Chung kết bóng đá nữ SEA GAMES 32: Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng bao nhiêu sau khi giành Huy chương vàng?

Nguyễn Mạnh Quý

16/05/2023 03:10

Theo dõi trên

Ngay sau khi giành chiến thắng bảo vệ huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng tổng cộng 3,6 tỉ đồng, bao gồm 2 tỉ đồng tiền thưởng cho chiến thắng trong trận chung kết và 1,6 tỉ đồng thưởng từ các trận vòng bảng và bán kết. Tin rằng đây chưa phải là số tiền thưởng cuối cùng mà tuyển nữ Việt Nam được nhận.

tuyen-nu-vn1-1684181117.jpgPha chuyền bóng của Tuyết Dung cho Huỳnh lao xuống ghi bàn
 

 Trn Chung kết gia tuyn n Vit Nam và Myanmar din ra vô cùng hp dn. Rt đông c đng viên Vit Nam ti Campuchia đã đăng ký ly vé xem trn đu và ha hn to ra đng lc ln cho thy trò HLV Mai Đc Chung hướng đến tm HCV SEA Games th 4 liên tiếp.

trn này, tuyn n VN được đánh giá cao hơn Myanmar v lc lượng và kinh nghim. Chúng ta đã thng tuyn n Myanmar 3:1 vòng đu bng và ti nay là ln gp th hai trong trn chung kết.

Tuyn n Myanmar trước trn chung kết này cũng có nhng thành tích đáng n. vòng đu bng, h đã thng n Philippines (đi bóng cùng vi n VN đã lt vào vòng chung kết bóng đá n thế gii năm nay) 1:0, h ch thua n VN và đng v trí nhì bng. trn bán kết gp n Thái Lan, các cô gái Myanmar đã vượt qua n Thái Lan vi t s 4:2, mc dù b Thái Lan dn trước 2:0. Điu đó nói lên n Myanmar là đi th không th coi thường, HLV  Mai Đc Chung đã khng đnh như vy.

Sau tiếng còi khai cuc, tuyn n VN trin khai tn công nhanh ngay trên phn sân ca Myanmar. Ngay phút 12', t đường chuyn vượt tuyến bên cánh trái, Tuyết Dung phá by vit v lao lên, th môn Mya Mya Nyein cũng lao lên cn phá, Tuyết Dung chuyn cho Huỳnh Như đang lao lên và Như mt mình mt bóng đá vào gôn trng. 1:0 cho n VN.

Bàn thng sm đã to nên s hng khi cho các cô gái VN, chúng đã bt chết hàng tin đo đi phương bng li chơi bc lót cho nhau tt.

tuyen-nu-vn1-1684181117.jpgHuỳnh Như dễ dàng đá bóng vào lưới trống
 

Phút 14', hu v bên cánh phi ca n VN có đôi chút sao lãng, đ cho Htet Htet Wai thc hin cú sút t rt xa, bóng đi cun và chm ct dc khi Kim Thanh hoàn toàn bt lc. Và đây cũng là tình hung nguy him duy nht ca n Myanmar to ra trước khung thành th môn Kim Thanh hip 1.

Bước vào hip 2 các cu th n VN ch đng chơi cht chẽ trên phn sân nhà, ngăn chn các đường lên bóng ca đi bn ngay t gia sân và chuyn bóng dài lên cho tuyến trên.

Vi mt bàn thng mong manh, HLV Mai Đc Chung rt nóng rut, ông liên tc nhc nh các cu th trong phn công. Phút 58' ông đã tung nhng con bài d b ch cht như Thu Hương, Thanh Nhã vào sân. Tiếp tc đến phút 72' Thùy Trang và Hi Yến cũng vào sân nhm kiếm thêm bàn thng.

S thay người hp lý ca HLV đã đem li thế trn tt hơn cho tuyn n VN; phút 75', Thanh Nhã đt phá bên cánh phi, vượt qua 2 cu th Myanmar và tung mt cú sút vượt tm vi ca th môn Mya Mya Nyein, nâng t s lên 2:0 cho các cô gái vàng VN. Mt bàn thng mang thương hiu ca Thanh Nhã, vì cô đã nhiu ln ghi nhng bàn thng như vy vào lưới đi phương.

 Bàn thng th hai ca Thanh Nhã đã mang li s an tâm và vui sướng cho BHL cũng như NHM trên khán đài.

tuyen-nu-vn3-1684181276.jpgPha đột kích ghi bàn của Thanh Nhã
 

HLV n Myanmar liên tc ra du cho các cu th Myanmar dn lên tn công nhưng s bc lót chc chn ca chúng ta cũng như s sa sút tinh thn ca các cu th áo trng khiến tuyn n Myanmar đành chp nhn tm huy chương bc SEA Games 32.

Đoàn quân ca HLV Mai Đc Chung giành Huy chương vàng SEA Games 32 mt cách hoàn toàn xng đáng và đây là ln th tư liên tiếp tuyn n VN đng trên bc cao nht các kỳ thế vn hi Đông Nam Á (Sea games).

Dù sao cũng phi nói, chính tuyn n Myanmar cũng góp mt phn chiến thng hôm nay cho tuyn n VN. N Myanmar đã n lc đ chiến thng n Philippines 1:0 (trong khi chúng ta thua Philippines 1:2). Trn bán kết, h đã li ngược dòng, thng người Thái 4:2 nên cũng hao tn sinh lc rt nhiu. Vic n Myanmar lt vào chung kết cũng thun hơn khi chúng ta không phi gp đi th k giơ Thái Lan chung kết.

Chúc mng HLV Mai Đc Chung cùng các hc trò ca ông đã làm nên lch s chưa tng có ĐNA, làm rng danh bóng đá n VN. NHM VN tin tưởng rng các n chiến binh Sao vàng sẽ to nên kỳ tích gii vô đch thế gii sp ti.

Các nhà ho tâm chc chn sẽ tiếp tc trao thưởng cho các n chiến binh ca chúng ta!

    Phi nói rng: "Rt t Hào các cô gái Vit Nam ".

tuyen-nu-vn4-1684181379.jpg