Dấu ấn của những tiền vệ nổi tiếng bên thềm năm mới

Bá Khánh

05/01/2024 15:12

Theo dõi trên

Những ngày đầu năm mới 2024, bên cạnh những thông tin “nóng hổi” về các ngôi sao giải trí, tin tức về các tiền vệ bóng đá cũng được quan tâm đặc biệt.

Tiêu biểu như thông tin cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới người Tây Ban Nha Andrés Iniesta Luján làm đại sứ thương hiệu độc quyền cho một công ty ở TP.HCM; thông tin “chuyển dịch” của cầu thủ Anh đắt nhất xưa nay - Declan Rice, hay việc “đi hay ở” của Frenkie de Jong - ngôi sao nổi tiếng người Hà Lan, người sở hữu khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc trong làng túc cầu…

1-1704441684.jpg

Dấu ấn của những tiền vệ nổi tiếng bên thềm năm mới

Andreas Iniesta

Andrés Iniesta Luján bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Barcelona từ khi anh mới 12 tuổi. Sau đó, anh được đưa vào đội một của Barcelona và trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng này trong suốt 16 năm tại đây.

2-1704441610.jpg

Khả năng sáng tạo, tầm nhìn tuyệt vời cùng tốc độ điều khiển bóng của Iniesta đã giúp anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới

Khả năng sáng tạo, tầm nhìn tuyệt vời cùng tốc độ điều khiển bóng của Iniesta đã giúp anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới. Anh đã giúp Barcelona giành nhiều danh hiệu quan trọng, bao gồm 9 chức vô địch La Liga, 4 cúp châu Âu và 6 cúp Siêu cúp châu Âu.

Andreas Iniesta có lối chơi được đánh giá là “đáng sợ” nhất trong lịch sử bóng đá. Về phòng thủ, anh luôn ở đúng nơi anh cần để ngăn chặn bất kỳ mối đe dọa tiềm tàng nào trước khi nó bắt đầu. Và anh luôn là điển hình cho lối chơi nghẹt thở của Barcelona, kiểm soát bóng và hạ gục đối thủ bằng những đường chuyền chính xác và những pha chạy chỗ thăm dò.

Sự mãnh liệt và tình yêu của Andreas Iniesta dành cho bóng đá khiến anh trở thành người thủ lĩnh lý tưởng và là top tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Nhờ đó, trên thị trường chuyển nhượng, trong mùa hè năm 2018, Iniesta được chuyển tới CLB Vissel Kobe của Nhật Bản với giá lên tới 25 triệu euro.

Andrés Iniesta là một người sống rất kín đáo và không thích đưa ra nhiều thông tin về đời tư của mình. Iniesta và vợ của anh, Anna Ortiz, đã quen biết từ khi cả hai còn rất trẻ và đã hẹn hò suốt 10 năm trước khi cưới. Họ đã kết hôn vào năm 2012 và đã có ba đứa trẻ, hai con trai và một con gái.

Iniesta cũng là một người rất đam mê nhạc. Anh thường xuyên tham dự các buổi hòa nhạc và đã hợp tác với nhiều nghệ sĩ nhạc nổi tiếng để sản xuất các album nhạc. Ngoài ra, Iniesta cũng là một người rất đam mê thể thao và đã tham gia nhiều hoạt động khác nhau ngoài bóng đá, bao gồm đánh golf, đi bơi và chơi tennis.

3-1704441628.jpg

Cầu thủ xuất sắc nhất của thế giới người Tây Ban Nha Andrés Iniesta Luján làm đại sứ thương hiệu độc quyền cho một công ty ở TP.HCM

Mới đây, anh đã ký hợp tác làm Đại sứ thương hiệu độc quyền cho một thương hiệu Việt Nam của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ SH B.E.T tại TP.HCM hoạt động trong lĩnh vực tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại. Với vai trò mới, anh cũng được nhiều người hâm mộ quan tâm, theo dõi.

Declan Rice

Khởi đầu là một hậu vệ ban đầu, sự phát triển của Rice với Hammers tiếp tục diễn ra nhanh chóng và anh ấy đã có trận ra mắt vào cuối mùa giải 2016-2017, trước khi xuất hiện nhiều hơn trong chiến dịch tiếp theo. Đó là khi được chuyển lên vị trí tiền vệ dưới sự phụ trách của Manuel Pellegrini trong mùa giải 2018- 2019, anh ấy mới thực sự bắt đầu tỏa sáng. Màn trình diễn của Rice đã đưa anh ấy trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League, trước khi bước sang tuổi 20.

5-1704441656.jpg

Mùa bóng 2018-2019, màn trình diễn của Rice đưa anh ấy trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở Premier League, trước khi bước sang tuổi 20

Sau trận ra mắt với Cộng hòa Séc tại Wembley vào tháng 3 năm 2019, Declan Rice là một phần của đội đã đứng thứ ba tại Vòng chung kết UEFA Nations League khai mạc và hoàn thành chiến dịch vòng loại EURO 2020 thành công. Đến EURO 2020, Rice là một phần không thể thiếu trong kế hoạch của Southgate, cùng với Kalvin Phillips ở trung tâm hàng tiền vệ, và anh đá chính cả bảy trận đấu của đội tuyển Anh trên đường vào Chung kết. Màn trình diễn của anh ấy tại sân vận động London đã lọt vào mắt xanh của Gareth Southgate và lần đầu tiên anh ấy được gọi vào đội tuyển Anh hợp lệ là vào tháng 3 năm 2019, khi anh ấy được chọn bắt đầu chiến dịch vòng loại EURO 2020.

Arsenal càng đáng nể hơn, khi mua Rice với giá 100 triệu bảng (kỷ lục CLB, Rice trở thành cầu thủ Anh đắt nhất xưa nay). Tính mạo hiểm càng cao, thì quyết định càng đáng khâm phục. Còn về chuyên môn, không phải giới thiệu thành công của Rice trong mùa bóng này, đặc biệt là pha xuất thần của Rice vào lưới Chelsea./.

Frenkie de Jong

Là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hà Lan chơi ở vị trí tiền vệ cho Đội tuyển Quốc gia Hà Lan và Câu lạc bộ Tây Ban Nha Barcelona. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Willem II vào năm 2015, nhưng sau đó được chuyển đến Ajax. Frenkie de Jong nổi bật như một tiền vệ phòng ngự và khẳng định mình là một trong những cầu thủ trẻ thành công nhất ở châu Âu. Kể từ khi thăng chức cho đội trẻ, anh đã xuất hiện trong 65 trận đấu với tư cách là một cầu thủ đa năng ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự và thậm chí cả trung vệ.

4-1704441674.jpg

De Jong không phủ nhận khả năng chuyển đến MU trong tương lai

Được biết đến với khả năng chuyền bóng đáng kinh ngạc, Frenkie de Jong cũng là một người rê bóng giỏi. Một sự kết hợp khiến anh trở thành một trong những tài năng hot nhất của làng bóng đá thế giới. Frenkie sở hữu sức mạnh phi thường, sự điềm tĩnh và nhận thức, sự thoải mái với trái bóng đã giúp anh ấy có được một vị trí trong một trong những đội bóng tương lai của mình là Barcelona vào ngày 1 tháng 7 năm 2019 với mức phí 75 triệu Euro. Frenkie đã có một năm thành công nhất trong sự nghiệp 2018-2019, khi anh giành được cú ăn ba trong nước với Ajax và lọt vào bán kết của Champions league.

De Jong từng nổi lên như mục tiêu hàng đầu của HLV Erik ten Hag khi ông tiếp quản Quỷ đỏ vào mùa Hè năm ngoái và Barca cũng có vẻ sẽ “bán” anh trong bối cảnh họ đang gặp khó khăn về tài chính, nhưng sau cùng cầu thủ người Hà Lan vẫn ở lại Camp Nou.

Tiền vệ 26 tuổi đã ra sân tổng cộng 195 lần cho Barca, ghi 19 bàn và dường như đã ổn định tương lai ở Câu lạc bộ bất chấp nhiều đồn đoán trước đó về việc anh sẽ ra đi.

Mới đây, trong buổi nói chuyện với tờ NOS của Hà Lan về tình hình hiện tại, De Jong cho biết anh "rất hài lòng" ở Barcelona, nhưng cũng tỏ ra rụt rè khi người phỏng vấn đề cập đến sự quan tâm bấy lâu của Man United.

Và khi được hỏi về khả năng chuyển sang chơi bóng tại một giải đấu khác, De Jong trả lời: "Có thể lắm. Nhưng tôi rất hài lòng ở Barca. Khó nói trước được điều gì, nhưng hiện tại tôi cảm thấy ổn. Đây là nơi tôi luôn muốn đến, là nơi tôi mơ ước". Qua đó cho thấy, tiền vệ Frenkie de Jong của Barca đã không phủ nhận khả năng chuyển đến MU trong tương lai sau thời gian dài được liên hệ với đội chủ sân Old Trafford.

Bạn đang đọc bài viết "Dấu ấn của những tiền vệ nổi tiếng bên thềm năm mới" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn