Hà Giang: Tạm dừng các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh

Lê Hoàn

20/07/2021 17:49

Theo dõi trên

Đây là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang tại văn bản số 2907/UBND-KTTH ban hành ngày 20/7/2021 đối với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, kiểm soát việc ra vào tỉnh này.

gian-cach-kim-tien-1626777448.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Nguyễn Văn Sơn (ngoài cùng bên trái) kiểm tra công tác phòng dịch tại huyện Bắc Quang. Ảnh: Kim Tiến
Theo đó, kể từ 0h00 ngày 21/7/2021, Hà Giang tạm dừng mọi hoạt động vận tải hành khách xe tuyến cố định đi và đến các tỉnh, thành phố (trừ xe công vụ, xe chở người đi cách ly, xe chở chuyên gia, xe đưa đón công nhân của các doanh nghiệp và các trường họp đặc biệt khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh).
Xe tuyến cố định nội tỉnh được tiếp tục hoạt động nhưng chỉ được phép chở bằng 50% lượng hành khách so với phương án trước đây doanh nghiệp đã xây dựng (thực hiện giãn cách 2 ghế 1 hành khách); đồng thời, không được chở quá 50% số ghế, tối đa không quá 20 người/xe và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.
Xe du lịch, xe hợp đồng và xe taxi tạm dừng hoạt động đi và đến các vùng đang có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng theo thông báo của Bộ Y tế.
Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa được phép hoạt động bình thường, nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.
Tất cả người vào địa bàn tỉnh Hà Giang phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 3 ngày. Đối với trường hợp đặc biệt (người có giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, thi hành công vụ đột xuất, cấp cứu, các tình huống khẩn cấp...) không có xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR thì phải thực hiện test nhanh Covid-19 tại chốt kiểm soát dịch bệnh.
Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào tỉnh; tăng cường bổ sung nhân lực, vật lực cho các chốt kiểm soát dịch bệnh nội địa, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ; kiểm tra, kiểm soát 100% người và phương tiện vào địa bàn tỉnh.
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với cơ quan thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường theo dõi sát diễn biến, tình hình dịch bệnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo điều chỉnh các các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo linh hoạt, kịp thời; vừa đảm bảo an toàn cho người dân, vừa duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển KT– XH.
Tính từ đợt dịch Covid-19 thứ tư bùng phát (từ ngày 27/4) đến 16 giờ ngày 20/7, tại Hà Giang không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Có một ca nghi nhiễm Covid-19 trú tại thôn Nặm Mái, xã Kim Ngọc, huyện Bắc Quang (Hà Giang), hiện, địa phương đã triển khai các biện pháp cách ly, khoanh vùng, xét nghiệm theo quy định. Tại các chốt kiểm dịch y tế liên ngành đi vào địa bàn tỉnh, các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ, kiểm soát công dân vào địa bàn; tiến hành khai báo y tế...

Bạn đang đọc bài viết "Hà Giang: Tạm dừng các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn