Chủ tịch Hội Đột quỵ thế giới thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Đình Thơm

02/03/2024 19:09

Theo dõi trên

Sáng 2/3, Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian - Chủ tịch Hội Đột quỵ thế giới, bà Kang Sylvia - Quản lý Chương trình Angels khu vực Đông Nam Á cùng các đại diện của chương trình Angels tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

dt1-2024-03-02t185321688-1709380915.jpgGiám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trao tặng quà lưu niệm tới Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới

Tiếp và làm việc với đoàn có BSCKIILê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện Phú Thọ; BSCKII Lê Na - Phó Giám đốc Bệnh viện; BS CKII Bùi Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Đột quỵ cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm thuộc Bệnh viện.

Chia sẻ với đoàn công tác,  Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ Lê Đình Thanh Sơn cho biết: Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 2018 với phương châm “Thời gian là não”. Đây là trung tâm đầu tiên trong cả nước hoạt động theo quy trình khép kín và hoàn chỉnh, mô hình theo tiêu chuẩn Châu Âu từ Cấp cứu - Điều trị và quản lý bệnh nhân đột quỵ cho đến Phục hồi chức năng sau đột quỵ.

dt2-2024-03-02t185411229-1709381006.jpgGS Jeyaraj Durai Pandian - Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới, Hiệu trưởng trường đại học Y khoa Christian, Ludhiana kiêm Tổng biên tập tạp chí "Stroke Jounəl.of Medicine" phát biểu tại buổi làm việc

Mặc dù là một Trung tâm Đột quỵ tuyến tỉnh, nhưng chỉ sau 5 năm thành lập, với sự quan tâm của Lãnh đạo Bệnh viện, sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ và sự giúp đỡ của các chuyên gia, Trung tâm Đột quỵ đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Từ  năm 2020 đến nay, Trung tâm đã liên tục đón nhận các chứng nhận Vàng, chứng nhận Bạch kim. Đặc biệt, trong Quý I và Quý II/2023, Bệnh viện liên tiếp đạt được Giải thưởng Kim cương - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực Đột quỵ do Hội Đột quỵ Thế giới trao tặng.

Sau khi tham quan Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ và đặc biệt là Trung tâm Đột quỵ, Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian chia sẻ: Tôi thực sự rất ấn tượng với cơ sở vật chất mà Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang có. Tôi đã đi thăm các khu vực từ khu vực cấp cứu đến khu vực can thiệp, khu vực chăm sóc đột quỵ bán cấp và khu vực phục hồi chức năng. Những cơ sở vật chất của các bạn ở đây là rất tiên tiến, các dịch vụ mà các bạn đang cung cấp đối với người bệnh đột quỵ là rất tốt, có thể nói là tương đương với các bệnh viện lớn ở các nước phát triển tôi đã từng ghé thăm. Tôi rất bất ngờ khi thấy được sự chuẩn bị và chất lượng như vậy ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Giáo sư Jeyaraj Durai Pandian cũng đánh giá cao đội ngũ cán bộ y tế tại Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã làm việc rất nỗ lực và luôn sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân đột quỵ.

dt3-2024-03-02t185430984-1709381081.jpgBSCKII. Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại chương trình

Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO) là tổ chức toàn cầu hoạt động dựa trên 4 tiêu chí: Chuẩn hóa, đào tạo, cộng đồng và kiểm soát chất lượng.

Đồng hành cùng hội Đột Quỵ Việt Nam là chương trình Angels của công ty Boehringer Ingelheim. Đây là chương trình phi lợi nhuận toàn cầu phối hợp với hội Đột quỵ thế giới nhằm hỗ trợ tối ưu hóa quy trình cấp cứu Đột Quỵ tại các bệnh viện trên toàn thế giới. Tại Việt Nam chương trình đã triển khai từ năm 2017 và đang hợp tác với hơn 100 bệnh viện trên cả nước. Cùng với các công cụ như túi Đột quỵ, các bảng kiểm, các khoá huấn luyện đào tạo cho các bác sỹ và điều dưỡng chương trình Angels mong muốn sẽ có thêm nhiều bệnh nhân Đột quỵ được cấp cứu trong giờ vàng.

Trong khuôn khổ chương trình, Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới cũng đã gợi mở và mong muốn các bác sĩ, điều dưỡng, các chuyên gia về mặt thần kinh, chuyên gia về vật lý trị liệu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ có thể tham gia nghiên cứu, học tập, tham gia các khóa đào tạo của hội Đột quỵ Thế giới và Chương trình Angels, đặc biệt là các chương trình đào tạo, tìm kiếm các nhà lãnh đạo, các chuyên gia cho Hội Đột quỵ Thế giới trong tương lai.

Chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển cũng như cơ hội đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ trẻ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ nói chung và Trung tâm Đột quỵ nói riêng. Đây là nền tảng, cũng là động lực để các y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người bệnh.

Một số hình ảnh tại chương trình:

dt4-82-1709381151.jpg
 
dt5-26-1709381208.jpg
 
dt6-15-1709381368.jpg

Bạn đang đọc bài viết "Chủ tịch Hội Đột quỵ thế giới thăm và làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn