Trộm đào dưới lá

Bùi Trung

04/12/2021 19:42

Theo dõi trên

Sếp tui thứ Hai trong gia đình, là một người đàn ông có số Đào hoa và cũng là một tay sát gái.

trom-dao-1638621748.jpg

Ảnh do tác giả cung cấp.

 

Tui được sếp cho làm trợ lý nên Cáo cũng mượn được oai Hùm, mỗi sáng chạy chiếc xe đạp "đòn dông" ra nhà sếp chờ sếp thức dậy trao đổi công việc trong ngày, nếu cùng đi chung thì hai thầy trò cởi chiếc Drem xuống khách sạn Thái bình ăn sáng cà phê, còn đi một mình thì tui lấy chiếc honda cánh én.(Thời điểm 1985)

 Đi với sếp lúc nào cũng gặp Hoa khôi hay người đẹp chân dài mà mấy nàng ấy có ăn nhậu gì với sếp hay không làm sao tui biết.

Đi với sếp hút toàn thuốc Caraven "A" con mèo đen, ăn sáng toàn là thức ăn mắc tiền mà lương kế toán như tui 1 vợ 4 con đâu khi nào dám đụng tới.

Đi với sếp ăn nhậu toàn nhà hàng sang trọng muốn rước em nào sếp hẹn rồi sai tui đi chở giùm, mà em nào cũng đẹp, cũng thơm phức làm một thằng cu li như tui cũng thoáng ngất ngây.

Nhưng ngặt cái Thị xã nhỏ xíu nên nhiều người thấy nên từ tới tai vợ tui, vợ sếp. Vợ tui nó truy tui như Công an truy tội phạm:

- Hôm nay ông chở con nhỏ nào

 - Chở nhỏ nào đâu trời.

 - Cái lưng ông còn thơm nức mũi nè chối nữa đi.

- Sếp kiu tui chở giùm bạn gái sếp đó mà, cùi bắp như tui làm gì có ai mà chở.

- Thấy chưa tại không có chứ ông có ông cũng đâu tha. Sướng nghe, chở mấy con quỷ cái đó ngồi phía sau làm gì ông hỏng thắng phải không?

- Chạy xe gì mà không thắng. Mà lúc cần thiết mới thắng chứ đang không thắng làm chi trời?

- Thì thắng cho đụng hai trái bưởi chứ mần chi.

Vậy là tui làm thinh biết nói cái gì nữa bây giờ.

Sáng tới nhà sếp lúc sếp đang ngủ say, vợ sếp mặt lạnh như tiền

- Ông nói đi. Hôm qua ông chở con nhỏ nào cho ổng

- Chở nhỏ nào đâu chị.

- Người ta thấy rõ ràng ông chở con nhỏ nào đẹp lắm. Tui biết cỡ ông xách dép cho nó không được nữa ông khai thiệt đi nếu không tui cho ông nghỉ làm luôn.

Cũng may sếp vừa thức giấc. Sếp nạt ngang giải v

- Bồ bịch gì đâu? Đi ăn uống chung quán, nhỏ bạn có việc nên đón xe ôm không có nên tui kêu nó chở giùm thôi mà.

Vợ sếp vẫn không tha

- Xe ôm không có thì sao không đi Taxi hỏng lẽ đi ăn nhậu mà không có tiền.

Sếp đổ quạu lên:

- Bà im đi chưa chuyện có chút xíu mà ong óng hoài vậy?

- Ừa tao vậy đó rồi sao?

Sếp giận lắm nên cung tay táng cho con ác phụ cái chát vô mặt nhưng sếp không ngờ đàn bà có võ nó lẹ lắm. Cánh tay của sếp vừa trúng cái mặt thì cái tay của bả đưa vô hạ bộ của sếp bóp chặt đến nổi sếp của tui trợn trắng cặp mắt rồi... ngả ngang bất tỉnh. Bà vợ sếp hoảng hồn chạy lẹ vô buồng trốn tay bả che con mắt bị nâu đen thui.

Mấy thằng lính tụi tui hoảng hốt khiêng sếp lên chiếc xe lôi chở tới Bệnh viện Đa khoa đưa vô phòng cấp cứu.

Bác sỹ trực hỏi :

- Ổng bị gì mà đưa vô đây vậy?

 - Dạ ổng bị bà xã ổng chơi chiêu "TRỘM ĐÀO DƯỚI LÁ ." tôi nói nhỏ.

Bác sỹ là người biết chuyện nên vừa cười vừa nói nhỏ

- Khỏi cần cấp cứu, chút ổng tỉnh lại chứ gì.

Y trong kinh, chỉ một chút là sếp tỉnh lại. Nhìn mình đang tênh hênh mặc cái tà lỏn trong phòng cấp cứu ổng quê quá chửi

- Đưa tao vô đây sao không mặc bộ đồ cho đàng hoàng vậy? Lỡ mấy con bồ tao gặp rồi nói làm sao?, Thằng nào lột bộ đồ cho tao mượn tao mặc đi về coi.

Nhìn mấy thằng lính sếp thằng thì mập, thằng thì lùn... Chỉ có mình tui tầm trạng như sếp...Thôi thì đành làm Lê lai cứu chúa vậy.

Chiều về tới nhà lại bị truy ngay:

 - Hôm nay người ta thấy ông mặc tà lỏn trong nhà thương. Ông làm cái gì mà ở trần ở truồng như vậy?

- Tui ở trần thôi ở truồng hồi nào? Mà tui đi "công tác" với sếp.

- Trời ơi công tác gì trong nhà thương ông nói tui nghe. Ông quen con nhỏ nào trong đó?

Nói cách nào cho bả tin? Bà con lối xóm càng lúc bu lại càng đông bả càng làm dữ hơn nữa. Tên tía má tui bả nhớ dai nên lôi ra hết không sót người nào... giận quá vung tay tính trong bụng sẽ táng một cái cho bả tắt cái "đài phát thanh" cho rồi ai dè bả lẹ lắm thấy tui mới vung tay là bả ngồi thụp xuống con mắt bả nhìn ngay chỗ nghiệt! Hình như thế võ này quen quen. À... cũng vì cái môn võ "TRỘM ĐÀO DƯỚI LÁ"  làm sếp tui mang nhục hồi sáng này chẳng lẽ mình biết mà ngu sao đâm đầu vào xe tăng cho chết. Tui bèn đưa bàn tay lên gãi hàng ria mép rồi quay đi luôn mặc cho cái đài phát thanh bu lu ba loa phía đàng sau. Mấy mẹ nhiều chuyện ở xóm thấy tui làm thinh bỏ đi mấy bả xì xầm :

- Nhìn cái tướng là biết cha này sợ vợ rồi...

Bây giờ chỗ vợ sếp nằm được cẩn đá hoa cương thiệt đẹp... còn con ác phụ xâm lăng của tui hủ cốt của bả gởi vô chùa cũng được chục năm rồi. Lâu lâu sếp cũ ghé thăm rủ uống cà phê nhắc nhau chuyện thời xưa và hỏi thăm người còn kẻ mất. Sếp thì mơ màng kể lại những mối tình ngày xưa của sếp với mấy em chân dài tới nách.

Tui chợt hỏi :

- Con vợ sau của sếp có biết thế võ "TRỘM ĐÀO DƯỚI LÁ" không?

Sếp làm thinh một lúc rồi chợt nhớ ra cười ha hả. /.

 

Theo Chuyện Quê

Bạn đang đọc bài viết "Trộm đào dưới lá" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn