Thủ tướng: Cảnh sát nhân dân Việt Nam thực sự xứng đáng là đội quân Anh hùng

Vũ Khuyên

17/07/2022 23:50

Theo dõi trên

- "Với sự khiêm tốn và tất cả niềm tự hào, chúng ta có thể khẳng định, lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam thực sự xứng đáng là đội quân Anh hùng, của Nhân dân Việt Nam anh hùng, của dân tộc Việt Nam anh hùng".

Tối nay 17/7 tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Truyền thống lực lượng CSND và đón nhận Huân Chương Hồ Chí Minh. Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí Thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Đại tướng Tô Lâm - Bộ trưởng Bộ Công an; Cùng các nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, các Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Ban, Bộ ngành; nguyên lãnh đạo Đảng ủy Công an Trung ương, Lãnh đạo Bộ Công an; các tướng lĩnh, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thế hệ lãnh đạo chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát nhân dân. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã đọc Thư khen của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam (20/7/1962-20/7/2022). Trong thư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, thân ái gửi đến toàn thể các các thế hệ sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ, cán bộ, công nhân viên lực lượng Cảnh sát nhân dân lời chào thân ái, lời thăm hỏi chân tình, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Trải qua 60 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, mà thường xuyên, trực tiếp là Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các ban, bộ, ngành Trung ương và sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, lực lượng Cảnh sát nhân dân đã luôn luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, không quản ngại gian khổ, hy sinh; luôn luôn mưu trí, dũng cảm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, lập nhiều thành tích và chiến công, đóng góp đặc biệt quan trọng vào công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây và sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Trong sự nghiệp vẻ vang đó đã có biết bao tấm gương anh hùng, dũng cảm đã hy sinh anh dũng; hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã cống hiến một phần xương máu của mình để Đất nước được bình yên, Nhân dân được hạnh phúc.

 

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lời thăm hỏi ân cần, sâu sắc nhất tới thân nhân các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng của lực lượng Cảnh sát nhân dân. Nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn mà lực lượng Cảnh sát nhân dân đã đạt được trong suốt 60 năm qua.

Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Cảnh sát nhân dân nói riêng là hết sức nặng nề, song cũng vô cùng vinh dự, vẻ vang. Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng rằng, với truyền thống 60 năm Anh hùng đầy tự hào, lực lượng Cảnh sát nhân dân sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu với ý chí, quyết tâm cao hơn nữa, với tinh thần đổi mới; năng động, sáng tạo nhiều hơn nữa, đi đầu trong xây dựng lực lượng Công an nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân. Tiếp tục lập được nhiều chiến công mới, to lớn hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu của chúng ta, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển Đất nước ta ngày càng phồn vinh, Nhân dân ta ngày càng hạnh phúc.

Tổng Bí Thư chúc lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam mãi mãi xứng đáng với danh hiệu Anh hùng của Nhân dân Việt Nam anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin cậy, giao phó.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính xúc động ôn lại truyền thống Lực lượng Cảnh sát nhân dân, Thủ tướng nhấn mạnh, những chặng đường lịch sử chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân luôn gắn liền với những trang sử hào hùng, vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân, của dân tộc, của cách mạng và sự phát triển của đất nước, cuộc sống bình yên của Nhân dân. Trong 60 năm từ ngày 20/7/1962 Chủ tịch Hồ Chí Minh ký lệnh công bố Pháp lệnh đến nay; lực lượng Cảnh sát nhân dân đã dày công xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, phát triển lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thủ tướng cho biết, hiện nay, Việt Nam được đánh giá là quốc gia giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả. Những thành công đó có sự đóng góp quan trọng của lực lượng Cảnh sát Nhân dân.

Lực lượng đã chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước các vấn đề chiến lược về bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện phương châm, nguyên tắc, biện pháp công tác, chiến đấu của toàn lực lượng. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm, hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự nguy hiểm, hoạt động có tổ chức, có yếu tố nước ngoài, tội phạm về ma túy, tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, tội phạm sử dụng công nghệ cao và tội phạm về môi trường… góp phần xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh để phát triển.

Đặc biệt trong công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 lực lượng, Cảnh sát nhân dân vừa tích cực bảo đảm an ninh, trật tự, vừa là người chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch, cùng lực lượng y tế, quân đội, thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc của cấp ủy, chính quyền địa phương và của Nhân dân; góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch, để hồi phục nhanh và phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cảnh sát nhân dân Việt Nam đã thể hiện sâu sắc, sinh động lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân, với chế độ Xã hội chủ nghĩa. Thấm nhuần sâu sắc và làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Cảnh sát nhân dân luôn dũng cảm chiến đấu, sẵn sàng hy sinh “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui, hạnh phúc của Nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của mình”.

Thủ tướng xúc động chia sẻ, trên chặng đường vẻ vang và gian nan đó, có hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân đã anh dũng hy sinh hoặc bị thương, mất một phần xương máu của mình để bảo vệ Nhân dân. Ngay cả khi đất nước hòa bình, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, máu đào của cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân vẫn đang đổ xuống. Lẽ sống và nhiều tấm gương dũng cảm hy sinh, cống hiến trọn đời mình của các chiến sĩ Cảnh sát nhân dân đã trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh.

"Với sự khiêm tốn và tất cả niềm tự hào, chúng ta có thể khẳng định, lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam thực sự xứng đáng là đội quân Anh hùng, của Nhân dân Việt Nam anh hùng, của dân tộc Việt Nam anh hùng. Trong những ngày này, cả nước ta đang hướng về Ngày thương binh liệt sỹ (27/7), chúng ta không thể nào quên những cống hiến và hy sinh cao cả đó, đồng thời bày tỏ sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sỹ, thân nhân gia đình của họ, các đồng chí thương binh, bệnh binh; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát nhân dân và các lực lượng khác đã chiến đấu, anh dũng hy sinh, mất mát trong kháng chiến và thời kỳ đổi mới” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực có những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, nhưng khó khăn và thách thức nhiều hơn. Với vai trò nòng cốt, chủ công, Thủ tướng yêu cầu, Lực lượng Cảnh sát nhân dân cần nhận thức sâu sắc bối cảnh tình hình, tích cực đổi mới tư duy, hành động, tạo ra sức mạnh tổng hợp; khắc phục những mặt còn hạn chế, khuyết điểm và thực hiện thật tốt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà Thủ tướng gợi ý đưa ra.

“Với truyền thống anh hùng, cách mạng vẻ vang qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, chúng ta tin tưởng vững chắc rằng, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, dựa vào sức mạnh vô địch của Nhân dân, lực lượng Cảnh sát nhân dân sẽ phát huy cao độ truyền thống anh hùng với tinh thần mới, khí thế mới, động lực mới, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tiếp tục lập nhiều thành tích, chiến công xuất sắc, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa - Vì sự hùng cường, thịnh vượng của Đất nước, vì khát vọng phồn vinh và bình yên, hạnh phúc của Nhân dân"- người đứng đầu Chính phủ khẳng định và tin tưởng các tướng lĩnh và toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân, Cảnh sát nhân dân Việt Nam viết tiếp những bản anh hùng ca chiến thắng của thời kỳ mới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gửi lời chúc mừng lực lượng Cảnh sát nhân dân được đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh; những tập thể, cá nhân được nhận danh hiệu và phần thưởng cao quý.

Bạn đang đọc bài viết "Thủ tướng: Cảnh sát nhân dân Việt Nam thực sự xứng đáng là đội quân Anh hùng" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn