U23 lứa này đầy hứa hen

Nguyễn Ngọc Hùng

13/06/2022 16:36

Theo dõi trên

Với trận thua 0-2 trước Saudi Arabia ở vòng tứ kết, U23 VN rời Vòng chung kết U23 châu Á một cách không có gì phải buồn.

bong-da-viet-sau1-1655062417.jpg
 

 

Đi bn ca mt nn bóng đá luôn đng đu khu vc Tây Á, luôn trong top 5 ca Châu Á; Tuyn quc gia ca h cũng mi lt vào World Cup Qatar 2022. U23 ca h có ti 6 cu th tham gia Tuyn quc gia. Đ tui trung bình ca h cũng cao hơn Đi Ta, dày dn trn mc hơn các cu th tr măng ca Ta, mà đ tui trung bình ch là 21+!

Ch thế mà xung trn, h chơi rt rát và không ngi nm sân “ăn v”. Trong khi cu th ca Ta hin khô. Có ti 2 ln đi bn đp vào bàn chân cu th Ta, mà cu th ta ch t ra hơi đau chút thôi, khiến trng tài đu b qua các tình hung mà cu th phm li đáng phi b th vàng.

Bàn thua đu tiên cũng xut phát t tình hung s 4 ca Ta (Bùi Hoàng Vit Anh) b cu th Saudi xô rt mnh khi cùng nhy lên đánh đu trong khu vc 16m50 ca Ta. S 4 VN to khe quá, bt cao đánh đu phá bóng ra; b xô tri giáng mà không ngã, trong khi cu th bn rơi t cao xung lăn ln khiến hàng th Ta mt tp trung. Trong khi đó, s 7 ca bn đón được bóng, lao vào sút chéo góc h gc th thành Quan Văn Chun!

Nếu Vit Anh tiu xo mt chút thôi, đánh đu phá bóng ra xong thì ngã ln vài vòng “đau đn”, rt có th sẽ khiến trng tài phi tuýt còi pht cu th bn và không có tình hung dn đến bàn thua th nht!

Nhưng không sao. Các cháu còn quá tr và thiếu kinh nghim trn mc. Hu như toàn b đi hình U23 này đu “vô danh” trước người hâm m VN cho đến khi tham chiến vòng chung kết U23 Châu Á này. Vy mà, h bng nhiên xut hin như nhng người hùng mt cách ngon mc qua tng trn đu, khiến người hâm m nước nhà ng ngàng thú v.

Trước hết, phi nói la U23 này cao to, dày mình chng thua đi nào Ta tng đi mt. Tm vóc đã vy, sc khe có tha. Chy liên tc khp sân, sut c trn đu; không ngi va chm; không thua kém trong nhng pha tranh chp tay đôi và không chiến. Nhng t cht này các la đàn anh đu không so được.

Mt đim khác bit na là các cu th U23 la này chơi có bóng dáng hin đi, tương t như kiu ca Thái Lan. H không rườm rà trong các đng tác x lý bóng; không có nhiu đng tác tha như các la đàn anh thường mc phi. H có đ đng đu khá cao trong mt tp th gm nhiu cu th đa năng. C tưởng chng có ngôi sao nào, ri thy xut hin liên tiếp nhng cái tên lp công ngon mc, khá đông đo đến mc không d nh hết tên ca h.

Tng th là, la cu th U23 này đ năng lc toàn din đ có th tiếp thu rt nhanh chóng triết lý bóng đá ca HLV mi- Gong Oh- Kyun; mc dù ch mi 2 tun trước khi vào gii này, U23 VN vn do Thày Park dy d theo triết lý “gi sach lưới trước đã” và k thuât ch đo là ban nh.

Triết lý ca Thày Park được cho là phù hp vi tm vóc và thế mnh khéo léo ca cu th VN t 2018 đến nay. Còn triết lý ca Thày Gong đòi hi tm vóc cao ln, sc mnh và sc bn ngang tm bóng đá hin đi. U23 la này cho thy h đáp ng được các yêu cu ca Thày Gong.

Thế là xut hin mt la cu th mi v cht ca bóng đá VN. Mt bước ngot ngon mc đy ha hn!

bong-da-viet-sau4-1655063347.jpg
 

13/6/2022 – NNH

Chuyện làng quê

 

Bạn đang đọc bài viết "U23 lứa này đầy hứa hen" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn