Tuyên Quang: Xã Phúc Sơn (Lâm Bình) phát triển thành vùng trồng dưa chuột gắn với thị trường

Thái Sơn

26/04/2023 11:54

Theo dõi trên

Việc khuyến khích nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương nhằm tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích luôn được xã Phúc Sơn, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) triển khai một cách đồng bộ và có hiệu quả. Trong đó phải kể đến mô hình trồng dưa chuột tại địa phương đã góp phần tạo thu nhập ổn định cho người dân.

Nhiều cánh đồng trên địa bàn xã Phúc Sơn được phủ xanh bởi những ruộng dưa chuột, 100% sản phẩm làm ra được ký hợp đồng bao tiêu, góp phần nâng cao thu nhập cho nông dân nơi đây.

chua-chuot-1682484681.jpg
Thu mua dưa chuột trên địa bàn xã Phúc Sơn

Ông Ma Văn Toản, Chủ tịch Hội Nông dân xã Phúc Sơn cho biết: Với mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất cây vụ xuân ở cơ sở phát triển liên kết giữa người nông dân sản xuất và doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, từ vụ xuân năm 2023, mô hình liên kết trồng dưa chuột được UBND xã Phúc Sơn liên kết với Hợp tác xã (HTX) rau củ quả Vĩnh Phúc, HTX Minh Tâm, Sơn Dương phối hợp đưa giống cây dưa chuột và dưa ta nếp vào trồng tại một số thôn trên 15 ha.

Ông Quan Văn Trường, thôn Bản Chọn, xã Phúc Sơn trồng 2.000m2 dưa chuột vụ này thu hoạch vụ dưa này được 47 triệu đồng, cao so với gieo cấy lúa gấp 3 lần, do liên kết với các HTX thu mua, không lo đầu ra cho sản phẩm. 

Trên sơ sở đó, xã Phúc Sơn đã tiếp tục phát triển mở rộng mô hình trồng dưa chuột, tạo thành vùng nông sản hàng hóa tập trung, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới..

Bạn đang đọc bài viết "Tuyên Quang: Xã Phúc Sơn (Lâm Bình) phát triển thành vùng trồng dưa chuột gắn với thị trường" tại chuyên mục Nông nghiệp mới. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn