. Nghe xong, chị hàng xóm phủi quần, đứng dậy:
- Ôi, tưởng gì. Gớm, có thế mà ầm ĩ cả lên. Chị mày đây có hẳn hai chai vừng mà chưa dám nói gì đây này. Đây mới có hai chai đậu xanh mà đã tưởng... rõ dơ.
Thiếu phụ gạt nước mắt, hoảng hốt nhìn chị hàng xóm:
- Hả? chị bảo sao? Chị được những hai chai vừng?
Hỏi xong, thiếu phụ lại tru lên khóc thảm thiết.

Bạn đang đọc bài viết "Truyện cười hiện đại: Hai Chai" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn