Mơ ước của 2 cô gái Chăm lọt chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Hà Phương

08/07/2022 08:36

Theo dõi trên

Cùng họ Đàng và cùng 1 dân tộc Chăm nhưng Đàng Vương Huyền Trân và Đàng Thị Kim Lệ lại mang trong mình 2 số phận và hai ước mơ khác hẳn nhau. Nhưng thật tốt đẹp rằng cả 2 ước mơ đó của 2 cô gái GenZ đều hướng về dân tộc và cộng đồng quê mình. 

Đàng Vương Huyền Trân là người dân tộc Chăm, 20 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận. Hiện cô là sinh viên năm 3 chuyên ngành quản lý công nghiệp Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Cô sở hữu chiều cao 1,76m, cân nặng: 59,5. Số đo 3 vòng lần lượt là 85,5 - 69,5 - 95. Cũng chính vì có chiều cao lý tưởng nên bạn bè, người thân "khích" cô đi thi hoa hậu.

Thần tượng của Đàng Vương Huyền Trân là Hoa hậu H'Hen Niê, Huyền Trân bộc bạch: "Chị là người dân tộc thiểu số mạnh mẽ, từng đoạt Vương miện và làm rạng danh  Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017, là động lực cho em thêm sự mạnh mẽ". 

 

Mục tiêu của Huyền Trân đến với cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam hết sức rõ ràng: “Nỗ lực để có được chiếc vương miện cao quý nhất, hiện thực hoá ước mơ vì cộng đồng và mang lại cho cộng đồng Dân tộc thiểu số những giá trị tốt đẹp” 

Chia sẻ về ước mơ của mình, Đàng Thị Huyền Trân cho biết: “Ước mơ của em chính là có thể dùng hành động, sức ảnh hưởng của mình dù cho có trở thành hoa hậu hay người bình thường thì em vẫn luôn rực cháy ước mơ này. Nó chính là mục tiêu mà em muốn hướng đến kể từ lúc em ấp ủ dự định tham gia cuộc thi nhan sắc này: Tỷ lệ trẻ em dân tộc thiểu số được đến trường đi học là tối đa 100% và các em không gặp bất cứ trở ngại gì khi theo đuổi chính ước mơ của mình.”

Đàng Thị Kim Lệ, sinh năm 2000, là thí sinh có hoàn cảnh sống khó khăn nhất trong số 30 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022. 

Hiện Đàng Thị Kim Lệ sống tại TP. Hồ Chí Minh cùng chị 2 và em gái út và sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn. Thu nhập chính của Kim Lệ đến từ nghề người mẫu ảnh tự do, mỗi tháng cô bé kiếm được khoảng 5-6 triệu đồng, tuy nhiên không đều đặn, có tháng nhiều tháng ít. Cũng may, số tiền đó đủ để Kim Lệ trang trải học phí còn chuyện nhà ở và sinh hoạt cô được chị gái hỗ trợ. 

Được biết, bố của Kim Lệ mất trong dịp Noel 2021 sau một cơn tai biến. Mẹ của cô gái người Chăm hiện đang bán rau hành tại một ngôi chợ nhỏ tại Bình Thuận cùng em trai nhỏ học lớp 3. Chi phí đi thi Hoa hậu được Đàng Thị Kim Lệ tiết lộ là “Mẹ và chị gái hỗ trợ”. 

Đàng Thị Kim Lệ mặc dù khó khăn là vậy nhưng cô bé cũng khẳng định rằng: “Nếu đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, em sẽ dành 300 triệu tiền thưởng để hoàn thành ước mơ của em là hoàn thành cây cầu xây dang dở 9 năm cho bà con ở Bắc Bình, Bình Thuận. Để bà con thuận buồm xuôi gió trong việc qua lại đi tảo mộ ông bà,cha mẹ,trong ngày Tết truyền thống RAMUWAN Đạo Bà Ni của Người Chăm”.

Bạn đang đọc bài viết "Mơ ước của 2 cô gái Chăm lọt chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn