Vĩnh Phúc: Phố đi bộ An Bình TP Vĩnh Yên - Điểm hẹn văn hóa cuối tuần

Tiến Dũng- Lê Hoàn

07/06/2023 13:37

Theo dõi trên

Phố đi bộ An Bình, phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần với nhiều hoạt động văn hóa, giải trí, kết nối giao thương thu hút người dân và du khách tới tham quan, trải nghiệm.

hut-khach-1686119457.jpg
Phố đi bộ An Bình thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách tham gia vào dịp cuối tuần

Phố đi bộ đường An Bình bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 7/5/2023 có chiều dài hơn 400m và các tuyến phố phụ trợ dài 2.000m kết nối với đường TL305 và đường Trương Định.  Nhân dân trên tuyến phố chủ yếu là cán bộ, công chức và các hộ kinh doanh dịch vụ, thương mại, tạo nên một tuyến phố An Bình khang trang, hiện đại, sầm uất...

bieu-dien-dan-vu-1686119515.jpg
Biểu diễn dân vũ tại phố đi bộ

Theo lãnh đạo UBND phường Hội Hợp, phố đi bộ An Bình là sân chơi bổ ích đối với người dân địa phương, tạo sản phẩm du lịch mới có tính hấp dẫn đối với du khách. Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thương mại, dịch vụ được duy trì nhằm tạo không gian mang tính cộng đồng. Qua đó, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, văn minh đô thị đặc trưng của địa phương.

Suốt tháng qua, cứ vào dịp thứ Bảy hàng tuần, từ 19 giờ đến 23 giờ, tuyến phố đi bộ An Bình lại đông vui náo nhiệt hơn thường ngày. Mọi người cùng đến để thưởng thức nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực và cùng vui văn nghệ. Cứ thế, “đến hẹn lại lên”, phố đi bộ này đã trở thành điểm hẹn văn hóa của không chỉ của phường Hội Hợp mà còn là của cả các địa phương lân cận.

mot-goc-1686119555.jpg
Góc giao lưu văn nghệ tại phố đi bộ

Từ khi hình thành phố đi bộ, tuyến phố An Bình mang một diện mạo hoàn toàn mới. Ngoài những cửa hàng kinh doanh cố định, buổi tối, trên tuyến phố được bố trí nhiều quầy hàng di động để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Có thể thấy tuyến phố rất đa dạng loại hình ẩm thực, nhân dân và du khách có thể tìm thấy các quán nướng, bánh kẹp kem, lẩu, xiên nướng, các loại đồ uống pha chế…. vô cùng phong phú hấp dẫn. Các xe bán hàng lưu động cũng được trang trí bắt mắt và tiện lợi, thuận tiện cho mọi người đến mua và mang đến công viên ngồi thưởng thức.

Ngoài ra, người dân và khách du lịch có thể thỏa thích lựa chọn những sản phẩm thời trang, đồ lưu niệm và rất nhiều món đồ hấp dẫn khác.

Điểm nhấn của phố đi bộ đó là các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ của các CLB dân ca, dân vũ trên địa bàn phường Hội Hợp cùng CLB của xã, phường trên địa bàn TP. Vĩnh Yên, các địa phương lân cận như huyện Tam Dương, Vĩnh Tường, Yên Lạc… Đây cũng là sân chơi, biểu diễn của các CLB văn nghệ các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên tới hưởng ứng tham gia. Tạo nên một không gian mang tính cộng đồng vào các buổi cuối tuần, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi giải trí của nhân dân.

Đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ tại phố đi bộ, đơn vị biểu diễn phải có kế hoạch cụ thể và được UBND phường phê duyệt nội dung trước khi thực hiện.

Công tác phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ cũng rất được chú trọng. Tuyến phố tuy đông nhưng rất ngăn nắp, không thấy tình trạng rác xả bừa bãi, các quán ăn cũng thu gom rác gọn gàng không gây mất mỹ quan.  Bên cạnh đó có các bãi gửi xe rất thuận tiện cho mọi người đến với phố đi bộ.

an-thuc-duong-pho-1686119602.jpg
Ẩm thực đường phố đa dạng, an toàn

Từ khi phố đi bộ An Bình đi vào hoạt động, trung bình mỗi đêm đón trên 1.000 khách, dần trở thành điểm hẹn văn hóa không thể thiếu dịp cuối tuần của người dân. Ngoài việc tạo điểm đến mới, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, phố đi bộ còn góp phần thay đổi diện mạo của đô thị địa phương.

UBDN phường đã lên kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chuyên môn phối hợp cùng thị trấn tổ chức kiểm tra, giám sát đảm bảo hoạt động của phố đi bộ. Công tác phối hợp ngày càng nhịp nhàng, ăn khớp, dịp cuối tuần, mỗi khi phố lên đèn cũng là lúc phố đi bộ bắt đầu náo nhiệt.

phodibo-1686119726.jpg
Phố đi bộ An Bình tạo điểm nhấn cho hoạt động văn hóa, du lịch của TP Vĩnh Yên.

Phát huy hơn nữa tuyến phố đi bộ An Bình, tăng hiệu quả tu hút du khách, lãnh đạo UBND phường Hội Hợp cho biết, đơn vị đang nỗ lực tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao truyền thống ngoài trời; giới thiệu sản phẩm của địa phương nhiều hơn nữa trong thời gian tới; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh của tuyến phố đi bộ. Tạo điểm nhấn cho hoạt động văn hóa du lịch của địa phương cũng như TP Vĩnh Yên.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Phố đi bộ An Bình TP Vĩnh Yên - Điểm hẹn văn hóa cuối tuần" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn