Thừa Thiên- Huế: Tiếp nhận tài trợ, góp phần bảo tồn các giá trị và di sản của Cố đô Huế

Tin, ảnh: Mai Trang (TTXVN)

12/05/2022 15:10

Theo dõi trên

Ngày 11/5, Lễ ký kết hợp đồng tài trợ giữa Ban Tổ chức Festival Huế 2022 và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Carlsberg Việt Nam đã diễn ra tại Trụ sở Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Chú thích ảnh Trao tài trợ cho Festival Huế 2022. 

Theo đó, với danh vị Nhà tài trợ Bạch kim, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Carlsberg Việt Nam - Nhãn hàng bia Huda tài trợ 8 tỷ đồng, bao gồm tài chính và hiện vật cho Festival Huế 2022.

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của Carlsberg Việt Nam đối với địa phương. Doanh nghiệp đã luôn góp mặt, đồng hành và là nhà tài trợ lớn nhất qua các kỳ Festival Huế (từ năm 2000 đến nay). 

Ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, Ban Tổ chức Festival Huế và Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Carlsberg Việt Nam vinh dự và tự hào trở thành đối tác truyền thống cùng đồng hành, phát triển vững mạnh thương hiệu của nhau, cũng như đóng góp cho sự phát triển về văn hóa Huế. Tiếp nhận tài trợ, Ban Tổ chức Festival Huế 2022 cam kết sẽ thực hiện hiệu quả gói tài trợ này để mang đến một kỳ Festival thành công và đặc sắc.

Đại diện Carlsberg Việt Nam bày tỏ sự vinh dự khi doanh nghiệp là Nhà tài trợ Bạch kim cho Festival Huế 2022. Đây là hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa nhằm bảo tồn các giá trị và di sản của Cố đô Huế, cũng như quảng bá văn hóa Huế đến các du khách trong, ngoài nước. Trong thời gian diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2022 (25 - 30/6), nhãn hàng Huda tự hào sẽ cùng người dân Thừa Thiên - Huế và miền Trung tạo nên kỷ lục châu Á với "Bàn tiệc dài nhất châu Á", đồng thời, triển khai nhiều hoạt động độc đáo, hấp dẫn dành cho người dân, du khách trải nghiệm vẻ đẹp và giá trị của mảnh đất, con người nơi đây.

Bên cạnh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bia Carlsberg Việt Nam, Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đã ký hợp đồng tài trợ với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines (nhà vận chuyển chính thức), Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank, Ngân hàng Công thương Việt Nam - Vietinbank, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Doanh nghiệp tư nhân Quảng cáo và Trang trí nội thất Lê Nguyễn (Đà Nẵng, tài trợ quảng bá trực quan). Tổng giá trị tài chính và hiện vật tài trợ là khoảng 17,6 tỷ đồng.

Festival Huế 2022 là Festival đầu tiên được tổ chức theo định hướng bốn mùa, bao gồm chuỗi các hoạt động lễ hội trải dài trong năm, tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc thù của vùng đất, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch, thu hút du khách, phát triển kinh tế - xã hội để Thừa Thiên - Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam. 

Festival Huế 2022 mở đầu là Lễ Ban Sóc diễn ra vào sáng 1/1 và kết thúc bằng Chương trình Countdown vào đêm 31/12. Điểm nhấn Festival Huế 2022 là Tuần lễ Festival văn hóa, nghệ thuật mang tầm quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 30/6.

Tuần lễ Festival Huế 2022 sẽ tiếp tục khẳng định sức lan tỏa và khả năng hội nhập của một lễ hội văn hóa, quy tụ các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc của các vùng miền trong cả nước và khắp các châu lục đến giao lưu, trình diễn, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến tham dự.

Hiện nay, Ban Tổ chức Festival Huế 2022 đang gấp rút hoàn tất những công tác cuối cùng chuẩn bị cho Tuần lễ Festival Huế 2022 "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển".

Bạn đang đọc bài viết "Thừa Thiên- Huế: Tiếp nhận tài trợ, góp phần bảo tồn các giá trị và di sản của Cố đô Huế" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn