Thường Tín (Hà Nội): Đánh giá và xếp hạng 14 sản phẩm OCOP năm 2023

Hoài An

08/11/2023 22:03

Theo dõi trên

Sau 4 năm triển khai, huyện Thường Tín (Hà Nội) đã có 166 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 150 sản phẩm đạt 4 sao và 16 sản phẩm đạt 3 sao.

thuong-tin3-1700045767.jpgHội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm huyện Thường Tín năm 2023
 

Ngày 8/11/2023, Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới của Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá và xếp hạng các sản phẩm của Chương trình Mỗi Xã Một Sản Phẩm (OCOP) của huyện Thường Tín năm 2023.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín, ông Bùi Công Thản, cho biết, trong năm nay, Ủy ban Nhân dân huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành chuyên môn cùng với Ủy ban Nhân dân các xã thực hiện công tác rà soát thống kê, tuyên truyền và hướng dẫn các đối tượng có sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2023. Mục tiêu chú trọng vào các sản phẩm mạnh thuộc nhóm nông sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và làng nghề tiêu biểu của địa phương; đồng thời tích cực xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thông qua hội nghị đánh giá và xếp hạng, huyện Thường Tín sẽ chọn lựa các sản phẩm thể hiện đặc trưng và lợi thế của địa phương, góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của chúng trên thị trường trong và ngoài nước. Điều này cũng giúp thúc đẩy phát triển sản xuất, tăng cường thu nhập cho người dân, đồng thời tạo điều kiện mở rộng và phát triển kinh doanh cho các cơ sở sản xuất và kinh doanh.

Theo Ủy ban Nhân dân huyện Thường Tín, trong quá trình chấm điểm và đánh giá sản phẩm OCOP năm 2023, huyện có 14 sản phẩm đến từ các chủ thể thuộc các cơ sở sản xuất, làng nghề, và hợp tác xã trên địa bàn huyện; những sản phẩm này được đánh giá đa dạng, phong phú, độc đáo, với mẫu mã đẹp và chất lượng tốt.

Kết quả đánh giá cho thấy, huyện Thường Tín có 11 sản phẩm đạt 3 sao và 3 sản phẩm tiềm năng 4 sao thuộc Hợp tác xã hoa cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân.

Sau 4 năm triển khai, Thường Tín đã có 166 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 150 sản phẩm đạt 4 sao và 16 sản phẩm đạt 3 sao.  Hợp tác xã hoa, cây cảnh và dịch vụ Hồng Vân, thành lập theo Luật Hợp tác xã năm 2012, đặt mục tiêu phát triển xã thành "Du lịch - sinh thái - làng nghề". Nổi bật trong sản xuất là cây chùm ngây, biểu tượng của nông nghiệp Hồng Vân. Hợp tác xã đã xây dựng mô hình khép kín, từ trồng nguyên liệu đến sản xuất, chế biến, và đóng gói các sản phẩm chùm ngây.

thuong-tin-1700045767.jpg
 

Đọc thêm

Sản phẩm tiêu biểu của Hợp tác xã Hồng Vân

Trà Chùm ngây Hồng Vân, Bột chùm ngây, rễ chùm ngây, thân, rau chùm ngây, cây giống, hạt giống. Sản phẩm nổi bật nhất là "Trà chùm ngây Hồng Vân".

Chùm ngây được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin C và A, và 18 axitamin thiết yếu. Được công nhận bởi WHO và FAO với nhiều lợi ích sức khỏe, chùm ngây đóng vai trò quan trọng trong sản phẩm của hợp tác xã.

Sản phẩm "Trà chùm ngây Hồng Vân" là sự kết hợp độc đáo giữa cây chùm ngây và cỏ ngọt, trồng và thu hoạch trên đất sa bồi Hồng Vân. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị tự nhiên mà còn tối đa hóa giá trị dinh dưỡng từ hai loại thảo mộc này.

Hiện nay, sản phẩm của Hợp tác xã đã có mặt rộng rãi ở nhiều tỉnh phía Nam và phía Bắc, cung cấp một lựa chọn mới cho người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và thiên nhiên.

thuong-tin1-1700045767.jpg
 

Trang thông tin có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Thường Tín (Hà Nội): Đánh giá và xếp hạng 14 sản phẩm OCOP năm 2023" tại chuyên mục Nông nghiệp - Nông thôn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn