Bệnh nhà giàu

Bùi Trung

27/06/2022 16:07

Theo dõi trên

Đến một ngày tự nhiên sáng ngủ thức dậy hai bàn chân sưng tấy lên và đau thấu trời xanh, muốn đi phải nhón cái gót chân mà không hiểu tối qua mình có bị té hay va đập vô chỗ nào không?

benh-nha-giau-1656320602.jpg

 

Suy nghĩ hoài không ra, thôi thì cắn răng chịu đau ra tiệm thuốc tây mua thuốc giảm đau giảm nhức gì đó uống vô cho êm cái chân. Vừa báo bệnh anh chàng bán thuốc nhìn đôi bàn chân cười hề hề rồi nói :

- Chú mắc "bệnh nhà giàu" rồi hen.

Đem thuốc về uống thì bớt, vài hôm lại tiếp tục đau và ra tiệm thuốc nói :

- Bán chú thuốc trị bệnh nhà giàu.

Nghĩ cũng mắc quạu, mình lo ăn ngày hai bữa đã muốn sặc máu rồi khi bệnh thì nói bệnh gì cho mình biết để đỡ lo. Bệnh nhà giàu là bệnh gì trời?

Vô Google bấm chữ "bệnh nhà giàu" thì thấy ghi là bệnh Gout, mà tìm hiểu bệnh Gout là do nồng độ acid uric tăng cao trong máu. Có thể do tình trạng tăng sản xuất hoặc giảm đào thải Acid uric ở thận. Mà những loại thịt có màu đỏ, nội tạng động vật, những hải sản như tôm cua mực... có nhiều đạm ở các đám tiệc lúc nào cũng có nhiều, những bầu show, nhạc công, ca sỹ thường xuyên nhập tiệc thì dễ dính căn bệnh nhà giàu này lắm.

Nhưng bênh nhà giàu đâu chỉ có bệnh Gout? Nào là : Tiểu đường, máu nhiễm mỡ, bệnh mạch vành, béo phì, bệnh tim, đột qụy....

Nhiều như vậy nhưng mình chỉ nói về bệnh Gout, ngoài tên gọi bệnh nhà giàu người ta còn gọi là bệnh của Vua. Mà sao gọi là bệnh của vua ta hãy thử tìm hiểu xem sao. Lịch sử Việt thì ít có ông vua nào sống qua tuổi 60?

Sao dzậy?

Vua mà...

Gái nào đẹp nhất là của vua, cao lương mỹ vị bất cứ ở xứ nào ngon nhất hay quý hiếm điều phải đem tiến cống về cho vua nếu không sẽ mang tội khi quân bị lôi ra chém đầu, bị tru di tam tộc. Tối thì vua ngủ với các người đẹp khắp nơi đem về rộng sẵn trong tam cung lục viện, đêm nào cũng có hàng mới xài hoài sợ hết xí quách nên ban ngày phải bổ sung thức ăn bổ dưỡng đủ thứ vô cơ thể để "hồi phục võ công". Giống như cái cây mà phân gì cũng bồi bổ vô trước sau gì mà không chết? Các thức ăn có nhiều đạm đưa vô cơ thể dồn dập tạo thành acid uric làm nghẽn các mạch máu ở bàn tay, bàn chân gây ra các chứng đau, viêm, sưng... trong khi mâm cơm của dân nghèo chỉ có rau luộc và cá kho quẹt thì làm sao mà bị Gout?

Sở dĩ gọi bệnh Gout là bệnh của vua, bệnh Cung đình, bệnh Hoàng gia hay bệnh nhà giàu bởi vì bệnh Gout đầu tiên được phát hiện ở các gia đình hoàng tộc ở Châu Âu. Bệnh Gout được miêu tả là đau một cách rất khủng khiếp, nhìn bên ngoài thì bệnh không có gì là nặng nhưng ban đêm có thể làm cho người bệnh thức trắng đêm và đau nhức như bị kim châm vào mạch máu vậy ai xấu miệng có thể la làng suốt cả đêm. Hiện nay bệnh Gout không còn là căn bệnh của nhà giàu nữa, người bình thường, người nghèo khó cũng bị như thường, nhất là nam giới. Thuốc trị Gout thì cũng dễ mua dễ uống nhưng chỉ cần ăn uống không kiêng cữ thì dính lại liền. Người mang bệnh Gout thì nên kiêng cữ đủ thứ và phải uống nước nhiều, ăn nhiều rau củ quả và uống thuốc gì liều lượng ra sao thì hầu như ai có xem trên các trang mạng đều biết. Mình hướng dẫn cho các bạn một bài thuốc dân gian trị Gout, giải độc uric rất hay, dược liệu rất dễ tìm mà mình học được từ một người bạn ở nước ngoài.

Bài thuốc như vầy:

Tìm khoảng chục lá trầu xanh, đến lúc chiều tối xắt nhỏ bỏ vô một cái ca, xong đổ nước dừa tươi vào ngập (nước dừa một trái) rồi đem phơi sương nguyên đêm. Sáng lọc nước bỏ cái, uống hết ca nước, acid uric sẽ bị thải ra ngoài hết. Các bạn nếu bị Gout thì thử đi nhé. Chúc các bạn thành công.

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết "Bệnh nhà giàu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn