Thế hệ chúng tôi

Ngoctri Vo

07/06/2022 11:54

Theo dõi trên

Đói ăn, đói mặc, đói sách, đói thông tin, đói đủ thứ, nhưng đẹp đẽ sạch sẽ và khỏe mạnh.

doi-ann-1654577396.jpg
Ảnh minh họa do tác giả cung cấp.

 

Không cần điều hòa, vì gió trời là tuyệt vời nhất, trong lành và mát mẻ, thơm mùi lúa non. Không cần đèn cao áp, vì có chị Hằng, đêm thanh sáng vằng vặc, trong veo như đang cười. Không cần siêu xe, nhà đúc, ngày lao động, tối ngủ nhà bằng gỗ hoặc tre nứa nhưng mát mẻ vô cùng.

 Dòng sông nước trong veo, bầu trời mây trong veo, không khí tinh khiết trong veo, tình làng nghĩa xóm cũng trong veo, hít căng lồng ngực cái trong veo ấy cũng đủ khỏe mạnh.

 Thiên nhiên khỏe mạnh, cây cối khỏe mạnh, vạn vật sinh linh đều khỏe mạnh, thuận theo tự nhiên, không có ai gây ô nhiễm, hay phá hoại, con người được thừa hưởng nhiều vị thuốc quý, từ thiên nhiên.

Thiếu thốn trong cái ăn, cái mặc, nhưng được đắm chìm trong sự đủ đầy về không gian, thời gian, về niềm tin, đạo đức, về tình cảm gia đình, về sự quan tâm chia sẻ.

 Thế hệ chúng tôi tuổi thơ được làm, được nghỉ hè, được nghịch đất, được tung tăng chạy nhảy, được chơi những trò chơi dân gian. Đi học cặp sách lép xẹp, thầy cô tận tình. Đói bụng có vô vàn loại trái cây dại hái để ăn.

 Một thời đơn sơ nhưng thật đẹp. Đơn sơ về vật chất, nhưng đẹp về tâm hồn, về vạn vật thiên nhiên.

Thế hệ chúng tôi như thế đấy, tồn tại và đi lên từ thiếu thốn, nên luôn trân quý cái tình, cái nghĩa, tới tận hôm nay, không bao giờ thay đổi...

Chuyện Làng Quê

Bạn đang đọc bài viết "Thế hệ chúng tôi" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn