Cuộc Thi “Tiếng Hát Hà Nội” Năm 2023

Vương Quốc Hoa

30/08/2023 06:44

Theo dõi trên

Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với mục tiêu tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng âm nhạc của Thủ đô Hà Nội và cả nước, các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, được xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, và các chương trình nghệ thuật do Đài Hà Nội sản xuất, phát hành.

b1-ban-giam-khao-cuoc-thi-tieng-hat-ha-noi-nam-2023-1693327304.jpg

Ban giám khảo cuộc thi tiếng hát Hà Nội năm 2023.

 

Cuộc thi tiếng hát Hà Nội năm 2023

Cuộc thiTiếng hát truyền hình Hà Nội được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994 và được duy trì định kỳ 2 năm một lần. Đây là một trong những cuộc thi thanh nhạc đầu tiên trong cả nước, được đánh giá chất lượng chuyên môn cao và có số lượng thí sinh đăng ký dụ thi đông đảo.

“TiếngHát Hà Nội” cũng là một chương trình truyền hình có thương hiệu lâu năm của Đài Hà Nội. Đã có nhiều ca sỹ từng đoạt giải trong các cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các thời kỳ hiện nay đã thành danh và là các nghệ sỹ nổi tiếng được công chúng yêu mến như Nghệ sỹ ưu tú Mai Hoa, Anh Thơ, Hồ Quỳnh Hương, Phạm Văn Giáp, Phương Anh, Khánh Linh, Vũ Thắng Lợi, Kasim Hoàng Vũ, Tô Minh Thắng v.v...

Kế thừa thành công của cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hà Nội qua các lần tổ chức, đồng thời tạo thêm những sự kiện văn hóa có sức lan tỏa cao, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa Thủ đô, chào mừng những ngày lễ lớn của Thủ đô Hà Nội và cả nước, Đài Hà Nội đã tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với fomat mới và sự đầu tư nghiêm túc về chất lượng.

Cuộc thi Tiếng hta Hà Nội năm 2023 được sự phối hợp của các tổ chức và cơ quan chuyên môn như Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội âm nhạc Hà Nội cùng với sự ủng hộ của các nghệ sỹ thanh nhạc hàng đầu trong cả nước hiện nay.

Tiếng hát Hà Nội năm 2023 không chỉ là cuộc thi giọng hát của những công dân Thủ đô Hà nội, mà còn là cơ hội của những giọng hát từ mọi miền Tổ quốc hát về Hà Nội, hát từ Hà Nội. Cuộc thi có sự chú ý cao về chuyên môn và khả năng phát triển của các giọng cao trẻ, đề cao những giá trị thẩm mỹ về âm nhạc.

Đặc biệt, cuộc thi Tiếng hát Hà Nội còn tạo điều kiện phát triển cho những tài năng âm nhạc là sinh viên từ các trường văn hóa nghệ thuật, cơ sở đào tạo âm nhạc trên đại bàn thành phố, tìm kiếm những gương mặt, giọng ca mới đầy triển vọng, đồng thời là nơi các nghệ sỹ trẻ của các đoàn nghệ thuật có thể tìm kiếm dấu ấn và cơ hội để tỏa sáng.

Đối tượng dự thi

Người dự thi là công dân sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, có sức khỏe, ngoại hình phù hợp, độ tuổi từ 18 đến 32 (tính đến ngày dăng ký dự thi).

Hình thức đăng ký dự thi: Thí sinh đăng ký dự thi Tiếng hát Hà nội năm 2023 thông qua ứng dụng Hanoi On bắt đầu từ ngày 29 tháng 8 năm 2023 đến hết ngày 20 tháng 9 năm 2023.

Thời gian diễn ra cuộc thi: Cuộc thi diễn ra từ ngày 20 tháng 9 năm 2023 đến hết ngày 28 tháng 10 năm 2023.

Từ sau vòng sơ loại, các thí sinh sẽ được Ban Tổ chức tạo điều kiện để có thể thể hiện hết khả năng của mình với công chúng bằng các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông xã hội phù hợp. Trong đó, mỗi thí sinh được tạo kênh Youtobe cá nhân theo nhận diện của cuộc thi để đăng tải hành trình giành danh hiệu quán quân.

Lượt xem, lượt yêu thích và các tương tác trên kênh sẽ là một cơ sở để Ban Tổ chức đánh giá và tìm ra thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Đây cũng là điểm khác biệt của cuộc thi so với mọi lần tổ chức trước, khi khán giả sẽ là Giám khảo từ vòng Bán kết, giúp thí sinh không chỉ chú trọng về mặt chuyên môn, kỹ thuật trình diễn mà còn có ý thức về vai trò “người của công chúng”khi xây dựng và hoàn thiện hình ảnh của mình trước khán gải.

Các vòng thi từ sơ khảo, bán kết được tổ chức tại trường quay S5, Đài Hà Nội (số 5 đường Huỳnh Thúc Kháng,  phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Đêm chung kết cuộc thi xếp hạng được tổ chức tại Cung Văn Hóa Hữu nghị Việt – Xô số 91 đường Trần hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, và được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng và hạ tầng của Đài Hà Nội.

Về cơ cấu giải thưởng

01 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng; 03 giải Nhì, 06 giả Ba và các giải phụ, tổng giải thưởng trị giá 600 triệu đồng.

Thành phần Ban giám khảo quy tụ các nghệ sỹ và nhạc sỹ nổi tiếng, có chuyên môn cao và có uy tín lớn ( cơ cấu Ban giám khảo thay đổi theo tùy vòng thi). Đêm chung kết cũng sẽ có sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng đã từng đạt giải Giongj hát hay Hà Nội, Tiếng hát truyền hình Hà Nội với các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc.

Tiếng hát Hà Nội năm 2023 với mục tiêu tìm kiếm, bồi dưỡng các tài năng âm nhạc của Thủ đô Hà Nội và cả nước, các thí sinh đoạt giải sẽ có cơ hội tham gia vào các sự kiện nghệ thuật lớn của thành phố, được xuất hiện trên các chương trình phát thanh, truyền hình và các sản phẩm âm nhạc, và các chương trình nghệ thuật do Đài Hà Nội sản xuất, phát hành.

 

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc Thi “Tiếng Hát Hà Nội” Năm 2023" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn