Hà Nội: Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trong thời tiết nắng nóng

Viết Tuấn

14/07/2023 16:08

Theo dõi trên

Hà Nội những nắng nóng đỉnh điểm, nền nhiệt ở mức cao 36 đến 40 độ C nhưng các chiến sĩ CSGT Hà Nội vẫn túc trực nhiều giờ theo ca kíp tại tất cả mọi nút giao thông hay điểm nóng về giao thông để làm nhiệm vụ, đảm bảo cho các phương tiện đi lại thông suốt, an toàn.

tt1-1689306880.jpg
CBCS Đội CSGT số 6 phân luồng giao thông tại nút giao Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu

   Cán bộ chiến sỹ Đội CSGT số 6 và số 7, Phòng CSGT CATP Hà Nội vẫn đứng hiên ngang nơi các ngã ba, ngã tư đường phố để phân luồng giao thông. Những giọt mồ hôi thi nhau túa ra hòa lẫn vào màu áo vàng lung linh như màu nắng lấp lánh.

      Tại nút giao Mai Dịch - Hồ Tùng Mậu  hiện đang xây dựng dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, đơn vị thi công đã dựng rào chắn, tập trung các thiết bị phục vụ dự án xây cầu. Giờ cao điểm, lượng phương tiện đi qua đây rất lớn, dễ gây ách tắc giao thông. Các CBCS Đội CSGT số 6 đã có mặt từ sớm, chủ động phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào các khung giờ cao điểm. 

      Thượng úy Đào Minh Nghĩa Đội CSGT số 6 chia sẻ: "Nút giao thông đang xây dựng ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Dự báo trước được tình hình, các cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 6 đã sắp xếp bố trí cán bộ ứng trực tại nút giao thông trọng điểm để phân luồng giao thông, giúp cho người dân đi lại được thuận tiện".

tt2-1689306971.jpg
CBCS Đội CSGT số 6 đang căng mình điều tiết giao thông khu vực xây dựng cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội

     Bên cạnh công tác phân luồng, điều tiết giao thông, Đội CSGT số 6 tiến hành kiểm tra, kiểm soát, xử lý việc vận chuyển hành khách tại các khu vực, tuyến đường gần bến xe Mỹ Đình. Nếu phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về vận tải đường bộ như chở quá số người quy định; đón trả khách không đúng nơi quy định… sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật

tt3-1689307036.jpg
Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long - Vành đai 3 Hà Nội, đơn vị thi công dựng rào chắn, tập trung các thiết bị phục vụ dự án xây cầu dẫn đến ùn tắc, khiến cho các chiến sĩ CSGT đội 6 chốt trực để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

     Các CBCS còn kết hợp công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông và thông tin kịp thời cho lực lượng CSGT các hành vi vi phạm về kinh doanh vận tải hành khách để lực lượng chức năng có các giải pháp xử lý kịp thời. 

tt4-1689307077.jpg
Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi

    Tại ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, các CBCS Đội CSGT số 7 cũng đang đội nắng, ứng trực, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài. 

tt5-1689307129.jpg
Thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ CSGT đội 7 vẫn đảm bảo trật tự giao thông

     Thời tiết nắng nóng, tâm lý người tham gia giao thông phần lớn di chuyển nhanh, dễ xảy ra tình trạng chen lấn, lấn làn, vượt đèn đỏ.... khiến cho tình trạng giao thông càng trở lên phức tạp hơn. Đội CSGT số 7 đã chủ động phân công CBCS túc trực, thay nhau điều tiết giao thông tại các điểm nóng, ngã ba, ngã tư, hỗ trợ cho người dân, phương tiện tham gia giao thông được an toàn, thuận lợi. 

tt6-1689307176.jpg
Tình hình giao thông được đảm bảo, nền nếp

     Những chiến sỹ CSGT vẫn kiên cường ra giữa nắng điều tiết các phương tiện, đảm bảo tuyến đường thông suốt cho người dân có thể nhanh chóng di chuyển qua nút thắt một cách thuận tiện nhất.

tt7-1689307214.jpg
Không quản ngại nắng gắt, CBCS CSGT số 7 bám trụ các điểm nóng giao thông

    Đại úy Hoàng Minh Hiếu - Đội CSGT số 7 khẳng định, bất kể dù thời tiết mưa to hay nắng gắt, nhiệm vụ của CSGT là đảm bảo cho người dân tham gia giao thông được an toàn, thuận tiện.  

tt8-1689307283.jpg
Giọt mồ hôi rơi của người chiến sỹ CSGT đổi lấy sự bình yên trên mỗi tuyến đường

     CBCS còn rất tâm lý, tùy vào lỗi, mức độ vi phạm sẽ có biện pháp nhắc nhở, tuyên truyền để người dân hiểu thay vì lập biên bản xử phạt.

tt9-1689307283.jpg
Tâm lý người dân tham gia giao thông khi trời nắng nóng hay phóng nhanh, vượt đèn khiến cho tình hình giao thông phức tạp hơn

     Trời vẫn nắng như đổ lửa nhưng ở các cung đường, phố xá đông đúc của Thủ đô vẫn luôn có các đồng chí CSGT điều tiết, đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trong thời tiết nắng nóng" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn