Sài Gòn vào xuân

Thien Tiger

21/01/2022 20:26

Theo dõi trên

Sau hai năm vật lộn với con Covid bé tẹo khiến Sài Gòn cũng thấm mệt. Mấy anh Hai chơi xả láng sáng về sớm giờ cũng rụt rè hơn xưa, thận trọng hơn một tí vì chẳng biết sau cái Tết này có làm ăn tốt hơn hay không!

272312624-1649157025432381-591632249286138031-n-1642768380.jpg
Ảnh minh họa

Những dự định được tiến hành ngay chứ không ca:

- Tháng một là tháng ăn chơi, tháng hai cờ bạc, tháng ba rượu chè.

Hay bước qua cái tuổi bốn con giáp mình trở nên trầm lắng hơn hay sao? Mình nhận thấy Tết năm nay giá trị gia đình được đặt lên ưu tiên một, bởi sau thời gian giãn cách sự mất mát là quá lớn. Hàng hoá trang trí và tặng nhau là những món quà quê chân chất, bởi tấm lòng là giá trị đang được tôn vinh hơn cả vật chất trong hiện tại.

Như một trận bão tràn qua thành phố này, cũng cần chút thời gian để định thần và dọn dẹp lại tâm hồn. Có khi nào tính khí của người dân sống tại Sài Gòn thay đổi không? Tôi nghĩ chắc là không, bởi sự lạc quan vẫn còn ẩn hiện sau ánh mắt và gương mặt của dân đất này dù tấm khẩu trang che khuất. Với tôi và những người bạn thì lịch tất niên cũng kín cho đến tận hai sáu tết. Lịch đi tảo mộ cũng được lên, chút quả quê gửi cô chú cũng tạm ổn. Thời gian bắt đầu nghỉ tết, chúng ta lại về với gia đình, nơi có mẹ già vẫn ngóng chờ buổi cơm chiều mỗi ngày:

- Út, coi dịch vậy cũng vui đó mậy. Tụi bây loay hoay và ăn cơm ở nhà như hồi còn nhỏ.

- Dạ!

Tuần sau đưa ông táo có lẽ những chợ hoa đông đúc sẽ không như mọi năm, vì nghỉ mấy tháng tài chánh cũng ọp ẹp.

- Ba, sao không cho tụi con học trực tiếp?

- Chưa được con, chờ thêm chút.

- Ủa, con thấy ba với mấy chú nhậu trực tiếp hàng ngày mà….

- Tía mày, chuyện người lớn không xía vô.

Cành mai đầu ngỏ bắt đầu vươn mình đón những làn sương lành lạnh của Sài Gòn những ngày cuối năm. Mai cũng sẽ nở vì đó là loài hoa vô tư do đất trời ban tặng để báo hiệu xuân. Năm mới chúc bà con mạnh giỏi và đón cái Tết thật đần ấm bên người thân yêu của mình. Chúc mừng năm mới Nhâm Dần 2022.

 

 Theo Chuyện Làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Sài Gòn vào xuân" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn