Mỗi ngày 3 bản nhạc dễ nghe đẳng cấp thế giới - Ngày thứ 23

Việt Long (Tổng hợp)

30/08/2021 16:57

Theo dõi trên

Trong ngày thứ 23 này, chúng ta gặp gỡ nghệ sĩ Alfred Hause, một ”Vua Tango” người Đức, với 3 bản nhạc tuyển chọn từ 2 đĩa nhựa (LP) Tago in Tokyo và Continentan Tango: Ho Rin Chi Tzai Rai, La Violetera, Lamour cest pour rein.

Alfred Hause

Alfred home (sinh ngày 8 tháng 8 năm 1920 tại Ibbenbüren , † ngày 14 tháng 1 năm 2005 tại Hamburg) là một nghệ sĩ vĩ cầm, nhạc trưởng người Đức.”Vua Tango của Đức”đóng một vai trò quan trọng trong việc định hướng âm nhạc đại chúng ở Đức sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Ông đã tạo ra”Âm thanh Tango lục địa”huyền thoại của mình.

1. Tango in Tokyo:- Ho Rin Chi Tzai Rai:

 

2. La Violetera


3, Lamour cest pour rein

Alfred Haus - người được gọi là cao độ hoàn hảo - đã phát triển khả năng âm nhạc của mình trong thời gian đi học, và anh ấy đã thể hiện một tài năng đặc biệt là chơi violin. Là con trai của một kỹ sư đóng tàu, lẽ ra anh phải bắt đầu sự nghiệp kỹ thuật sau khi học trung học ở Dortmund, nhưng Alfred home lại quyết định theo học nhạc cổ điển tại Nhạc viện Weimar (sau này được tích hợp vào Trường âm nhạc Liszt Weimar.). Với Hoppe, anh ấy đã thêm saxophone, clarinet và piano vào violin và kiếm tiền học phí của mình thông qua các công việc sinh viên, ví dụ: B. với tư cách là thành viên của một dàn nhạc khiêu vũ, cuối cùng đã phát triển và thể hiện sự yêu thích đối với nhạc nhẹ. Sau khi hoàn thành chương trình học, anh chơi tại nhà ở Berlin với dàn nhạc khiêu vũ nổi tiếng lúc bấy giờ: saxophone với Peter Kreuder , Franz Grothe và Georges Boulanger , violin và saxophone với Willi Stech , Otto Dobrindt , Hans Bund , Juan Llossas và Kurt Widmann , với các buổi biểu diễn tại Delphi , Moka Efti , Imperator (-board), Khu vườn mùa đông và ở Berolina.

Kể từ năm 1941, Alfred home, cũng như Helmut Zacharias và Bert Kaempfert (cả hai sau này đều được sử dụng làm điều hành viên vô tuyến), phải phục vụ như những nhạc công quân sự trong Wehrmacht. Anh được bổ nhiệm vào Hans Teichmann, nhân viên quân đoàn của Lực lượng Không quân - với sự xuất hiện trước công chúng và các chương trình phát sóng thường xuyên về quân sự cũng như âm nhạc cổ điển trên đài truyền hình Đức. Năm 1944, Haus được giao nhiệm vụ ở mặt trận phía tây và bị người Anh bắt làm tù binh vào mùa xuân năm 1945 (trong khi đó căn hộ của ông đã bị đánh bom và cướp phá tại nơi ở cuối cùng của ông, Berlin). Ngay sau khi được trả tự do vào tháng 10 năm 1945, ông đã đến Hamburg trên cơ sở một tờ báo quảng cáo”với một chiếc vĩ cầm mượn”và áp dụng cho N (W) DR. Cùng năm đó, anh trở thành nghệ sĩ vĩ cầm trong Dàn nhạc Khiêu vũ Đài phát thanh của Willy Steiner ở Hamburg. Steiner đã thiết lập ban nhạc này ở Hamburg cho Công ty Phát thanh Truyền hình Tây Bắc Đức (NWDR). Năm 1946, ông trở thành bậc thầy hòa nhạc và ngay sau đó chỉ huy bộ phận dây của riêng mình trong dàn nhạc, vào năm 1948 dưới sự chỉ đạo của dàn nhạc Harry Hermann.

Haus được biết đến qua nhiều bản ghi âm trên đài phát thanh và đĩa nhựa cũng như xuất hiện trong các chương trình truyền hình của Peter Frankenfeld ("Toi, toi, toi") và Hans-Joachim Kulenkampff ("EWG"), cũng như trong nhiều chương trình phát thanh của Hans Rosenthal. Năm 1961, ông đã giành chiến thắng với dàn nhạc của mình và danh hiệu”Bailando a dos”[3] vị trí đầu tiên tại Lễ hội Schlager đầu tiên của Đức ởBaden-Baden . Nhà đồng hành với các ca sĩ nhạc pop nổi tiếng như vậy, cũng như âm nhạc điện ảnh (bao gồm cả cho phim phiên bản”The Third From Right”1950 với Evelyn Künneke , do Géza von Cziffra đạo diễn [7]và bộ phim truyền hình”The Ministry is Offices”1954 của John Olden). Từ năm 1965 đến 1989, ông và dàn nhạc của mình đã biểu diễn hơn 100 buổi hòa nhạc tại Nhật Bản , mà Polydor thực hiện với sự hợp tác của Nippon Grammophon Co. Anh cũng thành công với âm nhạc của mình ở các nước khác, đặc biệt là ở Nam Phi, Maroc, Ý, Tây Ban Nha, Scandinavia và Argentina. Với sự hợp tác của Arne Domnérus , Joe Heider (bí danh Alfie Khan) và Yusef Lateef , Alfred home đã thử nghiệm theo hướng tổng hợp các yếu tố giao hưởng và jazz. Ông ở lại NDR cho đến khi nghỉ hưu. Người phụ trách ngôi nhà là một tình nguyện viênHội Paul Lincke . Vào ngày 29 tháng 12 năm 1995, ông đã nhận được Bằng khen của Liên bang trên dải băng. [Thứ 8]

Nhà báo Horst Liệtzberg đã mô tả Haus trong các bài báo của mình trên tờ Hamburger Abendblatt là một người nhạy cảm, dè dặt và là người đàn ông nhiệt tình với gia đình (năm 1972, ông thậm chí còn đưa vợ con sang Nhật). Ngoài tài năng âm nhạc, sở thích kỹ thuật của anh ấy cũng được thể hiện. B. với niềm đam mê với những chiếc xe được chế tạo đẹp mắt, và anh đã lên bản vẽ sơ đồ mặt bằng cho ngôi nhà một gia đình ở Hamburg-Wellingsbüttel theo ý tưởng của riêng mình. [9] Alfred Hause qua đời năm 2005 sau một cơn bệnh dài và nghiêm trọng.

 

Bạn đang đọc bài viết "Mỗi ngày 3 bản nhạc dễ nghe đẳng cấp thế giới - Ngày thứ 23" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn
Quang Hann

Quang Hann

19:59 30/08/2021

Thank you!