Thắng đậm Campuchia 7-0, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng A SEA Games 31

X.V

14/05/2022 21:46

Theo dõi trên

ĐT nữ Việt Nam chính thức tiến vào bán kết môn bóng đá nữ SEA Games 31 với ngôi nhất bảng A sau khi giành chiến thắng 7-0 trước ĐT nữ Campuchia.

Đội tuyển nữ Việt Nam dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng vẫn thi đấu áp đảo Campuchia từ sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ nữ Việt Nam mở tỉ số từ phút thứ 6, nhưng đã phung phí rất nhiều cơ hội trong hiệp một. 

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung cất nhiều trụ cột và chỉ tung vào sân đội hình dự bị. Dù vậy trước một Campuchia quá yếu, các cô gái Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong hơn 90 phút, tuyển Campuchia gần như không thể đưa bóng qua phần sân của Việt Nam.

chbdanu-1652539424.jpg
Niềm vui của Nguyễn Thị Vạn sau khi ghi bàn vào lưới Campuchia - Ảnh: TTO

 

Với thế trận đó thì cơ hội và bàn thắng dĩ nhiên là điều không quá khó với đội bóng áo trắng. Ngay phút thứ 6, Nguyễn Thị Vạn đã có cú đánh đầu ở cự ly gần để mở tỉ số.

Phần còn lại của hiệp 1 chứng kiến thêm rất nhiều cơ hội ngon ăn khác của tuyển nữ Việt Nam bị bỏ lỡ. Trong đó, tiền đạo Hải Yến có tới 3 lần xử lý tinh tế rồi dứt điểm ở vị trí thuận lợi nhưng không có bàn thắng.

Thế trận trong hiệp 2 không khác quá nhiều. Đến phút 58 thì Hải Yến cũng đã có được bàn thắng. Cô thoát xuống rồi bị thủ thành Chen Xoveat phạm lỗi trong vòng cấm và cũng chính cô là người thực hiện thành công quả phạt đền nâng tỉ số lên 2-0.

Tuyển Việt Nam chơi thoải mái và có nhiều pha xử lý ngẫu hứng. Phút 65, Tuyết Dung sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách khá xa để nâng tỉ số lên 3-0.

Lúc này, Campuchia hoàn toàn vỡ trận. Chỉ trong vòng có 4 phút từ phút 77 đến 81, họ bị thủng liên tiếp 3 bàn sau các pha dứt điểm của Nguyễn Thị Vạn, Trần Thị Thu và Nguyễn Thị Vạn sự.

Chiến thắng đậm 7-0 được ấn định bởi Dương Thị Vân với cú sút xa hiểm hóc ở phút 88. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết với vị trí đầu bảng A.

Bạn đang đọc bài viết "Thắng đậm Campuchia 7-0, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết với ngôi nhất bảng A SEA Games 31" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn