“Cuộc thi Báo chí Inkspire - Chương trình Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2024”: Ngôi vị Quán quân đã có chủ

Bằng niềm đam mê và khát vọng to lớn với lĩnh vực Báo chí, cô “nhà báo trẻ” Bùi Thị Nam Giang xuất sắc vượt qua 8 thí sinh trong đêm Chung kết “Cuộc thi báo chí INKSPIRE - Chương trình Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2024” để tiến tới ngôi vị cao nhất.

Tối 17/5, tại trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM, đêm Chung kết xếp hạng và Gala công bố kết quả Cuộc thi báo chí INKSPIRE - Chương trình Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2024 đã diễn ra với sự tham gia đông đảo của các bạn khán giả, đặc biệt là những người có chung niềm đam mê với nghề báo. 

Chương trình khép lại với những kiến thức bổ ích và có tính thực tiễn cao đến từ dàn Ban Giám khảo với trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực Báo chí bao gồm: PGS. TS. Nguyễn Thị Phương Trang - Giảng viên cao cấp Khoa Báo chí và Truyền thông; Nhà báo - Biên kịch Minh Diệu (HTV); Nhà báo Nguyễn Công Thành - Nguyên trưởng phòng ảnh Báo Tuổi Trẻ; Nhà báo Phạm Thục - Chủ nhiệm CLB Phóng viên Chính trị -  Xã hội (Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh); Nhà báo Thanh Hiệp - Phó Trưởng ban Văn hóa Văn nghệ & Thể thao, Báo Người Lao Động, Tổng Đạo diễn Chương trình Mai Vàng.

1-1716205835.png
Ban Giám khảo Chương trình Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2024. Ảnh: BTC cung cấp 

Ở vòng Chung kết, với thông điệp “Hãy dũng cảm theo đuổi đam mê bằng nhiệt huyết và cảm hứng bất tận của tuổi trẻ”, các “nhà báo trẻ” đã chiến đấu hết mình với các vòng thi mang tính chuyên môn cao. Đầu tiên, các thí sinh trải qua phần thi thuyết trình về sản phẩm cá nhân, sau đó sẽ bốc thăm chủ đề cho phần thi họp giao ban giả đình cùng tòa soạn, các thí sinh có 1 phút chuẩn bị cho chủ đề đã bốc thăm trước đó và 5 phút trình bày cho Ban Giám khảo.

Ban Tổ chức sử dụng nhiều chủ đề có tính thời sự cao để làm đề thi cho vòng Chung kết như Mèo béo - chàng trai trẻ tự tử vì tình ở Trung Quốc” hay chủ đề “Giá vé máy bay tăng cao”,... làm tăng độ khó khi thí sinh vừa phải khai thác đúng khía cạnh của chủ đề, vừa phải khai thác góc nhìn mới để gây ấn tượng với Ban Giám khảo.

2-1716205916.png
Đề bài thử thách cuối cùng dành cho Top 5. Ảnh: BTC cung cấp. 

Trải qua quá trình thảo luận, xem xét dựa trên phần thể hiện của các thí sinh, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất cho 3 ngôi vị cao nhất: Quán quân - Bùi Thị Nam Giang, Á quân 1 - Nguyễn Duy Khang và Á quân 2 - Nguyễn Hoàng Vân Nhi.

3-1716205973.png
Quán quân Chương trình Tuần lễ Phóng Viên Trẻ 2024 - Bùi Thị Nam Giang. Ảnh: BTC cung cấp.