Hà Giang: Trường Mầm non Hữu Sản (Bắc Quang) nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, được phụ huynh gửi trọn niềm tin

Đình Thơm

23/05/2024 14:10

Theo dõi trên

Thực hiện chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, tôn trọng quyền trẻ em” gắn với việc nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, Trường Mầm non Hữu Sản, huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) đã tập trung nâng cao chất lượng chuyên môn, tạo ra môi trường học tập tích cực thân thiện,để trẻ cảm nhận được niềm vui và hứng khởi khi đến trường.

dt1-2024-05-23t135341140-1716447990.jpgTrường Mầm non Hữu Sảnquan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Được sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện Bắc Quang, sự quan tâm tạo điều kiện của UBND xã Hữu Sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị của Trường Mầm non Hữu Sản ngày càngđược đầu tư, đáp ứng yêu cầu dạy và học.Trường hiện có 11 nhóm lớp với 231 học sinh. Với mục tiêu giúp trẻ em phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1, Ban giám hiệu trường đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch năm học. Cùng với tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trường cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm, các hội thi, hội giảng, tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, nỗ lực trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

 Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn; 5 giáo viên là giáo viên giỏi cấp huyện. Đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới nội dung, đổi mới phương pháp phù hợp với đối tượng học sinh, chú trọng thực hiện nghiêm chương trình soạn giảng, tích cực làm thêm đồ dùng, đồ chơi. Đồng thời, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và phương pháp mới vào chăm sóc, giáo dục trẻ, giúp trẻ rèn kỹ năng sống, khơi dậy ở trẻ sự sẻ chia, lòng nhân ái và sự tự tin.

dt2-2024-05-23t135357147-1716448061.jpgCơ sở vật chất, trang thiết bị của Trường Mầm non Hữu Sản được đầu tưđáp ứng yêu cầu dạy và học.

Những tiết dạy theo quan điểm “lấy trẻ làm trung tâm” được các giáo viên Trường Mầm non Hữu Sản triển khai đã tạo điều kiện cho tất cả các trẻ được chơi mà học, học mà chơi. Các chương trình giáo dục Steam được áp dụng vào giảng dạy để xây dựng và thiết kế các giờ học tập, các góc hoạt động trong lớp và ngoài lớp mang tính mở, giúp trẻ được thỏa thích tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh, được hòa mình vào thế giới tự nhiên để trẻ phát triển nhân cách một cách toàn diện.

dt3-2024-05-23t135214804-1716448115.jpgGiờ học của cô, trò Trường Mầm non Hữu Sản.

Trường còn chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, trẻ được tham gia vào các hoạt động tập thể trong các chương trình như: Tết trung thu, Bé làm bánh trưng, Bé ước mơ làm chú bộ đội, tham quan trường tiểu học... Thông qua những hoạt động này giúp trẻ mạnh dạn tự tin và chuẩn bị tốt các điều kiện về phát triển nhận thức, kỹ năng, tình cảm xã hội cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1… Với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên cùng nhiều giải pháp đồng bộ, Trường Mầm non Hữu Sản đã thực hiện tốt công tác giáo dục, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, được phụ huynh học sinh gửi trọn niềm tin.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Trường Mầm non Hữu Sản (Bắc Quang) nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, được phụ huynh gửi trọn niềm tin" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. Hotline: 03 6690 8888 | Email: tapchivanhoavaphattrien@gmail.com