Thông tin nên biết: Quan hệ giữa kim loại Vàng và Người sớm nhất là trên 4000 năm trước Công nguyên !

TS Nguyễn Việt

02/11/2021 15:04

Theo dõi trên

TS Khảo cổ học Nguyễn Việt, Giám đốc Trung tâm tiền sử Đông Nam Á cho biết: Những phát hiện quý hiếm ở Varna (Bulgarie) cho biết quan hệ giữa kim loại Vàng và Người sớm nhất hiện biết được đẩy lên trên 4000 năm trước Công nguyên !

chuyla-q1a-1635840213.jpg
Ảnh do tác giả cung cấp.

"Vàng cổ nhất của loài người" được tìm thấy ở Varna Necropolis, trên Bờ Biển Đen Bulgari.

Varna Necropolis (còn được gọi là Nghĩa trang Varna) là một địa điểm chôn cất lớn ở khu công nghiệp phía tây của Varna. Đây được quốc tế xem là một trong những địa điểm khảo cổ quan trọng trong thời tiền sử thế giới.

Chính tại địa điểm này, kho báu vàng lâu đời nhất trên thế giới đã được phát hiện, có từ 4.500 trước công nguyên đến 4.200 trước công nguyên.

Tổng cộng 294 ngôi mộ có thời gian từ 4569-4340 trước Công nguyên đã được phát hiện tại Varna Necropolis cho đến nay, trong đó có ba ngàn nguyên vật vàng.

Trong khi có rất nhiều nơi chôn cất tinh nhuệ được phát hiện, có một nơi đặc biệt nổi bật trong số những người còn lại - mộ 43. Tại đây, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra phần còn lại của một nam giới cao cấp dường như đã là một người cai trị/lãnh đạo của một số loại.

Nhiều vàng được tìm thấy trong vòng chôn cất này so với toàn bộ phần còn lại của thế giới trong giai đoạn đó.

  ·