Dự án cộng đồng "Đưa em về nhà" nói không với “bạo lực, ăn thịt chó mèo”"

Thủy Quyên

10/05/2024 14:32

Theo dõi trên

Ngày 01/5/2024, một dự án cộng đồng đã chính thức khởi động mang tên “Đưa Em Về Nhà” với mong muốn đưa các bạn thú cưng thoát khỏi những nơi giam cầm, bạo lực, cướp đi sinh mạng của các bạn “nhỏ” và tìm những mái ấm hạnh phúc mới là nơi cho các bé được trở về và được yêu thương.

Đưa Em Về Nhà là dự án cộng đồng được thành lập bởi nhóm sinh viên lớp Truyền thông chính sách khóa 42, Khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đưa Em Về Nhà ra đời nhằm thay đổi được suy nghĩ, hành vi của con người đối với “những người bạn nhỏ” gần gũi với chúng ta mỗi ngày vì một cộng đồng văn minh, nói không với “bạo lực, ăn thịt chó mèo”. Qua đó, mọi người có thể chú ý đến cảm xúc của chúng, dần dần điều chỉnh hành động của mình, quan tâm đến các loài động vật nuôi này, có thể cưu mang và nuôi chúng trở thành thú cưng của mình. 

1-1715323876.png
Fanpage dự án - cầu nối cứu hộ, trao yêu thương (Ảnh BTC)

Dù cho chúng là “động vật” nhưng “các bé” cũng có cảm xúc, cũng có thể xác chỉ chịu đựng đến một giới hạn nhất định mà thôi. Không phải những hành vi “huấn luyện bạo lực, cuộc phiêu lưu lang thang” làm chúng thông minh, khỏe mạnh hơn; cũng chẳng phải mấy thứ cao sang sẽ làm chúng hạnh phúc, sung sướng hơn; lại càng không tốt đẹp khi thể xác chúng trở thành “món ngon” cho chúng ta; điều duy nhất làm cho chúng cảm thấy hạnh phúc khi được sống là “tình thương của con người”. 

2-1715323938.jpg
Những "ánh sao" bị đánh cắp mong ngóng được tự do tỏa sáng (Ảnh BTC)

Dự án cộng đồng Đưa Em Về Nhà được xây dựng trên tinh thần của các bạn sinh viên, tràn đầy tinh thần nhiệt huyết và đam mê của tuổi trẻ. Hơn nữa là sứ mệnh tạo ra những thông điệp ý nghĩa, giá trị nhân văn và giữ gìn nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt. Đưa Em Về Nhà không dùng lại là một dự án cộng đồng đơn thuần mà còn là nơi chia sẻ các thông tin bổ ích, các câu chuyện phía sau những ca cứu hộ biết bao khó khăn và quyên góp giúp đỡ các trạm cứu hộ. Nhóm dự án rất rất mong mọi người cùng chia sẻ với nhau để quan tâm đến các loài động vật nuôi này, có thể cưu mang và nuôi chúng trở thành thú cưng của mình”, bạn Hoàng Thị Thủy Quyên - thành viên nhóm dự án chia sẻ. 

Bạn đang đọc bài viết "Dự án cộng đồng "Đưa em về nhà" nói không với “bạo lực, ăn thịt chó mèo”"" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn