Trận cầu tâm điểm Ngoại Hạng Anh: Arsenal vs Tottenham – Luân Đôn màu gì ?

24/09/2023 17:06

Theo dõi trên

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng đấu thứ 6 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra vào 8 giờ tối ngày 24 tháng 09 giữa 2 CLB thù địch tại Bắc Luân Đôn là Arsenal và Tottenham.

Hãy cùng Trauscore.com phân tích kết quả bóng đá, dự đoán bóng đá Arsenal và Tottenham.

"Món nợ" phía Bắc Luân Đôn có từ bao giờ ? 

Dù được thành lập sau gã hàng xóm Tottenham (1886 so với 1882 của Tottenham ), thế nhưng Arsenal lại là CLB thành công hơn nếu xét về khía cạnh thành tích lẫn danh tiếng. Giả sử chỉ xét ở góc độ cạnh tranh thành tích thể thao, danh tiếng thì giữa Tottenham và Arsenal cũng sẽ không có mối thù địch gì to tát. Mọi chuyện bắt đầu vào mùa giải 1919/1920, chủ tịch của Arsenal khi ấy là Sir Henry Geogre Norris-đồng thời cũng là chủ tịch của Fulham đã quyết định sử dụng nghệ thuật hắc ám khi phản đối điều luật lên hạng chiếu theo vị trí xếp hạng ở mùa giải cuối cùng 1914/1915 trước khi Ngoại Hạng Anh tạm dừng vì thế chiến thứ nhất. Ông cho rằng 5 năm là 1 khoản thời gian quá dài và để xác định đội bóng nào xứng đáng được lên hạng, thì bỏ phiếu là cách thức hợp lý hơn. Bất ngờ thay chủ tịch của liên đoàn bóng đá Anh là John McKenna đã đồng ý với ý kiến này. Điều gì đến cũng phải đến khi Arsenal nhận được số phiếu bầu vượt trội để được lên chơi ở hạng đấu cao nhất trong khi Tottenham phải xuống chơi tại giải hạng Nhì một cách cay đắng. Bất chấp sự phản đối và những nghi vấn gian lận, Arsenal của Sir Henry Norris là đội bóng duy nhất mùa giải ấy được thăng hạng. Mối thù giữa 2 CLB Bắc Luân Đôn bắt đầu từ đây.

Cố chủ tịch Arsenal Sir Henry George Norris (1865 – 1934 )

Giữa Arsenal thực dụng và một Tottenham thăng hoa, ai sẽ ca khúc khải hoàn ?

Trước khi bước vào trận derby này, Tottenham đang có chuỗi 5 trận bất bại từ đầu giải với 4 chiến thắng liên tiếp gần nhất. Những lo ngại về việc đội trưởng Harry Kane rời bỏ đội bóng đã không gây ảnh hưởng như người ta tưởng tượng. Việc mất đi ngôi sao lớn nhất trong đội hình vô tình lại giúp cho Spurs giờ đây chơi bóng thanh thoát và đa dạng hơn nhiều. Bóng không còn phải qua chân một cầu thủ cụ thể nào trước khi được phát triển lên các hướng tấn công khác nhau. Thay vào đó, Tottenham đang là một trong các CLB có lối chơi đa dạng bậc nhất tại Ngoại Hạng Anh. HLV người Hy Lạp – Ange Postecoglou đang làm rất tốt công việc huấn luyện khi dưới triều đại của ông, Tottenham đang trình diễn một thứ bóng đá hiệu quả bất ngờ khi họ là CLB có hàng công mạnh thứ 3 giải đấu, chỉ sau Man City và Brighton. Trước chuyến làm khách này, Gà Trống được kỳ vọng sẽ phá bỏ dớp 6 trận không thắng tại Emirates trong khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh ( thua 5 hòa 1 ) và với phong độ cao của Son Heung Min cùng các đồng đội, các chú Gà Trống hoàn toàn có cơ sở để gây khó khăn cho những người hàng xóm.

Trong khi về phía Arsenal, đây mới là mùa giải đầu tiên CLB này trở lại đấu trường Champions League kể từ mùa giải 2016/17. Sau ngần ấy năm, HLV Arteta có thể tự hào khi đã hồi sinh Arsenal. Đã từng có giai đoạn các CĐV Pháp Thủ kêu gọi sa thải nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhưng tất cả đã phải im lặng khi chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của Arteta và các học trò ở mùa giải vừa qua cũng như giai đoạn đầu mùa giải này. Arsenal kể từ đầu giải có thể không ghi nhiều bàn thắng bằng Tottenham ( 9 bàn so với 13 bàn ), thế nhưng Arsenal phiên bản mới này là một đội bóng mà có lẽ đã từ rất lâu rồi các CĐV Pháo Thủ chưa từng được chứng kiến. Họ đã trở mình biến thành một trong những CLB chơi hiệu quả, thực dụng nhất Châu Âu. Arsenal giờ đây mang trong mình khí chất của một nhà vô địch, của một tập thể sẵn sàng làm mọi thứ để giành chiến thắng kể cả những gì xấu xí nhất. Đây là bản lĩnh đã được Arteta trui rèn cho các cậu học trò trong gần 3 năm, và mùa giải này là lúc mà họ hưởng trái ngọt. Pháo Thủ không còn dễ tổn thương như trước. Họ sẵn sàng đá rắn, đá xấu và ẩn mình chờ thời cơ. Kể cả có chơi dưới phong độ, thi đấu không tốt thì các học trò của Arteta vẫn biết cách mang về chiến thắng. Đây là trạng thái đáng sợ nhất của một ứng cử viên vô địch và trận đấu tới đây trước Tottenham sẽ là bài test hạng nặng cho sự trưởng thành của các Pháo Thủ.


Đánh bại gã hàng xóm mà mình ghét nhất và giành trọn 3 điểm trong trận derby Bắc Luân Đôn sẽ là động lực của cả 2 bên, điều đó sẽ biến tối chủ nhật này tại sân vận động Emirates trở thành địa điểm thu hút sự chú ý nhất của những người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. 

Hãy cùng Trauscore.com cập nhật những thông tin, kết quả, tỷ số bóng đá hôm nay Arsenal và Tottenham một cách nhanh nhất, chính xác nhất, tận hưởng ngay những đoạn highlight đáng chú ý chỉ sau vài phút so với thời gian thực.

Nguồn: Toquoc.vn

Bạn đang đọc bài viết "Trận cầu tâm điểm Ngoại Hạng Anh: Arsenal vs Tottenham – Luân Đôn màu gì ?" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn