Tuyên Quang: Tập huấn chuyển đổi số truy xuất nguồn gốc quản lý chuỗi cung ứng ngành Dược liệu

Thái Sơn

12/01/2024 11:12

Theo dõi trên

Từ ngày 11- 12/1, Phòng Y tế huyện Na Hang (Tuyên Quang); Cục Quản lý Y dược cổ truyền (Bộ Y tế) phối hợp với Công ty TNHH TSI Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức về xây dựng, áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa cho gần 20 Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

quang-canh-lop-tap-huan-1705032736.JPG
Quang cảnh Hội nghị

Các Doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đã được các chuyên gia Đại học Quốc gia Hà Nội truyền đạt gồm 6 nội dung tổng quan về liên kết chuỗi giá trị nghành dược liệu và chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ, Hệ thống TXNG điện tử và tích hợp với hệ thống TXNG đã xây dựng của Bộ Y tế. Xúc tiến Thương mại và bán hàng trên nền tảng cho nghành dược liệu. 

Đánh giá thực trạng múc độ sãn sàng và xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho các Doanh nghiệp HTX, việc áp dụng Hệ thống truy xuất nguồn gốc đang dần trở thành xu thế, truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa trong chuỗi cung ứng là nhu cầu cấp thiết đối với người tiêu dùng, các cơ quan quản lý và các đơn vị tham gia chuỗi cung ứng.

Áp dụng hệ thống truy xuất thương mại và bán hàng có nguồn gốc, các doanh nghiệp sản xuất bảo vệ sản phẩm cây Dược liệu tại địa phương khỏi những kẻ xấu muốn làm giả hàng hóa và sao chép thương hiệu; quản lý hệ thống phân phối sản phẩm và quản lý doanh số bán hàng chính xác, nhanh chóng; tạo dựng niềm tin đối với người tiêu dùng khiến họ luôn chọn mua sản phẩm của mình khi có nhu cầu.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể truy xuất được các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp HTX sản xuất một cách nhanh chóng, chi tiết và chính xác nhất, qua đó lựa chọn những sản phẩm hàng hóa đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Tập huấn chuyển đổi số truy xuất nguồn gốc quản lý chuỗi cung ứng ngành Dược liệu" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn