Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên

H Xíu/Tây Nguyên

21/07/2022 15:14

Theo dõi trên

Trong 2 ngày (20-21/7), tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk diễn ra chương trình giao lưu văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên, một hoạt động của Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc cấp khu vực do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức.

Tham dự chương trình có 200 đại biểu là thiếu nhi dân tộc tiêu biểu ở các tỉnh Đắk Lắk, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Kon Tum, Đắk Nông, Gia Lai. Các em không chỉ học giỏi mà còn là những lớp trưởng gương mẫu, Liên đội trưởng, Chi đội trưởng giỏi, thường xuyên giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ.

Tại chương trình, các đại biểu được tham gia đêm lửa trại và thưởng thức các tiết mục văn nghệ ấn tượng, đặc sắc mang đậm bản sắc dân tộc do các đoàn tham gia liên hoan biểu diễn. Nghe giới thiệu về mô hình “Thanh thiếu nhi thành phố Buôn Ma Thuột gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa cồng chiêng”. Tham gia các hoạt động giao lưu, tìm hiểu các nét văn hóa đặc sắc theo vùng miền thông qua chương trình biểu diễn nghệ thuật dân tộc, trò chơi dân gian, ẩm thực vùng miền, triển lãm tranh thiếu nhi với chủ đề “Tự hào thiếu nhi các dân tộc Việt Nam”. Tham gia Báo công, viếng bia Nam tiến, dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi tỉnh Đắk Lắk và tham quan một số di tích lịch sử, thắng cảnh tại thành phố Buôn Ma Thuột.

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng công trình sân thể thao cộng đồng trị giá 150 triệu đồng và nhà Khăn quàng đỏ trị giá 80 triệu đồng cho tỉnh Đắk Lắk. Quỹ học bổng Vừ A Dính dành tặng 50 suất học bổng tổng trị giá 50 triệu đồng cho 50 thiếu nhi dân tộc thiểu số khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Em Triệu Ngọc Như Tuyết, dân tộc Dao, học sinh lớp 4A, trường Tiểu học Võ Thị Sáu, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, được nhận học bổng phấn khởi chia sẻ: "Em được đi chơi và chơi các trò chơi, được thầy cô dẫn đi bảo tàng. Được nhận học bổng thì em thấy rất vui, em sẽ cố gắng học tốt hơn, chăm ngoan hơn."

Chị H’Giang Niê, Bí thư Tỉnh đoàn Đắk Lắk cho biết, năm nay, Đắk Lắk là một trong ba tỉnh đăng cai tổ chức Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc cấp khu vực với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam tự hào và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc”, cùng với 2 tỉnh Hòa Bình và Trà Vinh. Đây là hoạt động hướng tới Liên hoan thiếu nhi các dân tộc tiêu biểu toàn quốc lần thứ 4 dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.

Việc quảng bá hình ảnh người Đắk Lắk, đặc biệt là thiếu nhi các dân tộc thiểu xuất Đắk Lắk đến với các bạn bè ngoại tỉnh là một yếu tố mà chúng tôi trọng tâm vào. Có thể nói rằng thông qua liên hoan này, các em thiếu nhi có thể giao lưu, học hỏi về cái kỹ năng giao tiếp xã hội, về học tập, đặc biệt là trao đổi thêm về cái văn hóa, bản sắc của từng dân tộc, tạo nên đa dạng trong nền văn hóa dân tộc, bản sắc dân tộc của người Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Ngày hội văn hoá thiếu nhi các dân tộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên" tại chuyên mục Văn hóa - Xã hội. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn