Quảng Ngãi: Doosan Vina xuất khẩu thiết bị lò hơi công nghệ WtE sang Nhật Bản

Tin, ảnh: Nguyễn Đăng Lâm

13/05/2021 15:10

Theo dõi trên

Sau hơn 9 tháng sản xuất, ngày 13/5, Công ty TNHH Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina), tại KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất khẩu thành công chuyến hàng đầu tiên gần 189 tấn các thành phần áp lực lò hơi sử dụng công nghệ WtE đến nhà máy điện rác tại Fushimi, Kyoto, Nhât Bản.

1-mhiec-fushimi-kankyo-1620892919.jpg
 

Đây là một tín hiệu đáng mừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Doosan Vina nói riêng và Quảng Ngãi nói chung khi nền kinh tế cả nước đang phải đối mặt với những khó khăn của làn sóng dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp.
 
Dự án Fushimi Kankyo Hozen được Doosan Vina ký kết với khách hàng Mitsubishi Heavy Industries Environmental & Chemical Engineering Co., Ltd, Nhật Bản vào ngày 04/9/2019, liên quan đến việc cung ứng 228 tấn thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi và hàn phủ hợp kim Nicken được sử dụng trong nhà máy nhiệt điện rác tại Fushimi, Kyoto, Nhật Bản.

1-m-lam-1620892975.jpg
 

 


  
Trong chuyến xuất hàng đầu tiên này, Doosan Vina đã xuất tổng cộng 58 kiện hàng nặng 189 tấn gồm Coil, Panel, Header và Link. Sau khi hoàn thành lắp đặt, những thiết bị này sẽ đảm nhận nhiệm vụ đốt rác và chuyển hóa năng lượng nhiệt thành điện.

1-lam-4-1620893086.jpg
Ba ảnh trên: Các thiết bị cấu thành phần áp lực lò hơi công nghệ đốt rác thải WtE đang được đưa lên tàu tại cảng chuyên dụng của Doosan Vina tại KKT Dung Quất để xuất khẩu sang Nhật Bản.

 
Chia sẻ về dự án, Giám đốc nhà máy Boiler, ông Park Jae Bong cho biết: “Đây là lần đầu tiên Doosan Vina sản xuất lò hơi sử dụng công nghệ đốt rác thải WtE nên gặp khá nhiều khó khăn bởi yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng về kỹ thuật trong suốt quá trình chế tạo, lắp ráp và kiểm tra. Tuy nhiên, với sự nỗ lực sáng tạo không ngừng cũng như luôn nghiêm ngặt tuân thủ tất cả các quy trình nên chúng tôi đã sản xuất thành công đơn hàng này. Trước khi tiến hành dự án này vào tháng 8/2020, chúng tôi đã phải thực hiện 5 đợt thử nghiệm thông qua mô hình Mock-up test để khách hàng đánh giá và chúng tôi đã thành công. Điều đó cho thấy yêu cầu vô cùng khắt khe của khách hàng đối với dòng sản phẩm WtE này.” 
 
Hiện nay, Việt Nam và thế giới đang phải đối mặt với tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang diễn ra hết sức phức tạp nhưng Doosan Vina luôn thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa duy trì và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh để tạo thu nhập ổn định cho gần 2.600 người lao động của công ty và của các nhà thầu phụ. Đến nay dự án vẫn luôn bám sát đúng tiến độ và đã hoàn thành được 97%. Dự kiến phần còn lại của dự án sẽ được hoàn tất và bàn giao cho khách hàng vào ngày 31/05/2021.
 
Bên cạnh thực hiện dự án Fushimi Kankyo Hozen, Doosan Vina cũng đang khẩn trương thực hiện nhiều dự án khác cho khách hàng trong và ngoài nước như: Heurtey Heater Radiant Section, Jawa #9 & 10, Vân Phong 1, Sông Hậu 1, Palu 3, Gemalink ... Việc hoàn thành chuyến xuất hàng này đã góp phần nâng tổng số thiết bị xuất khẩu từ đầu năm đến nay của công ty lên 10.000 tấn.

Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi: Doosan Vina xuất khẩu thiết bị lò hơi công nghệ WtE sang Nhật Bản" tại chuyên mục Phát triển. | Hotline: 08.4646.0404 | Email: toasoan@vanhoavaphattrien.vn