Thắng DFFCSC Thái Lan, Sport Center 1 Việt Nam đăng quang vô địch Giải bóng chuyền CLB nữ Châu Á, giành vé dự giải thế giới

Tiến Dũng

02/05/2023 22:05

Theo dõi trên

Tối 2/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc,, đã diễn ra trận đấu giữa đội nữ bóng chuyền Sport Center 1 Việt Nam và Diamond Food Fine Chef Sport Club (DFFCSC) Thái Lan. Trải qua 5 Séc đấu, Sport Center 1 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3 -2, qua đó khép lại hành trình bằng danh hiệu vô địch sau 5 trận toàn thắng tại Giải bóng chuyền vô địch CLB nữ Châu Á. Đó cũng là kết quả xứng đáng của Sport Center 1 Việt Nam đã thể hiện từ đầu giải.

Bước vào Séc đấu thứ 1, các cô gái Sport Center 1 Việt Nam bị dẫn điểm ngay từ đầu trận đấu mặc dù chủ công Trần Thị Thanh Thúy mang áo số 3 có những tình huống đập bóng chính xác ghi được nhiều điểm số.

bong-chuyen-1683039834.jpg
Những pha bóng hấp dẫn tại trận Chung kết

Nhưng một mình Thanh Thúy là chưa đủ, với bản lĩnh của đội có truyền thống và chất lượng tốt ở Thái Lan, các vận động viên của DFFCFSC Thái Lan đã lấy lại được thế trận, liên tiếp có những điểm số quan trọng, có thời điểm dẫn trước Sport Center 1 Việt Nam từ 3 đến 5 điểm. Kết thúc Séc 1 các cô gái của DFFCFSC Thái Lan đã giành chiến thắng với điểm số 25 - 21, và tạm dẫn trước 1 -0.

Những phút đầu Séc 2, các cô gái của Sport Center 1 Việt Nam thi đấu chệch choặc với những tình huống mất bóng, đánh bóng ra ngoài. Điểm số từ 1 đến 10 DFFCFSC Thái Lan luôn dẫn điểm với cách biệt từ 4 đến 5 điểm.

Mặc dù bị dẫn điểm và thua 1 hiệp nhưng các vận động viên của Sport Center 1 Việt Nam thi đấu dần lấy lại thế chủ động và rút ngắn điểm số  từ  bị dẫn 5 điểm xuống 3 điểm.  Chừng đó là chưa đủ để đội của chúng ta giành chiến thắng Séc 2 này. Sự khéo léo của các vận động viên của đội bạn và việc tận dụng triệt để các tình huống ghi điểm đã giúp DFFCFSC Thái Lan giành thắng lợi Séc đấu thứ 2 với điểm số 25 -17, tạm vươn lên dẫn trước 2 - 0 sau hai hiệp thi đấu.

Bước vào Séc đấu thứ 3, séc có tính chất quyết cho các cô gái Sport Center 1 Việt Nam, bởi nếu thua Séc này thì đội của chúng ta sẽ đành nhìn các cô gái của DFFCFSC Thái Lan giành chức vô địch. Những phút đầu  DFFCFSC Thái Lan tiếp tục làm chủ thế trận và liên tiếp giành điểm trước Sport Center 1 Việt Nam, dù bị áp lực thua 2 séc liên tiếp các vận động viên của Việt Nam quyết tâm không chịu thua. Từ việc bị dẫn trước, các vận động viên của chúng ta đã bám đuổi sít sao và san bằng điểm số 16 -16.  Dần làm chủ, đến làm chủ thế trận của Séc 3 và đặc biệt là sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả  nhà các vận động viên của chúng ta đã giành chiến thắng với điểm số 25 -20, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1 -2 sau 3 Séc đấu.

khan-gia-1683039869.jpg
Khán giả cỗ vũ nhiệt tình cho giải đấu

Vào Séc 4 với vốn là 1 chiến thắng để rút ngắn tỷ số, các vận động viên của Sport Center 1 Việt Nam càng thi đấu càng hay qua những tình huống đánh bóng, chặn bóng và giành chiến thắng với tỷ số 25 -22, đẩy trận đấu chung kết bước vào hiệp thi đấu thứ 5, hiệp đấu quyết định tìm ra đội vô địch. Với chiến thắng của Séc này Sport Center 1 Việt Nam đã cân bằng tỷ số 2 -2 sau 4 séc thi đấu căng thẳng.

Vào Séc quyết định, các cô gái của Sport Center 1 Việt Nam càng đánh càng hay, điều đó thể hiện rõ bản lĩnh của nhà vô địch. Các pha đánh bóng liên tục ghi điểm ở những tình huống khó được các cô gái của chúng ta tận dụng thành công và có chiến thắng thuyết phục ở Séc cuối với điểm số 15 -10. Sau 5 hiệp thi đấu Sport Center 1 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 3-2 trước DFFCFSC Thái Lan (21-25, 17-25, 25-20, 25-22, 15-10).và giành chức vô địch Giải bóng chuyền vô địch CLB nữ Châu Á năm 2023, lần đầu tiên trong lịch sử.

Không những vậy, chức vô địch còn giúp bóng chuyền nữ Việt Nam có vé dự Giải bóng chuyền nữ vô địch các CLB thế giới 2023 tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 12 tới. Đây thực sự là kỳ tích của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VĐV đang chơi bóng ở Nhật Bản) được bình chọn là Chủ công xuất sắc nhất giải và cũng là vận động viên xuất sắc nhất giải đấu.

Trước đó, trận tranh giải 3,4, đội Liêu Linh Trung Quốc đã giành thắng lợi 3 - 1 trước Đài Bắc Trung Quốc.

Ngay sau trận chung kết, Ban tổ chức Giải bóng chuyền vô địch CLB nữ Châu Á năm 2023 đã bế mạc giải đấu, trao giải và phần thưởng cho các đội thi đấu.

Giải Vô địch các CLB nữ châu Á 2023 có chín đội tham dự là chủ nhà Sport Center I (Việt Nam), Hisamitsu Springs (Nhật Bản), Liaoning Donghua (Trung Quốc), Diamond Food Fine Chef Sport Club (Thái Lan), King Whale Taipei (Đài Bắc Trung Hoa), Paykan (Iran), Altay (Kazakhstan), Khuvsgul Erchim (Mongolia), Hip Hing VC (Hồng Kông Trung Quốc). Giải được xem như cú tập dượt quan trọng đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, trước thềm SEA Games 32.