Bắc Giang: Triển khai công tác toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024

Phụng Thiên

13/01/2024 19:17

Theo dõi trên

Chiều 12/01/2024, UBND tỉnh Bắc Giang tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tện nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024 và sơ kết, tổng kết các Đề án của UBND tỉnh.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được trong công tác phòng chống tội phạm tệ nan xã hội (PCTPTNX và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ), qua đó bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), góp phần thực hiện thắng lợi mọi mặt KT-XH của tỉnh, tạo niềm tin trong Nhân dân. Dự báo năm 2024, tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn, bên cạnh đó việc phát triển khu, cụm công nghiệp sẽ kéo theo nguy cơ gia tăng các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

chu-tich-ubnd-tinh-le-anh-duong-phat-bieu-ket-luan-hoi-nghi-1705111583.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu kết luận hội nghị (ảnh Dương Thuỷ - Trần Khiêm)

Đồng chí nêu 5 mục tiêu thực hiện trong năm 2024: Tạo chuyển biến mới trong các phong trào; tiếp tục giảm tội phạm và tệ nạn xã hội; không để hình thành băng nhóm tội phạm; không để hình thành điểm nóng về ANTT, về khiếu kiện đông người; giảm tỷ lệ số đơn vị bị phân loại trung bình và yếu năm 2023 trong công tác đảm bảo ANTT.
Để đạt mục tiêu này, ngoài 8 giải pháp được đưa ra trong báo cáo, để thực hiện có hiệu quả các Đề án, chuyển biến mới trong các phong trào, đồng chí đề nghị thời gian tới Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng, ban hành Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên không gian mạng”.
Rà soát lại các tiêu chí chấm điểm thi đua, nhất là khối doanh nghiệp; phát huy trách nhiệm người đứng đầu thông qua công tác kiểm tra, đánh giá để phát hiện, chấn chỉnh đơn vị, địa phương, người đứng đầu; tăng cường công tác phối hợp liên ngành. Các địa phường rà soát lại các mô hình tổ chức quần chúng, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ; làm mới các mô hình cũ, xây dựng các mô hình mới. Quan tâm đầu tư kinh phí, cơ sở vật chất; kịp thời động viên, khen thưởng, tăng cường khen thưởng đột xuất để lan tỏa hành động đẹp trong xã hội.
Làm giảm tội phạm, tệ nạn xã hội, không để hình thành băng, nhóm tội phạm, không để hình thành điểm nóng, nắm chắc tình hình trong dân, phát huy tai mắt trong dân, bổ sung lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh để nắm rõ tình hình từ cơ sở, không để bị động bất ngờ. Tiếp tục đẩy mạnh vận động thu nộp vũ khí thô sơ và vật liệu nổ trong dân. Ngăn chặn việc sản xuất buôn bán linh kiện vũ khí. Triển khai thực hiện tốt Luật lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Tiếp tục phát động các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội.

chu-tich-uy-ban-mttq-tinh-tran-cong-thang-va-giam-doc-cong-an-tinh-nguyen-quoc-toan-ky-ket-chuong-trinh-phoi-hop-1705111552.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng và Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Quốc Toản ký kết Chương trình phối hợp

Năm 2023, Ban Chỉ đạo PCTPTNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ các cấp đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo tổ chức triển khai có hiệu quả công tác PCTPTNXH, HIV/AIDS và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn, bám sát nội dung, chương trình, quy chế hoạt động để tổ chức triển khai có hiệu quả các mặt công tác theo chức năng, nhiệm vụ được giao và địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách. Qua đó, huy động mọi nguồn lực xã hội và phát huy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia phối hợp tích cực của các ban, ngành, sự ủng hộ và giúp đỡ của Nhân dân để giải quyết từ sớm, từ xa những vấn đề tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), không để bị động, bất ngờ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh.
Tại hội nghị, Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã ký kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, giai đoạn 2023 - 2033.
Nhân dịp này, 13 tập thể, cá nhận được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an; 35 tập thể, 45 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong tác PCTPTNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Bắc Giang: Triển khai công tác toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024" tại chuyên mục Thời cuộc. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn