“Trung thu cho em 2023”: Những dấu ấn ghi nhận sự trở lại của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (TNT) tại Trường Tiểu học Thư Phú

Hà Vi

25/09/2023 22:33

Theo dõi trên

Khép lại đêm Trung thu ý nghĩa, chắc hẳn các chàng trai, cô gái Áo Xanh và cả những em nhỏ tại Trường Tiểu học Thư Phú (Thường Tín – Hà Nội) đều mang trong mình những cảm xúc khó quên. Hãy cùng Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (TNT) nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ bên các em nhỏ trong đêm trăng rằm nhé!.

1-1695655397.jpg
 

Tập làm đèn lồng Trung thu

Đã từ lâu, sự hiện hữu của đèn lồng trong mỗi mùa Trung thu là điều không thể thiếu. Cùng với bánh trung thu và mâm ngũ quả thì những chiếc đèn lồng với hình dáng đa dạng, màu sắc sặc sỡ luôn được coi là một trong những “đặc sản”, tượng trưng cho một mùa Trăng Rằm rực rỡ. Bởi vậy, Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mong muốn mang đến trải nghiệm ý nghĩa này tới các em nhỏ để các em có cơ hội thỏa sức sáng tạo, tự mình làm ra những chiếc đèn lồng độc đáo cho bản thân. 

2-1695655456.jpg
 

Cuộc thi bày mâm ngũ quả

Có lẽ, hầu hết các em học sinh đã từng được xem bà hay mẹ của mình bày mâm ngũ quả mỗi dịp Trung thu. Tuy nhiên, chắc hẳn ít các bạn nhỏ được tự tay trải nghiệm trang trí những mâm ngũ quả thật đẹp và bắt mắt giống như bà hay mẹ của mình đã làm. Hiểu được sự tò mò, thích thú của các em, Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức cuộc thi bày mâm ngũ quả trong ngày hội chính ở Trường Tiểu học Thư Phú. Cuộc thi diễn ra vô cùng sôi động, náo nhiệt nhưng không kém phần gay cấn giữa các đội thi. Sau 30 phút nhiệt huyết, thành quả của các em đã thực sự khiến Ban giám khảo trầm trồ bởi khả năng sáng tạo cùng sự khéo léo của mình. 

3-1695655506.jpg
 

Đêm Trung thu cho các em

4-1695655568.jpgNhân vật chính của ngày hội hôm nay cuối cùng cũng xuất hiện đó là chị Hằng và chú Cuội. Hai anh chị đã làm cho không khí hôm ấy nóng hơn bao giờ hết.
5-1695655625.jpg
 

Để chương trình thêm phần trọn vẹn thì không thể nào thiếu được những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc đến từ các em học sinh tại xã Thư Phú và các bạn Đội viên Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Những điệu nhảy sôi động, những bài hát du dương cùng những giai điệu múa uyển chuyển đã tạo nên một buổi tối vô cùng bùng nổ tại Trường Tiểu học Thư Phú.

6-1695655667.jpg
 

Sau cùng là những trò chơi vô cùng thú vị và những phần quà hết sức hấp dẫn đến từ các anh chị Áo Xanh để cổ vũ tinh thần cho các em khi đã tham gia nhiệt tình.

7-1695655718.jpg
 

Và phần ý nghĩa, quan trọng nhất trong đêm Trăng Rằm hôm ấy là những phần quà dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Thư Phú. Mong rằng những phần quà tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng tình yêu thương của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các mạnh thường quân sẽ mang đến cho các em nhỏ một mùa Trung Thu thật ấm áp.

8-1695655778.jpgBạn Nguyễn Minh Thắng

Ngày hội “Trung Thu Cho Em” đã khép lại với thật nhiều cảm xúc và kỷ niệm khó phai của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và các em nhỏ. Và sau đây là đôi lời tâm sự mà bạn Nguyễn Minh Thắng - Đội viên Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đồng thời là Phó Ban tổ chức muốn bày tỏ về chương trình lần này: “Đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm tổ chức trung thu cho các em nhỏ. Mình cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp vì sợ sẽ xảy ra nhiều sự cố ngoài ý muốn, sợ thời tiết không ủng hộ khiến chương trình sẽ không thể diễn ra theo đúng kế hoạch…Tuy nhiên, may mắn là chương trình đã thành công tốt đẹp. Dù mệt mỏi nhưng với sự góp mặt đông đảo của các em nhỏ trong trường khiến cho mình như có thêm động lực để tiếp tục nhiệt huyết, cháy cùng “Trung Thu Cho Em 2023” của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thực sự mình cảm thấy vô cùng biết ơn và tự hào về gia đình TNT đã cho mình những “lần đầu” vô cùng đáng nhớ và tuyệt vời. Cuối cùng thì chào tạm biệt và hẹn gặp lại Thư Phú vào một ngày gần nhất nhé”.

Qua đây, Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm và các đơn vị truyền thông vì đã dành sự quan tâm đặc biệt tới chương trình, giúp lan tỏa thêm những điều tích cực và tinh thần thiện nguyện đến với nhiều người hơn nữa.