Hà Nội: Sẵn sàng các phương án tốt nhất phục vụ nhu cầu đi lại tại bến xe Giáp Bát

Phụng Thiên

26/04/2023 15:28

Theo dõi trên

Theo dự kiến của bến xe Giáp Bát (Hà Nội), từ chiều 28 đến tối 29/4/2023, lượng khách sẽ tăng lên đột biến. Theo đó, số hành khách dự kiến đạt khoảng gần 300% so với ngày thường, tương đương 18000 lượt khách/ngày.

Dịp nghỉ lễ này cũng thường là dịp khai trương mùa du lịch trong năm, đặc biệt đây là đợt nghỉ kéo dài nhất từ đầu năm, nên nhu cầu đi lại của nhân dân trong đợt nghỉ lễ này sẽ tăng cao, lưu lượng hành khách đi lại trong đợt này sẽ tăng mạnh tại một số tuyến: Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa…

bfd0ff9b-e437-41df-8219-a1c1e349aaa7-1682497643.jpeg
Ảnh. Nguồn: Internet

Các phương án dư phòng về phương tiện và nhân lực đã được bến lên kế hoạch để đảm bảo an toàn thuận tiện cho hành khách, cũng như đáp ứng yêu cầu phòng dịch trước tình hình số ca mắc Covid-19 trong nước đang có chiều hướng gia tăng.

Với mục tiêu hướng tới trong công tác phục vụ của bến xe Giáp Bát là: Đảm bảo tốt công tác giải tỏa khách, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023 nhanh chóng, thuận tiện, văn minh lịch sự. Bến xe dự kiến bố trí 100% quân số đảm bảo công tác điều hành xe trong những ngày cao điểm  phục vụ hành khách. Để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trong những ngày này, cán bộ công nhân viên bến xe Giáp Bát quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, thường xuyên có mặt tại vị trí công tác.

Các bộ phận phối hợp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, đảm bảo an vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn bến xe. Bộ phận văn phòng bố trí nhân viên thường xuyên túc trực để giải quyết công việc có thể phát sinh và trực báo cáo hàng ngày về kết quả công việc theo quy định. 

Bến xe quán triệt với bộ phận thu ngân và bộ phận điều hành, nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực vòi vĩnh, hạch sách, nhũng  nhiễu gây khó dễ trong việc mở lệnh xe xuất bến và trong việc bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách của các đơn vị vận tải. Việc giải quyết các thủ tục phải hết sức khẩn trương, nhanh gọn và thuận tiện. Nghiêm cấm các hành vi vòi vĩnh, hạch sách, cản trở làm ảnh hưởng đến tiến độ của xe xuất bến. Với bộ phận bán vé- phát thanh, khi lượng khách đông đột biến phải kịp thời phát thanh thông báo các giải pháp xử lý để hành khách yên tâm, tránh các kích động dẫn đến việc chen lấn, xô đẩy, gây mất trật tự trong nhà chờ bến xe và làm ảnh hưởng tới tâm lý hành khách.

Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh, đảm bảo an ninh trật tự cũng đã được lên kế hoạch chi tiết, để phục vụ tốt nhất cho kỳ nghỉ lễ của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết "Hà Nội: Sẵn sàng các phương án tốt nhất phục vụ nhu cầu đi lại tại bến xe Giáp Bát" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn