Thị và lão

Hồng Quyên

02/03/2022 16:41

Theo dõi trên

Giờ thì bữa cơm nhà thị lại đầy đủ 3 người, hai vợ chồng thị đã vượt qua được cơn Côvid, cũng 1 phần bởi những bữa cơm đơn giản đong đầy nghĩa vợ chồng, cũng dễ hiểu tại sao lão chỉ thích ăn cơm vợ nấu!

hoa-dao-1646214037.jpg
 

 

Thị năm nay đã qua cái mốc 50, cái tuổi mà người ta gọi là hồi xuân, nên thị cũng hâm hâm dở dở.

Thị nhớ lại ngày thị với lão đến với nhau, thị 29 còn lão 39, tuy lão hơn thị 10 tuổi nhưng nhìn lão rất trẻ. Thị với lão ấy quen nhau bởi 1 người cùng làm mai mối, lúc đó thị tặc lưỡi lấy lão cho yên lòng bố mẹ, hai cụ suốt ngày lo ngay ngáy vì có quả bom nổ chậm trong nhà. Về sống với nhau được cái lão rất hiền lành sống có tình nghĩa, thị là người tuy không có tài nhưng được cái việc gì cũng làm được, vì thế nên tùy nghèo nhưng cuộc sống cũng dễ thở. Thị không xinh nhưng được cái trời phú cho cái khiếu nấu ăn, mụ có thể loay hoay trong bếp hàng giờ đồng hồ để nấu ăn, mụ nấu cũng không đến nỗi tệ nên lão rất thích ăn cơm thị nấu, có những hôm lão đi làm không về ăn cơm được thị lại phải mang cơm cho lão chứ lão nhất định không chịu ăn cơm quán. Nhiều hôm thị vênh mặt lên với lão mà bảo: “Từ khi ông lấy tôi đời ông sang trang mới”. Lão lại thủng thẳng: Chả biết ai sướng hơn ai!”, rồi lão lại cười tít cả mắt.

Cuộc sống của vợ chồng thị cứ bình dị như thế trôi đi, không ồn ào xô bồ, đến nay cũng được hơn 20 năm rồi. Thế rồi chẳng may đợt vừa rồi thị bị nhiễm Côvid, 1 tuần cách ly, lão phải tự nấu nướng phục vụ cơm nước cho thị, và khi thị khỏi thì đến lão nhiễm bệnh, thị lại lo cơm nước phục vụ lão. Ơn trời, sau 3 ngày lão đã âm tính!

Giờ thì bữa cơm nhà thị lại đầy đủ 3 người, hai vợ chồng thị đã vượt qua được cơn Côvid, cũng 1 phần bởi những bữa cơm đơn giản đong đầy nghĩa vợ chồng, cũng dễ hiểu tại sao lão chỉ thích ăn cơm vợ nấu!

Chúc cả nhà ngày cuối tuần vui vẻ, bình an mùa dịch

Khoe với cả nhà mâm cơm trưa nay của nhà thị.

mam-com-gia-dinh-1646214037.jpg
 

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Thị và lão" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn