Kiên Giang: Đưa du lịch trở thành điểm đến “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”

Trương Anh Sáng

21/03/2024 16:43

Theo dõi trên

Chiều21/3, tại Khách sạn Sài Gòn – Rạch Giá (Tp. Rạch Giá) Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang tổng kết hoạt động năm 2023, đề xuất nhiệm vụ năm 2024 với mục tiêu trong năm, ngành du lịch Kiên Giang phấn đấu đón 9.200.000 lượt khách du lịch; trong đó, khách quốc tế ước đón 680.000 lượt khách. Tổng doanh thu ước đạt 20.000 tỷ đồng. Tổng số cơ sở lưu trú ước đạt 970 cơ sở với 34.000 phòng.

1-kien-giang-1711008091.jpg

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh, nêu rõ, năm 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh kiện toàn, nâng cao chất lượng điều hành, hoạt động của Ban chấp hành Hiệp hội, xây dựng Hiệp hội du lịch đủ mạnh, tập hợp đầy đủ các nguồn lực góp phần xây dựng Môi trường kinh doanh, thương mại và du lịch bền vững - bình đẳng và minh bạch trên nền tảng đạo đức xã hội và tuân thủ pháp luật, phấn đấu trong năm kết nạp ít nhất 20 hội viên mới.

Hiệp hội chú trọng các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển và xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các hội thảo, sự kiện, hội chợ du lịch, hội chợ xúc tiến thương mại, đối nội, đối ngoại và đào tạo, trong đó tập trung vào các chương trình đối thoại với lãnh đạo các cấp liên quan đến du lịch. Hiệp hội phối hợp chặt chẽ với Sở ban ngành, đặc biệt là Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang xây dựng cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, hỗ trợ du lịch phát triển theo kế hoạch, quy hoạch du lịch của tỉnh Kiên Giang.

Hiệp hội du lịch tỉnh sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp hội viên nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút du khách; kết nối chính quyền địa phương tổ chức các chương trình thiện nguyện, liên kết thị trường tiềm năng thông qua việc tổ chức Fram tour, Framtrip, hội thảo; khảo sát, đánh giá tài nguyên và xúc tiến đầu tư  tại Tp. Hà Tiên, huyện Kiên Lương, Hòn Đất, An Biên, U Minh Thượng... để xây dựng điểm đến du lịch danh thắng, khu du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch mới tại địa phương.

Hiệp Hội cũng đề xuất Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang kết hợp với các đơn vị lữ hành tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội,… kết nối với các điểm đến du lịch của tỉnh trong các tour du lịch của doanh nghiệp lữ hành chào bán cho khách du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Liên kết các Hiệp Hội tại nước ngoài, các hãng Hàng không tổ chức FAMTRIP trải nghiệm dịch vụ Phú Quốc nhân dịp Hội chợ du lịch quốc tế ITE 2024, Hội chợ Xúc tiến thương mại tại các thị trường tiềm năng: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông, Hội Chợ ITB Singapore 23-25/10/2024.

Đồng thời, Hiệp hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương vận động người dân xây dựng nếp sống văn minh trong giao tiếp, sinh hoạt, bảo vệ và làm xanh, sạch, đẹp môi trường sống, tạo thiện cảm đối với khách du lịch trong và ngoài nước, phát huy tối đa tiềm năng con người và sản phẩm du lịch của Kiên Giang.

Hiệp Hội tăng cường liên kết đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ du lịch cho các doanh nghiệp du lịch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, dịch vụ và sản phẩm của các đơn vị du lịch. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau trong nghề nghiệp, kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tăng khả năng cạnh tranh trong và ngoài nước để đưa Kiên Giang trở thành điểm đến du lịch “Độc đáo - Hấp dẫn – An toàn và Văn minh”, bởi nơi đây người dân thân thiện, hiếu khách, chính quyền hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời cho du khách gần xa, để rồi khi rời xa, họ thấy rằng ở Kiên Giang “Đến thì vui, về thì nhớ”.

3-kien-giang-1711015255.jpg

Ông Nguyễn Chí Thanh (Bên trái), Phó Giám đốc Sở du lịch Kiên Giang trao Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang cho Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang

 

Trao đổi tại hội nghị, ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở du lịch Kiên Giang, đánh giá trong năm qua, Hiệp hội du lịch tỉnh đã phát huy tốt vai trò của mình trong sự kết nối với các doanh nghiệp du lịch chung tay đưa du lịch tỉnh nhà phát triển, từng bước khẳng định vị thế của mình và mong rằng năm 2024, Hiệp hội du lịch phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của mình trong phát triển du lịch. Cần tạo ra các sân chơi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thành lập các chi hội Hiệp hội du lịch để cùng nhau đưa ngành du lịch tỉnh nhà ngày càng phát triển.   

2-kien-giang-1711015301.jpg

Hiệp Hội du lịch tỉnh khen tặng cho 05 cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho Hiệp hội trong năm 2023

 

Dịp này, Uỷ ban nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng Bằng khen cho Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang vì đã có thành tích xuất sắc đột xuất tham gia và có nhiều đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ để phát triển ngành du lịch năm 2023. Hiệp Hội du lịch tỉnh khen tặng cho 05 cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho Hiệp hội trong năm 2023 và kết nạp 05 hội viên mới.

Bạn đang đọc bài viết "Kiên Giang: Đưa du lịch trở thành điểm đến “Độc đáo - Hấp dẫn - An toàn và Văn minh”" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn