“Đường đời” - Một cuốn sách thú vị      

Hải Anh      

07/10/2021 20:42

Theo dõi trên

"Tôi viết văn chỉ để đem lại tiếng cười vui vẻ cho bản thân, cho bạn bè và cuộc đời.Tôi không phải nhà hiền triết, không phải nhà khuyến thiện, không phải sử gia, không đại diện cho tôn giáo nào, không lập trường chính trị nào, không cố ý lấy lòng một ai... tôi là kẻ yêu đời, yêu người nên "chém gió", cốt để bày tỏ tình yêu dạt dào của tôi với thiên hạ... Biển văn hóa dạt dào, không tránh khỏi “bèo dạt bây trôi”, phất phơ thẫn thờ, biến hóa vô biên..." - Peter Pho.

   pp-1633613894.jpg

       Tác giả Peter Pho 

Peter Pho (Phó Đức An), mang trong mình hai dòng máu Trung - Việt, sinh ra ở Hà Nội, nhưng trưởng thành trên đất nước cờ hoa. Là một doanh nhân tên tuổi trên thương trường Mỹ - Á, đồng thời cũng là người có nhiều duyên nợ trong lĩnh vực điện ảnh và văn học. Do bối cảnh đa văn hóa, đa dạng ngôn ngữ, đa tầm nhìn đã biến Peter Pho trở nên đặc biệt.

Dường như mỗi năm anh xuất bản một cuốn sách dày tời trên 500 trang cho thấy sức sáng tạo của anh chưa khi nào ngơi nghỉ. Doanh nhân, vốn nay đây, mai đó với những toan tính trên thương trường đầy cam go, khốc liệt của thời buổi kinh tế thị trường, nhưng Peter Pho viết như một nhu cầu tự thân để giải tỏa những stress trong cuộc sống, hóa giải mọi hỷ nộ ái ố trong cuộc đời bằng cách nhìn nhân văn, rộng lớn. Và dù câu chuyện xảy ra trong bất kỳ ngữ cảnh nào, anh cũng đều mang lại cho người đọc những thông điệp nhất định từ góc nhìn, cách cảm của mình một cách sống động bằng ngôn ngữ và bút pháp tinh tế, sâu sắc nhưng đôi khi cũng thật dí dỏm, hài hước.

pp-sach-1633613894.jpg
 

Sau thành công của series các tác phẩm: “Chém theo chiều gió”, “Luận anh hùng”, “Tiếu ngạo hồng trần”… năm đại dịch Covid trôi đi đầy sóng gió, gây ảnh hưởng tới đời sống kinh tế, chính trị, dân sinh của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.Không thờ ơ trước thời cuộc mà chọn cho mình một góc nhìn khác về cuộc sống để tái tạo năng lượng sáng tạo. Chỉ trong một năm, tác giả uyên bác và giàu chữ nghĩa Peter Pho lại tiếp tục cho ra mắt công chúng một tác phẩm đồ sợ không kém ba tác phẩm trước mang tên“Đường đời” do Nhà Xuất bản Dân Trí phát hành.

ppbb-1633613893.jpg
Peter Pho - ca nương Thúy Hoàn và bạn bè

Vẫn là những câu chuyện cuộc đời theo suốt hành trình tác giả sống và trải nghiệm ở Mỹ, Hồng Kông, Việt Nam và nhiều Quốc gia trên thế giới. Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người ưa khám phá thế giới quan quanh mình, tinh tế trong phát hiện và một lối tiếp cận sự vật, hiện tượng,khai phá, kiếm tìm và giải mã những bí ẩn cuộc sống bằng những phân tích, tổng hợp logic từ thực tiễn cuộc sống để làm mới ngòi bút của mình trong tất cả lĩnh vực, mà ờ đó quê hương xứ sở là những tự tình không bao giờ vơi cạn - Đó là Việt Nam.

Hàng trăm câu chuyện mà nội dung không trùng lặp, ngôn ngữ thiên biến vạn hóa, đầy ắp tính triết lý, nhân văn, đạo lý và thấm đẫm tình người, tình đời được tác giả ghi lại từ những trải nghiệm và chiêm nghiệm sống của chính mình. Đây cũng là cách làm sách như “những dòng suối nhỏ, theo sông về với biển”, là tích tiểu thành đại…

        “Đường đời” tà lập 4 của serie "Chém theo chiều gió", tác giả gửi tới bạn đọc những triết lý nhân sinh quan về cuộc sống, những cảm nhận đa sắc về thiên nhiên, những bùng nổ cảm xúc khi đắm mình trong thế giới nghệ thuật mà chỉ khi hội đủ trí - dũng - khí, trong một con người giàu lòng nhân ái, bao dung, vị tha, hiểu đạo và hiểu đời mới có thể an nhiên tự tại mà "vung những nhát chém" đầy uy lực như rồng bay, phượng múa trên lụa, trên giấy dó, trên những trang viết cuộc đời. Từ những câu chuyển nhỏ, nhưng lại đầy ắp những suy đoán, dẫn giải, liên tưởng , kết nối đến những vấn đề liên quan ở tầm hiểu biết rộng lớn, ngõ hầu đã hóa giải mọi khúc mắc trong cuộc sống, mang đến cho người đọc đi từ bất ngờ này, sang bất ngờ khác với đầy đủ trạng thái hỷ - nộ - ái - ố của cuộc đời.

Thế mạnh của tác giả Peter Pho vẫn là nguồn kiến thức đông Tây kim cổ uyên thâm, là vốn sinh ngữ dồi dào, là vốn sống Âu - Á đan quyện bổ sung cho nhau, là một nhãn quan minh triết, và cuối cùng là một sức viết ít ai bằng…Tất cả những tố chất đó, dù ẩn hay hiện, đã khiến ngòi bút của anh thuyết phục được nhiều lớp bạn đọc các trình độ khác nhau và có sự khó tính kén chọn khác nhau. Các phân tích và nhận định của anh không bao giờ từ cảm tính mà từ những nguồn dữ liệu tin cậy, phong phú, đa dạng. Gần đây, anh còn được mời cộng tác với Tạp chí Cộng sản trong mục Hồ sơ sự kiện bằng một loạt bài bình luận, tổng hợp về  nước Mỹ, Hy Lạp và Ấn Độ.

sach-1633613894.jpg
 

“Đường đời” hiện đã có mặt tại:

- Nhà Xuất bản Dân trí: 347 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

- Công ty TNHH Văn hóa Đông Tây - 15 Lê Văn Thiêm - Thanh Xuân, Hà Nội

-Công ty Cổ phần Trí thức Việt - Nhà số 6, ngõ 1, đường Phạm Văn Đồng Cầu Giấy, Hà Nội

- Trung tâm sách thiết bị thư viện, số 33 Lý Nam Đế - Hà Nội

- Nhà sách Cá chép: 115 Nguyễn Thái Học, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

- Hệ thống Tiki và fanpage @Những người thích Peter Pho

 

 

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết " “Đường đời” - Một cuốn sách thú vị      " tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn