Thêm một đêm Thao thức cùng Trịnh tại Amour resort Ba Vì với live show  “Mưa hồng”

Thuý Hằng

28/03/2024 09:58

Theo dõi trên

Amour Resort nằm trong khu vực Vườn Quốc Gia Ba Vì, vị trí thuận lợi và bối cảnh thiên nhiên xanh mát, mờ ảo sương khói, đã dẫn dắt Ê kíp sản xuất chương trình tới ý tưởng về một bữa tiệc âm nhạc mang màu sắc của cỏ cây, hoa lá, đất, trời để tưởng nhớ về Trịnh Công Sơn, một huyền thoại âm nhạc Việt Nam. Tại nơi đây,  những màu sắc ấy cũng chính là những âm hưởng và triết lý sâu sắc trong âm nhạc của cố nhạc sỹ tài hoa.

mua-hong1-1711594104.jpg

Đến với Amour resort vẫn sẽ là hai nội dung chính mang chủ đề “Phiêu du” và “Gửi bình yên vào đêm”. Đêm nhạc “Mưa hồng” chính là cơ hội để khán giả kết nối với những giá trị tinh thần tích cực, đồng thời hòa mình vào vẻ đẹp nơi đây và bước vào hành trình nuôi dưỡng cảm giác “An”.

Đêm nhạc này những người thực hiện mong muốn cùng gia đình nhạc sĩ nhằm để cảm ơn và tri ân những khán giả hàng ngày “𝒏𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝒏𝒂́𝒖” và “𝒓𝒐𝒏𝒈 𝒄𝒉𝒐̛𝒊” trong âm nhạc của người Nhạc sỹ tài hoa Trịnh Công Sơn và qua đó tỏ lòng thành kính tưởng nhớ ông- 23 năm ông rời xa cõi tạm.

Bối cảnh đêm nhạc sẽ dựa hoàn toàn vào cảnh quan thiên nhiên sẵn có tại Amour Resort, sử dụng đèn chiếu sáng để làm nổi bật khung cảnh hùng vĩ và huyền ảo của núi rừng. Sân khấu được thiết kế mở, xóa nhòa ranh giới giữa nghệ sỹ và người thưởng thức âm nhạc.

Với tiếng kèn Saxophone của Nghệ sĩ Lê Duy Mạnh và Giọng hát nội lực đầy chất ma mị của Ca sĩ Hà Lê. Một đêm nhạc hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc đúng chất phiêu du của các nghệ sĩ và khán giả.

Trong đêm nhạc, Hà Lê và Lê Duy Mạnh sẽ lần lượt mang tới những sáng tác để đời của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, như: Tuổi đá buồn, Biển nhớ, Diễm xưa, Phôi pha, Ở trọ, Nhớ mùa thu Hà Nội, Ru em từng ngón xuân nồng, Còn tuổi nào cho em, Hạ trắng, Để gió cuốn đi, Hãy yêu nhau đi, Mưa hồng…

mua-hong2-1711594104.jpg

Để tạo nên điểm nhấn và khác biệt, ê kip đã lên ý tưởng cho toàn bộ phục trang trong đêm diễn bằng những tà áo dài cổ phục được nghệ nhân Đỗ Minh Tám và áo dài Hoàng Miên thiết kế. Tất cả trang phục đều được thiết kế trên tone màu đất và xanh của thiên nhiên làm chủ đạo cùng ánh hồng tím như những tia hy vọng, ấm nồng của hạnh phúc. Với phục trang đầy chất hoài niệm trong hơi thở đương đại.

Đêm nhạc “Mưa Hồng” hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc hoàn toàn mới mẻ, tinh tế và đầy sáng tạo cả về phần hình ảnh lẫn âm sắc.

Hơn 20 năm sau ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời, tên tuổi ông vẫn được người ta nhắc đến. Những câu chuyện quanh cuộc đời ông vẫn ẩn khuất nhiều hấp dẫn để người ta khai thác. Và những ca khúc của ông, vẫn được người đời hát lên, lúc buồn khi vui…

Nhạc Trịnh là như thế đấy. Càng hiểu, càng say, càng thấy như mình đi lạc giữa nhân gian. Nhưng cái được, cái thấm của nhạc Trịnh khi ta tri kỉ được với ông là như hành trình tìm sự đồng cảm, tìm lại chính mình.

Nghe nhạc Trịnh khiến người ta sống chậm lại, nhân ái hơn, ngẫm nghĩ việc mình làm để sống tốt hơn, có trách nhiệm với Tổ quốc hơn. Đó là trục thông điệp mà không một nhạc sĩ nào làm được.

Với cá nhân tôi, tôi thưởng thức nhạc Trịnh như nhấm nháp từng giọt cà-phê. Cái hương vị đắng mà  ngọt ngào làm sao!

Nó đắng ngay từ đầu lưỡi nhưng ngọt ngào quá khi đến từng thớ thịt, đường gân rồi ngấm từ từ vào từng mạch máu luân lưu khắp cơ thể. Và sau cùng, vừa đủ để chạm vào trái tim mỗi con người yên thương con người, cuộc đời.

mua-hong3-1711594104.jpg
 

“Mưa hồng” đêm nhạc như một lời chào tạm biệt tháng 3 đón tháng 4.

Trời ươm nắng cho mây hồng

Mây qua mau em nghiêng sầu

Còn mưa xuống như hôm nào em đến thăm

Mây âm thầm mang gió lên…

Mùa của hoa loa kèn tinh khôi, gợi lên nỗi nhớ Trịnh Công Sơn da diết trong lòng những người yêu âm nhạc của ông. Đã 23 năm Trịnh Công Sơn rời xa cõi tạm nhưng những tác phẩm của ông vẫn bền bỉ cháy trong trái tim nhiều người.

Đêm nhạc “ Mưa hồng” sẽ bắt đầu từ 16h chiều ngày 29/03/2024 với tiệc trà và đồ ăn nhẹ. Nghệ sỹ và khách mời cùng giao lưu, chuyện trò và chụp hình check in.

Lựa chọn thời điểm 16h để khách mời bắt đầu check in và giao lưu vì đây là thời điểm không gian thiên nhiên của Amour Resort BaVi đẹp nhất, lãng mạn và rõ nét nhất đối với thị giác. Khi bóng tối dần xuống, 20h00, nghệ sỹ bắt đầu dẫn dắt câu chuyện và đưa khách mời hòa mình vào với dòng chảy của âm nhạc – Dòng chảy Trịnh Công Sơn!

 Địa điểm: Amour Resort, Cote 400

Vườn Quốc Gia Ba Vì, Hà Nội

Thông tin liên hệ: Ms Thiên Bình – 0976181082

Website: Phieudushow.vn

Địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/Phieudushow

Email: phieudushow@gmail.com

                                    

 

Bạn đang đọc bài viết "Thêm một đêm Thao thức cùng Trịnh tại Amour resort Ba Vì với live show  “Mưa hồng”" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn