Sôi nổi nhiều hoạt động Tháng hành động vì trẻ em 2023

Hằng Nga

18/05/2023 06:12

Theo dõi trên

Hướng đến kỷ niệm 68 năm thành lập Cung thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955) và Tết thiếu nhi 1.6, tại Phố đi bộ Hoàn Kiếm và xung quanh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục Hồ Gươm diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi quy tụ đông đảo thiếu nhi thủ đô và du khách Việt Nam cũng như quốc tế tham gia.

hd-1684364959.jpeg

Đây là một chuỗi chương trình cộng đồng có ý nghĩa xã hội, văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể chất sâu sắc cho trẻ em khi bước vào những tháng được nghỉ hè. Đặc biệt chương trình tạo ra 1 sân chơi bổ ích vừa trí tuệ, thể chất, văn hóa cho các cháu thiếu nhi Hà Nội, và cũng diễn ra nhiều chương trình hoạt động thiện nguyện dành cho các cháu thiệt thòi như trẻ tự kỷ, trẻ mồ côi được hoà mình vào cộng đồng và bình đẳng với các trẻ khác. Bà Võ Thị Thanh Diệp Phó Giám đốc Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội cho biết: Chúng tôi muốn dành những hoạt động này hướng đến kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Cung thiếu nhi Hà Nội và khẳng định Cung Thiếu nhi Hà Nội luôn dành tình yêu thương cho các thế hệ thiếu nhi Hà Nội luôn tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho cho thế hệ trẻ em tương lai của Thủ đô. Từ ngày 27/5 sẽ diễn ra các hoạt động được tổ chức tại Rạp Khăn quàng đỏ và khuôn viên cung thiếu nhi Hà Nội.  

hd1-1684364868.png

Từ ngày 2 đến 4/6 sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao với các chương trình tại sân khấu bên ngoài khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Cùng với các hoạt động trên còn có các chương trình hoạt động xã hội như mô hình kinh tế cho người tự kỷ, asperger và tăng động giảm chú ý của tổ chức Vietnam’s Autism Projects thực hiện, các hoạt động cộng đồng của trẻ em khuyết tật trường Bình Minh. Một số chương trình diễn ra trong tháng Hành động trẻ em 1.6 gồm: Chương trình sơ khảo và chung khảo Liên hoan đàn hát dân ca, nhạc cụ dân tộc (ngày 27/5). Chương trình tổ chức cuộc thi và Lễ trao giải cuộc thi thiết kế thời trang thiếu nhi (28/5). Lễ trao giải cuộc thi thiết kế thời trang (29/5), Hướng dẫn, đào tạo thiếu nhi tương tác trên không gian mạng (từ ngày 30/5 đến 1/6), Giải chạy  Khỏe- cả nhà cùng vui, mẫu nhí trình diễn bộ sưu tập: Sắc Hè - thương hiệu thời trang BF Kids Fashion và hàng loạt các chương trình nhảy hiện đại, nghệ thuật do các vũ công nhí chuyên nghiệp đến từ Abaila Dance Kids biểu diễn. Bên cạnh đó là chương trình hoạt động thể thao cho các gia đình tham gia (giải chạy Khỏe- Cả gia đình), Chương trình dành cho trẻ tự kỷ sẽ tham gia bán hiệu sách, siêu thị nhỏ sẽ do các trẻ tự kỷ phục vụ và bán với mục đích giao lưu và cho các bạn cơ hội trải nghiệm dịch vụ và bán công cộng. Tất cả các môn thể thao, văn hóa, nghệ thuật đều có các cuộc thi nhỏ dành cho trẻ em cùng gia đình tham gia với những phần quà giá trị. Chương trình giao lưu gặp mặt vinh danh cán bộ, đội viên trưởng thành qua các thời kỳ đã tham gia sinh hoạt, học tập và làm việc tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với chủ đề “Mùa chim về tổ”. Đặc biệt, từ ngày 2 đến 4/6 là triển lãm, hội chợ các sản phẩm dành cho trẻ em tham gia vui chơi, mua sắm thu hút hơn 100 thương hiệu truyền thống của Việt Nam với các nhãn hàng tiêu dùng, học tập dành cho thiếu nhi.

Bà Đào Thị Thu Thảo - Phó Tổng giám đốc hệ thống Giáo dục Tân Thời Đại là đơn vị có tham gia gian hàng dành cho trẻ em thủ đô vui chơi và tìm hiểu các hoạt động học tập trải nghiệm trong hè chia sẻ: Mỗi lần tham gia hoạt động văn hóa của Cung thiếu nhi tại không gian Bờ Hồ, tôi cũng thấy mình như sống lại những năm tháng tuổi học trò. Tháng Hành động Vì trẻ em 1.6 lần này có ý nghĩa nhân văn không chỉ với thủ đô Hà Nội và cộng đồng mà còn kết nối mỗi gia đình đồng hành cùng con em vui chơi học tập những tháng hè ý nghĩa.

Đăng ký tham gia các gian hàng và tài trợ

Liên hệ: 0903282838-0962461088

 

Bạn đang đọc bài viết "Sôi nổi nhiều hoạt động Tháng hành động vì trẻ em 2023" tại chuyên mục Diễn đàn. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn