Bảo mẫu không công

 Trần Linh

23/02/2024 08:35

Theo dõi trên

Dì Hoa năm nay 60 tuổi, là một người mẹ chồng biết điều và thương con cái, nhưng tiếc là nàng dâu lại không hiểu cho nỗi lòng của dì. Dì kể: “Tôi là một người trông trẻ miễn phí, không được trả lương cũng không thể nghỉ ốm. Nuôi cháu trai 8 năm, thân thể cực kỳ mệt mỏi, muốn về nhà dưỡng lão, lại trở thành ác bà trong miệng con dâu.

Kể từ khi nghỉ hưu, tôi và chồng đã đến nhà con trai để giúp chăm cháu trai. Hầu hạ con dâu ở cữ, chăm sóc đời sống sinh hoạt của cháu trai, tất cả đều là một tay vợ chồng tôi đảm nhiệm.

dt1aqu-1708652046.jpg

Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Trong nhà của con trai, chúng tôi là người trông trẻ 24/24 giờ, thường trực cả ngày. Ngay cả khi con trai và con dâu tan làm sớm, chúng sẽ chỉ nằm trên giường hoặc trên ghế sofa chúi đầu vào điện thoại hoặc xem TV, không có đứa nào chịu đưa con cái của chúng đi chơi cả.

Từ ngày trông cháu trai, tôi mệt đến nỗi cả người đều bị bệnh, cơ thể đau nhức khắp nơi. Thế nhưng, sự hy sinh của tôi lại không nhận được lòng biết ơn và lòng trắc ẩn từ con trai và con dâu.

Thậm chí nhiều lần, con dâu còn cho rằng tất cả những gì tôi làm cho tới hiện tại đều là chuyện tất nhiên nên làm, vì cháu trai và vì con trai. Hơn nữa, tôi không chỉ phải chăm sóc cháu trai, mà còn phải phục vụ con trai và con dâu, bởi chúng nói rằng mỗi ngày chúng đều đã làm việc bận rộn nên rất mệt. Tôi cứ phải nhịn dâu, chúng tôi không ăn bám vợ chồng con vì vợ chồng tôi có lương hưu một tháng hơn 10 triệu.

Cuộc sống như vậy, tôi đã trải qua 8 năm, mệt mỏi cả về thể xác và tinh thần. Tôi muốn cùng chồng trở về quê, sống một cuộc sống nhàn nhã về già. Nhưng con dâu vừa nghe thấy tôi muốn trở về, liền làm ầm lên mẹ chồng không giúp đỡ, nói tôi bỏ mặc con cái, chỉ ăn lười làm.

Nó còn náo loạn một trận với chồng, nói chỉ cần chúng tôi về quê, nó sẽ ly hôn con trai tôi ngay lập tức, họ của cháu tôi cũng bị đổi thành họ bên ngoại. Tại sao nó không nghĩ đến, tôi cũng chỉ là con người bình thường, cũng sẽ có lúc mệt mỏi? Trong 8 năm ở cùng gia đình con trai, chúng tôi đã tận tâm chăm sóc mà không lấy một xu.

Đến ô-sin còn có lương, có ngày nghỉ, nhưng tôi thì vừa không có lương, cũng không có ngày nghỉ, còn phải nhìn sắc mặt con dâu mà sống. Những ngày đó thực sự uất nghẹn.

Chồng khuyên tôi nên bỏ qua, vì con trai mà tiếp tục nhịn xuống. Nhưng làm sao tôi có thể chịu đựng được?

Tôi thực sự cảm thấy như thế là đủ rồi. Liệu tôi có sai khi muốn sống một cuộc sống thoải mái về sau?”

Tôi có nghĩa vụ hay bổn phận phải giúp con dâu nuôi con không ? ?

Tôi có quyền lựa chọn cuộc sống tuổi già của mình ? ? ?

Hôm sau tôi ôm đồ kéo chồng về quê mặc con dâu, con trai làm toán cả lên. Về quê có hai vợ chồng nhàn nhã và vui vẻ với hàng xóm. Nhất là không phải xem mặt con dâu để chiều theo ý nó ..

Các anh chị có ai như tôi không ….

TL

Chuyện làng quê

Bạn đang đọc bài viết " Bảo mẫu không công" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn