Vĩnh Phúc: Kiểm tra, tháo gỡ khó khăn tại một số công trình, dự án ở huyện Vĩnh Tường

Trần Tỉnh

22/03/2023 15:38

Theo dõi trên

Sáng 22/3, đồng chí Lê Duy Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã đi kiểm tra, tháo gỡ khó khăn tại một số công trình đô thị, nước sạch và khu chăn nuôi tập trung trên địa bàn huyện Vĩnh Tường.

chu-tich-tinh-vinh-phuc-le-duy-thanh-1679474452.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc - Lê Duy Thành (thứ 4 từ bên phải) kiểm tra thực tế tại Khu đô thị mới Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường. Ảnh Thế Hùng

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế dự án Khu đô thị mới tại thị trấn Tứ Trưng và thị trấn Vĩnh Tường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành đánh giá, dù mới được triển khai nhưng đây là một trong những khu đô thị bảo đảm tiến độ xây dựng nhanh nhất, đáp ứng được những yêu cầu cao về khu đô thị kiểu mẫu. Yêu cầu chủ đầu tư tập trung triển khai những hạng mục chính để tạo điểm nhấn cho khu đô thị; quản lý chặt chẽ việc xây dựng các công trình, khu nhà ở; triển khai trồng cây xanh ở các tuyến đường và trong khu đô thị để bảo đảm cảnh quan và đúng tiến độ cam kết. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các sở, ngành liên quan rà soát, khẩn trương điều chỉnh lại khung giá đất hợp lý, hướng đến mục tiêu chính là phục vụ nhu cầu nhà ở của người dân.

Đối với dự án Nhà máy nước sạch Sông Hồng, theo chủ đầu tư, nguyên nhân chậm tiến độ do nhà máy chưa có nguyên liệu nước thô đầu vào vì chưa lắp đặt được tuyến ống nước truyền tải cắt qua mặt đê tả sông Hồng. Sau khi nghe các sở, ngành liên quan giải trình, làm rõ một số nội dung theo đề xuất của doanh nghiệp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành giao Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu triển khai dự án.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương đánh giá lại nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân khu vực nông thôn.

Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh quy định vùng cấp nước để xem xét mở rộng vùng phục vụ cấp nước của dự án nhưng phải bảo đảm việc mở rộng vùng cấp nước không chồng chéo với các dự án nước sạch khác trên địa bàn tỉnh.

Kiểm tra thực trạng việc chăn nuôi bò sữa tại thôn Hệ, xã Vĩnh Thịnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Tỉnh đã có văn bản chỉ đạo đến hết năm 2023 các địa phương phải cơ bản hoàn thành việc đưa chăn nuôi tập trung ra khỏi khu dân cư. Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Tường phải khẩn trương làm việc với các địa phương trên địa bàn để bố trí diện tích xây dựng trang trại chăn nuôi tập trung phù hợp, làm cơ sở kêu gọi thu hút doanh nghiệp đầu tư.

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh Phúc: Kiểm tra, tháo gỡ khó khăn tại một số công trình, dự án ở huyện Vĩnh Tường" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn