Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng H, Hàn Quốc  - Ghana 2:3

Trương Thành Sơn

29/11/2022 00:44

Theo dõi trên

Hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm trong từng pha bóng, vì thế trận đấu sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Son Heung-min là cầu thủ luôn được các cầu thủ Ghana chăm sóc và thường bị phạm lỗi. Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Hàn Quốc: Phút 68', bóng đến chân Kudus, cầu thủ này đã sút tung lưới thủ môn .. nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là cú đúp của Kudus và ấn định tỷ số trận này.

han-quoc-ghana-1-1669657080.jpg
 

     Hàn Quốc đã có một trận hòa ấn tượng với Uruguay. Thậm chí, đại diện của châu Á còn có lúc chơi lấn lướt trước Suarez và các đồng đội. Màn trình diễn của tuyển Hàn Quốc khiến cho nhiều người hâm mộ đặt niềm tin họ sẽ làm nên chuyện tại bảng H.

    Gặp Ghana chính là cơ hội tốt để tuyển Hàn Quốc có thể tìm kiếm 3 điểm, nuôi hy vọng góp mặt ở vòng 16 đội. Son Heung-min sẽ là niềm kỳ vọng hàng đầu của tuyển Hàn Quốc.

     Trong khi đó, tuyển Ghana  đã làm cho tuyển Bồ Đào Nha phải chật vật mới giành được 3 điểm trọn vẹn ở lượt trận ra quân. Họ có ưu điểm về mặt tốc độ và sức mạnh, tuy vậy lối chơi của Ghana vẫn chưa thực sự sắc sảo và Hàn Quốc chính là đối thủ dễ chơi nhất đối với Ghana, nên đội bóng của HLV Otto Addo sẽ quyết tâm để giành 3 điểm.

     Hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm trong từng pha bóng, vì thế trận đấu sôi nổi và hấp dẫn ngay từ đầu. Son Heung-min là cầu thủ luôn được các cầu thủ Ghana chăm sóc và thường bị phạm lỗi.

      Son Heung-min đang chơi rất cơ động trên hàng tấn công tuyển Hàn Quốc. Anh vừa châm ngòi cho tấn công vừa lãnh nhiệm vụ đá phạt. Hầu hết các đường tấn công của tuyển Hàn Quốc lúc này đều qua đôi chân của tiền đạo thuộc biên chế CLB Tottenham ở Ngoại hạng Anh.

han-quoc-ghana-2-1669657080.jpg
Pha mở tỷ số của tuyển Ghana

     Đội bóng xứ Kim chi đã tạo ra "cơn mưa" phạt góc trước Ghana. Mới 18 phút đã có 7 quả phạt góc, trong khi Ghana chưa có quả nào.

     Phút 24', hậu vệ Salisu lên tham gia tấn công, dứt điểm cận thành sau pha đá phạt từ đồng đội bên cánh trái. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Ghana 1:0.

     Tinh thần lên cao sau khi có bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Ghana đang chơi "thăng hoa".

     Phút 34', đang loay hoay chưa kịp điều chỉnh sau bàn thua, trong 1 pha đá phạt, Kudus đánh đầu sượt bóng làm tung lưới thủ môn tuyển Hàn Quốc. Ghana vươn lên dẫn trước với tỷ số 2:0.

     Son Heung-min cùng các đồng đội rơi vào tình thế quá khó khăn.

    Bước vào hiệp 2, với nền tảng thể lực tốt, khả năng xoay sở nhanh nhẹn, khéo léo, các cầu thủ Ghana tiếp tục chơi lấn lướt lướt Hàn Quốc

     Phút 53', thủ môn Ghana xuất sắc cứu thua sau pha đánh đầu hiểm hóc của Cho Gue-sung. Đó cũng là pha tổ chức tấn công hay nhất của tuyển Hàn Quốc từ đầu trận đến giờ. Tiếc là bàn thắng chưa tới cho Hàn Quốc.

     HLV Hàn Quốc tung tiền đạo Lee Kang-in vào thay cho Kwon Chang-hoon..

han-quoc-ghana-3-1669657080.jpg
Niềm vui của Salisu khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Ghana

     Phút 59',  VÀOOOOOOOO! Hàn Quốc rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Lee Kang-in vừa vào sân đã đường chuyền bên cánh trái chính xác để Cho Guesung đánh đầu tung lưới thủ môn tuyển Ghana, rút ngắn tỷ số cho Hàn Quốc xuống còn 1:2. Bàn thắng mở ra hi vọng ngược dòng cho tuyển Hàn Quốc.

      Chỉ sau 2 phút (61'), Kim Jin-su cũng từ pha tạt bóng bên cánh trái cho Cho Gue-sung bay người đánh đầu chính xác, san bằng tỷ số 2:2 cho Hàn Quốc. những thay đổi của HLV Bento trong hiệp 2 giúp tuyển Hàn Quốc chơi

 hiệu quả hơn.

     Phút 68' trong một pha lên bóng bên cánh trái, bóng được tạt vào trong, một tiền đạo của Ghana dút điểm hụt, bóng đến chân Kudus, cầu thủ này đã sút tung lưới thủ môn .. nâng tỷ số lên 3-2. Đây cũng là cú đúp của Kudus trong trận này.

han-quoc-ghana-4-1669657080.jpg
 

     Quãng thời gian gần 20 phút còn lại, bóng chủ yếu lăn trên phần sân của Ghana,  rất nhiều những tình huống phạt góc hoặc các đường chuyền dài về phía cầu môn Ghana. nhưng với quyết tâm bảo tồn tỷ số, toàn bộ đội bóng Ghana đã rút về phần sân nhà, ngăn chặn các đường tạt bóng của tuyển Hàn Quốc....

     Cuối cùng trận đấu cũng kết thúc, tuyển Ghana đã giữ vững tỷ số 3:2.

     Tuy trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu, nhưng các cầu thủ và BHL tuyển Hàn Quốc vẫn phản ứng với trong tài vì cho rằng họ đáng được hưởng quả phạt góc nhưng trọng tài này lại cất còi thổi hết giờ. HLV Bento nhận thẻ đỏ vì phản ứng này.

     Như vậy, tuyển Ghana đã có 3 điểm đầu tiên sau 2 lượt đấu và ở trận đấu cuối họ sẽ gặp Uruguay. Còn Hàn Quốc vẫn chỉ có 1 điểm và sẽ gặp Bồ Đào Nha.

han-quoc-ghana-5-1669657080.jpg
Kudus ghi bàn thắng thứ hai cho Ghana
han-quoc-ghana-6-1669657080.jpg
Cho Gue-sung rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2
han-quoc-ghana-7-1669657080.jpg
Cũng Cho Gue-sung ghi bàn thắng thứ 2 cho Hàn Quốc.
han-quoc-ghana-8-1669657080.jpg
Kudus ghi bàn thắng thứ ba cho Ghana

 

Bạn đang đọc bài viết "Vòng chung kết WORLD CUP 2022, Bảng H, Hàn Quốc  - Ghana 2:3" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn