Vĩnh biệt Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy

Chúc Sơn

05/05/2023 21:20

Theo dõi trên

Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy, với giọng hát nổi tiếng trong dòng nhạc cách mạng, đã qua đời vào chiều ngày 5/5/2023 ở tuổi 44 vì ung thư di căn.

hong-vy-1-1683295748.jpg
 

Theo Thanh Quý, em gái ca Hng Vi, sau bn năm điu tr ung thư, sc khe ca ch đã gim dn và hai chân phù n. Dù vy, ch luôn gi nim lc quan và ít than th v bnh tt.

Các đng nghip trong làng nhc đã bày t s tiếc nui khi biết tin này. Ca sĩ Dương Quc Hưng tiếc nui vì c hai chưa kp hoàn thành d án song ca vi nhc c mc và b d ý đnh thc hin đêm nhc châu Âu.

MC Minh Đc, người đã quen biết vi Hng Vy trong nhiu năm, đánh giá cô có ging hát đp, k thut thanh nhc tt và có th hát tt các ca khúc tr tình Vit Nam kinh đin đến tác phm c đin thế gii.

hong-vy-3-1683295748.jpg
 

Nhc sĩ Nguyn Quang Long viết:

“Thương lm Hng Vy ơi!

Cái tên tht đp, mt cuc đi không dài nhưng tht ý nghĩa. Anh cùng các bn chung lp chúng ta và công chúng yêu âm nhc c nước đã chng kiến cách Vy cng hiến cho âm nhc rt riêng, rt quyết lit. Tiếc là sc kho nhng năm qua đã níu li nhiu d đnh, quyết tâm ca em.

Tm hình này được chp vào năm 2019, trông Vy rt xinh đp và tươi vui. Đó là bui c lp Đi hc khóa 1999-2003 Nhc vin Hà Ni chúng mình hi t. Lúc đó, Vy đã tri qua nhng tháng ngày mnh mẽ chiến đu vi bnh trên tinh thn lc quan.

Vy chc không biết c lũ lp mình nói riêng vi nhau rng bn my cũng phi có mt vì ln này Vy tham gia được và vì có th nhng ln sau sẽ không có Vy. Nhưng nhng gì din ra bui hôm đy và c nhng hot đng ca tp th lp, ca cá nhân mi người trước và sau đó Vy cũng hiu được tình cm và s yêu quý c lp dành cho mình.

Hôm nay, Vy đã chia tay vi thế gii này đ v nơi xa xôi. Vy sẽ được gp li b - NSND Doãn Tn  - ca mình và ông bà t tiên.

nơi này, Vy vn sng vn nguyên trong suy nghĩ và tình cm ca c lp, ca m Hng, em Thanh Quý và ca nhng khán gi yêu quý ging n cao tình cm, nhit huyết mang tên Vy.”

hong-vy-2-1683295748.jpg
 

NghƯu tú Hng Vi sinh năm 1979 ti Hi Lăng, Qung Tr, là con ca c Ngh sĩ Nhân dân Doãn Tn và được nhiu đng nghip, khán gi đánh giá là mt trong nhng ging soprano hàng đu ti TP HCM.

Hng Vy đot gii nhì cuc thi Sao Mai năm 2001 và gii thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Ni năm 2003. Ch đã phát hành hai album solo là "Hoa La" và "Vy và Vinh Quang Vit Nam". Khi biu din trc tiếp, Hng Vy có đy năng lượng và cu toàn đến tng chi tiết, khiến khán gi đã nghe sẽ nh rt lâu.

 

Bạn đang đọc bài viết "Vĩnh biệt Nghệ sĩ Ưu tú Hồng Vy" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn