Kiên Giang: Sau tết Nguyên đán học sinh sẽ học trực tiếp

Trương Anh Sáng

21/01/2022 20:19

Theo dõi trên

Các địa phương có cấp độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2 cho phép học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 (GDPT và GDTX) đến trường học trực tiếp từ 07/02.

1-kien-giang-sau-tet-1642771070.jpg
 

 

Sở giáo dục & Đào tạo tỉnh Kiên Giang vừa ban hành văn bản số 153 về việc cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12, đến trường học trực tiếp.

Theo đó, ngoài việc học sinh ở vùng cấp độ 1, cấp độ 2 được đến trường thì các địa phương có cấp độ dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4, trẻ mầm non, các khối lớp còn lại, lãnh đạo nhà trường tiếp tục chỉ đạo tổ chức dạy và học qua môi trường internet cho học sinh và gửi tài liệu học tập đến học sinh không có phương tiện học trên môi trường internet, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy phụ đạo, dạy bù cho các em học sinh học qua các hình thức nêu trên nếu chưa đạt yêu cầu để tạo sự đồng đều về kiến thức cho các em học sinh.

Cùng với đó, các cơ sở giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo. Trước khi học sinh đến trường ít nhất 2 ngày phải tiêu độc, khử trùng theo quy định.

Khi học sinh vào học nhà trường bố trí có đủ nước và xà phòng để các em rửa tay; có thiết bị đo thân nhiệt và có sổ ghi chép theo dõi sức khỏe cập nhật hằng ngày.

Sở giáo dục & Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục không tổ chức chào cờ đầu tuần tập trung ở sân trường, chỉ chào cờ tại mỗi lớp; đeo khẩu trang từ nhà đến trường và ngược lại, kể cả trong lớp học.

Nơi nào có học sinh bán trú, nội trú, nếu đảm bảo được công tác phòng, chống dịch trong việc tổ chức cho học sinh ăn bán trú, nội trú thì cho phép thực hiện và Hiệu trưởng chịu trách nhiệm về việc tổ chức ăn bán trú, nội trú cho học sinh.

Trước đó, trong phiên họp ngày 14.1.2022, qua xem xét tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương cho học sinh từ khối lớp 7 đến khối lớp 12 đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 được đến trường học trực tiếp từ ngày 7.2.2022 đối với các vùng dịch cấp độ 1 và cấp độ 2.

Đối với những vùng dịch cấp độ 3 và cấp độ 4, học sinh tiếp tục học qua môi trường Internet và gửi tài liệu học tập đến học sinh không có phương tiện học trên môi trường Internet. Đồng thời, có kế hoạch dạy phụ đạo, dạy bù cho các học sinh học qua 2 hình thức nêu trên chưa đạt yêu cầu, để tạo sự đồng đều về kiến thức cho các em học sinh.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Sau tết Nguyên đán học sinh sẽ học trực tiếp" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn